Thủ thuật điện thoại

Hướng dẫn giả lập PSP và tải game PPSSPP cho Android

PSP đã từng làm mưa làm gió trong nhiều năm liền ngay sau khi được ra mắt từ 2004. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Sony đã ngừng sản xuất máy chơi game PSP. Dẫu vậy, vẫn có một cộng đồng người chơi yêu thích và download PPSSPP game để chơi game giả lập PSP trên điện thoại. Nếu bạn muốn tìm về những kỷ niệm “chinh chiến” cùng với anh em khi xưa, hãy tham khảo ngay cách giả lập PSP và tải game PPSSPP cho điện thoại Android được chia sẻ trong bài viết dưới đây!

Game PSP là gì? PPSSPP là gì?

Trước khi đến với cách download PPSSPP game, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu game PSP và PPSSPP là gì?

Game PSP

PSP (từ viết tắt của Play Station Portable) là một dòng máy chơi game cầm tay của Sony. Khi mới ra mắt, tức là vào năm 2004, PSP đã gây được tiếng vang lớn vì sở hữu cấu hình cao nhất trong thời điểm lúc bấy giờ.

Như vậy, game PSP là một dạng trò chơi điện tử được phát triển và sản xuất bởi chính Sony. Những tựa game này thường được tối ưu để người dùng chơi được trên PSP, ngoài ra, còn có một số tựa game có thể chơi được cả trên máy tính. 

download-ppsspp-game-1
PSP là từ viết tắt của Play Station Portable

Các trò chơi PSP thường được phân phối dưới dạng đĩa UMD hoặc được tải về từ Play Station Store. Trong đó, bạn có thể thử sức với hàng loạt thể loại trò chơi khác nhau, bao gồm thể thao, đua xe, hành động, phiêu lưu, chiến thuật… Có thể kể đến một số trò chơi PSP nổi đình đám và từng “làm mưa làm gió” trên thị trường trong thời gian dài như God of War: Chains of Olympus, Final Fantasy VII: Crisis Core,Monster Hunter Freedom Unite…

Hiện nay, Sony đã ngừng sản xuất PSP. Tuy nhiên, vẫn có một cộng đồng người yêu thích và sưu tầm máy chơi game cầm tay này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể download PPSSPP game – một trình giả lập game PSP cho phép người dùng chơi game trên điện thoại một cách dễ dàng. 

PPSSPP là gì?

Như đã giới thiệu ở trên, PPSSPP là phần mềm giả lập PSP mã nguồn mở cho phép người dùng tải và chơi các trò chơi PSP trên máy tính hoặc điện thoại di động. Như vậy, bạn vẫn có thể trải nghiệm những tựa game PSP đình đám mà không cần đến máy chơi game cầm tay PSP. 

download-ppsspp-game-2
PPSSPP là phần mềm giả lập PSP mã nguồn mở cho phép người dùng tải và chơi các trò chơi PSP trên điện thoại

PPSSPP được phát triển bởi Henrik Rydgård và có khả năng tương thích với nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm Windows, MacOS, Linux, iOS và Android. Trong phạm vi bài viết này, Hoàng Hà Mobile chủ yếu sẽ giới thiệu đến các bạn cách download PPSSPP game trên Android với file ISO. 

Ưu – nhược điểm của PPSSPP

Ưu điểm Nhược điểm
  • Đa dạng các tùy chọn cấu hình để thiết lập sao cho phù hợp với thiết bị.
  • Miễn phí, đa dạng tính năng.
  • Giao diện trực quan, thân thiện.
  • Giả lập game PSP hoàn hảo.
  • Các cài đặt nâng cao có thể khá phức tạp và gây khó khăn cho những người dùng mới.

Cách tải game PSP về điện thoại Android

Trước khi download PPSSPP game, bạn cần phải tải game PSP về điện thoại của mình: 

  • Bước 1: Truy cập vào đường link sau bằng điện thoại: https://downloadgamepsp.org/category/psp/ 

download-ppsspp-game-3

  • Bước 2: Trang web trên cung cấp đầy đủ các tựa game PSP và bạn chỉ cần chọn game mình muốn trải nghiệm, sau đó bấm vào link tải về trong mục Download như hình dưới đây. Tốt nhất là bạn nên chọn Direct hoặc Google ở bước này.

download-ppsspp-game-4

  • Bước 3: Chọn bỏ qua quảng cáo, sau đó tiến hành tải xuống. Cuối cùng, đừng quên ghi nhớ vị trí lưu file trên điện thoại của bạn.

Lưu ý: Ngoài các bước trên, bạn cũng có thể tải game về điện thoại thông qua máy tính. Cụ thể, hãy tải game về máy tính, sau đó dùng thẻ nhớ hoặc dây cáp kết nối máy tính với điện thoại để sao chép game sang thiết bị Android. 

Cách download PPSSPP game trên Android

Để chơi game trên PSP trên điện thoại chạy hệ điều hành Android, bạn cần download PPSSPP game về máy với các bước sau:

  • Bước 1: Mở CH Play trên điện thoại Android của bạn.

download-ppsspp-game-5

  • Bước 2: Tại ô tìm kiếm, bạn gõ tìm PPSSPP.
  • Bước 3: Tải PPSSPP – PSP emulator về điện thoại. 
  • Bước 4: Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, bạn có thể mở PPSSPP và sử dụng nó làm trình giả lập để chơi game PSP. 

Cách chơi game PSP trên PPSSPP

Sau khi download PPSSPP game và tải game PSP muốn chơi về máy, bạn đã có thể trải nghiệm tựa game mình yêu thích trên điện thoại Android bằng PPSSPP:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng PPSSPP, sau đó bấm vào Trò chơi.

download-ppsspp-game-6

  • Bước 2: Mở thư mục bạn dùng để lưu game PSP đã tải, sau đó bấm vào game để bắt đầu chơi.

download-ppsspp-game-7

Để quá trình chơi game được mượt mà và ổn định hơn, bạn có thể điều chỉnh một số thông số trên PPSSPP như sau: 

  • Tại Mode, chọn chế độ Non-buffered rendering đối với máy có cấu hình bình thường, còn những dòng máy mạnh có từ 2GB RAM trống trở lên, bạn có thể chọn chế độ Buffered Rendering.

download-ppsspp-game-8

  • Tại Frame Skipping, bạn nên tắt (OFF) để có trải nghiệm mượt mà hơn. 
  • Tại Spline/Bezier, nên chọn chế độ High cho máy có cấu hình mạnh mẽ và chế độ Low đối với máy có cấu hình yếu.

download-ppsspp-game-9

  • Để điện thoại chạy mượt mà, ổn định hơn, bạn nên tắt đi mục VSync.
  • Tại Audio, hãy điều chỉnh Audio latency về mức Low để chơi game mượt mà hơn. 

download-ppsspp-game-10

Một số lưu ý cần biết khi download PPSSPP game và giả lập PSP

Trong quá trình download PPSSPP game và trải nghiệm trò chơi PSP giả lập, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng như sau: 

download-ppsspp-game-11

  • Cần lưu ý rằng PPSSPP chỉ là trình giả lập nên sẽ không mang lại trải nghiệm hoàn hảo giống như việc chơi game trên máy PSP được.
  • Điện thoại của bạn có thể thường xuyên bị nóng và hao pin hơn vì chip phải hoạt động liên tục để vận hành ứng dụng một cách mượt mà.
  • Nếu trong quá trình trải nghiệm game, điện thoại của bạn bị đứng hay gặp lỗi, bạn hãy thoát ra khỏi game và xóa các ứng dụng chạy ngầm, sau đó mới truy cập lại vào game và chơi tiếp.
  • Những thiết bị Android download PPSSPP game cần có cấu hình đủ mạnh, cấu hình càng cao thì trải nghiệm càng tốt.

Top những trò chơi PSP đáng chơi nhất

Sau khi tìm hiểu cách download PPSSPP game và chơi game PSP giả lập trên Android, chúng ta sẽ đến với top 5 tựa game PSP hay nhất mà bạn có thể thử trải nghiệm trên điện thoại của mình.

God of War: Chains of Olympus

God of War: Chains of Olympus là một trò chơi PSP đình đám thuộc thể loại hành động, nhập vai. Tựa game này sẽ mở ra một thế giới kỳ bí với bối cảnh là những câu chuyện thần thoại của Hy Lạp. Tại thế giới đó, bạn sẽ hóa thân thành một chiến binh Sparta tên Kratos và khám phá cuộc hành trình của anh trong thế giới thần thoại Hy Lạp dưới góc nhìn thứ ba. 

download-ppsspp-game-12

Trong game, Kratos phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và chiến đấu với các kẻ thù hung bạo để giải cứu thế giới. Với đồ họa đẹp mắt, âm thanh sống động cùng cốt truyện hấp dẫn, God of War: Chains of Olympus luôn là một trong những tựa game PSP được yêu thích nhất trong mọi thời đại của Sony Computer Entertainment.

Grand Theft Auto: Chinatown Wars

Grand Theft Auto: Chinatown Wars là một trò chơi thuộc thể loại GTA. Trò chơi này lấy bối cảnh ở thành phố Liberty City và xoay quanh một nhân vật tên là Huang Lee. Trong game, bạn sẽ nhập vai vào nhân vật Huang Lee và cùng anh ấy tìm cách giành lại thanh gươm gia truyền mà người cha quá cố đã để lại từ tay của kẻ thù.

download-ppsspp-game-13

Grand Theft Auto: Chinatown Wars khiến người chơi thích thú khi không phải tuân theo một cốt truyện gò bó hay một lối mòn cũ nào cả. Trong game, bạn có thể quyết định mọi thứ mà mình muốn, vậy nên mới có một cách chơi khá phổ biến mà cộng đồng game thủ thường nghe qua đó là “đập phá lung tung”. 

Shin Megami Tensei: Persona 3 Portable

Tựa game thứ 3 mà bạn có thể tải về chơi sau khi đã download PPSSPP game là Shin Megami Tensei: Persona 3 Portable. Trò chơi này sẽ lấy bối cảnh là một thế giới hiện đại, nơi có các em học sinh đang sinh sống và học tập tại Gekkoukan High School. Trong đó, bạn sẽ nhập vai vào nhân vật chính và cùng các nhân vật khác đối mặt với một hiện Dark Hour – tức là khoảng thời gian sau khi kết thúc một ngày và cũng chính là lúc thế giới biến thành một nơi đầy kỳ dị. 

download-ppsspp-game-14

Trong game, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác kì bí, có chút kinh ngạc, sợ hãi nhưng cũng đầy thách thức và thú vị. Đặc biệt, game thuộc cơ chế tấn công theo lượt nên bạn càng phải “căng não” lựa chọn các chiến lược phù hợp để đánh bại kẻ thù và sống sót sau mỗi cuộc giao tranh. 

Lumines

Lumines thuộc thể loại xếp hình và chiến thuật. Trò chơi này sẽ tạo nên một thế giới 2D và yêu cầu mỗi người chơi sắp xếp các ô vuông để thi đấu với nhau, người chiến thắng sẽ là người giành được nhiều điểm thưởng nhất trong mỗi vòng đấu.

download-ppsspp-game-15

Trong đó, mỗi ô vuông có 4 ô vuông nhỏ và được chia làm 2 gam màu khác nhau. Nếu muốn chiến thắng, bạn cần phải xoay các ô vuông và sắp xếp chúng thành các hình thù trùng màu với nhau. Mặc dù game không có cốt truyện hấp dẫn và kịch tính, nhưng game vẫn thu hút được đông đảo người chơi bởi lối chơi thú vị của nó. 

Metal Gear Solid: Peace Walker

Tựa game cuối cùng mà bạn có thể tham khảo sau khi download PPSSPP game về máy là Metal Gear Solid: Peace Walker – một dòng game hành động, nhập vai cực hot trong nhiều năm về trước.

Trong game, bạn sẽ vào vai Big Boss – người sáng lập nên tổ chức quân sự MSF sau khi rời khỏi CIA và gia nhập vào trận thế chiến thứ hai diễn ra năm 1974 tại Costa Rica. Metal Gear Solid: Peace Walker độc đáo ở điểm là người chơi cần phải căn chỉnh thời gian ra vào một cách hợp lý và có chiến thuật để tiêu diệt kẻ thù cũng như giành được lợi thế trong mọi cuộc chiến của mình. Đừng quên chú ý đến trang bị và vũ khí để “tóm gọn” kẻ thù trước mắt, bạn nhé!

download-ppsspp-game-26

Như vậy, bài viết bên trên đã hướng dẫn bạn cách download PPSSPP game về điện thoại Android của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng tải phần mềm này về máy tính, điện thoại iOS để tận hưởng từng phút giây chơi game cực “căng não” và kịch tính. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời cùng tựa game yêu thích!

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!