Tin công nghệ

Top 15 phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính tốt nhất 2023: Top 1 cực dễ sử dụng

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính là công cụ được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Thực tế, có rất nhiều app hỗ trợ chỉnh ảnh chuyên nghiệp, sáng tạo nhưng không phải ai cũng lựa chọn được ứng dụng phù hợp và dễ sử dụng nhất.

Chính vì thế, MobileCity sẽ giới thiệu cho các bạn những phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính vừa đơn giản vừa hiệu quả ngay dưới đây.

Top 15 phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính tốt nhất

Để cho ra những tấm ảnh hoàn thiện, xuất sắc nhất, các bạn không nên bỏ qua những app chỉnh sửa hình ảnh trên máy tính dưới đây.

Top 15: Corel PaintShop Pro

Corel PaintShop Pro là app chỉnh ảnh trên máy tính sở hữu đầy đủ các tính năng từ cắt ghép, điều chỉnh kích thước, thêm hiệu ứng, xóa các chi tiết thừa đến tạo ảnh nghệ thuật chuyên nghiệp,… Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ người dùng có thể khôi phục ảnh kém chất lượng và tái chế ảnh cũ.

Với app này, mọi người có thể chỉnh sửa với nhiều định dạng ảnh khác nhau cùng giao diện trực quan, đẹp mắt. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn sử dụng toàn bộ các tính năng trên ứng dụng thì phải mua phiên bản đầy đủ nhất của Corel PaintShop Pro.

Corel PaintShop Pro
Corel PaintShop Pro

Top 14: Photo Pos Pro

Đây là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh dành cho thiết bị máy tính có hệ điều hành Windows. Photo Pos Pro có hệ thống menu cùng thanh công cụ được bố trí thông minh, hợp lý, dễ dàng sử dụng, đặc biệt phù hợp với người mới dùng hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, app còn chỉnh sửa được những tấm hình chất lượng thấp, bị vỡ nét, rung, mờ,… Nếu bạn không có nhu cầu chỉnh ảnh quá chuyên nghiệp thì đây là lựa chọn hợp lý, đơn giản và miễn phí.

Photo Pos Pro
Photo Pos Pro

Top 13: PhotoScape

PhotoScape là phần mềm chỉnh ảnh miễn phí trên máy tính cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo với đa dạng tính năng, có thể kể đến như masks, layers, hệ thống quản lý màu sắc. Thêm vào đó, ứng dụng còn được trang bị nhiều bộ lọc thông minh và các công cụ cần thiết như Red Eye Correction, Remove Stain,… giúp bức ảnh trở nên hoàn thiện, chuyên nghiệp hơn.

PhotoScape
PhotoScape

Top 12: Xara Photo & Graphic Designer

App này nổi tiếng với khả năng xử lý ảnh số đi kèm với nhiều tính năng hữu ích như tách nền, xóa chi tiết thừa một cách nhanh chóng. Không chỉ vậy, ứng dụng còn sở hữu các bộ lọc, hiệu ứng đa dạng, cho phép loại bỏ hiệu ứng mắt đỏ. Đặc biệt, người dùng còn có thể ghép những bức ảnh chụp riêng thành một tấm hình toàn cảnh độc đáo.

Xara Photo & Graphic Designer
Xara Photo & Graphic Designer

Top 11: Zoner Photo Studio

Đây là phần mềm chỉnh ảnh miễn phí trên máy tính cho phép người dùng chỉnh sửa hình ảnh, sắp xếp, quản lý thành bộ sưu tập để nhanh chóng tìm kiếm và dễ dàng chia sẻ ảnh lên các nền tảng mạng xã hội. Có thể kể đến một số tính năng nổi bật của Zoner Photo Studio như: chèn văn bản, cắt ghép ảnh, làm nét, chèn hiệu ứng, loại bỏ nếp nhăn, mắt đỏ,…

Zoner Photo Studio
Zoner Photo Studio

Top 10: Paint.NET

Paint.NET là ứng dụng chỉnh ảnh miễn phí dành cho các phiên bản máy tính có hệ điều hành Windows 7 trở lên. Tuy không có nhiều công cụ chỉnh sửa cao cấp nhưng phần mềm này vẫn hỗ trợ đầy đủ các tính năng cơ bản nên rất dễ dàng sử dụng, đặc biệt là những người không chuyên. Với app này, mọi người sẽ không tốn quá nhiều dung lượng để cài đặt và chỉnh sửa.

Paint.NET
Paint.NET

Top 9: Photolightning

Đây là một ứng dụng chỉnh ảnh cơ bản trên máy tính với các tính năng như: điều chỉnh màu sắc, cân bằng độ sáng, khử mắt đỏ,… Không những thế, mọi người còn có thể xóa bỏ các viền đen, vùng tối, vùng ảnh nhiều, đồng thời, tăng độ sắc nét cho hình ảnh. Photolightning được hỗ trợ trên các thiết bị máy tính có hệ điều hành Windows.

Photolightning
Photolightning

Top 8: LightZone

Chức năng chính của phần mềm LightZone là hỗ trợ xử lý và lưu những tệp hình ảnh với định dạng RAW và JPEG. Chưa hết, tính năng Styles của ứng dụng cũng rất hữu ích và tiện lợi, cho phép người dùng có thể áp dụng nhiều kiểu chỉnh sửa cho cùng 1 hoặc nhiều bức ảnh khác nhau. Đặc biệt, app còn được cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa hấp dẫn như Zone Mapper, Color Balance, Clone,…

LightZone
LightZone

Top 7: Darktable

Đây là phần mềm được sử dụng với mục đích chủ yếu là chỉnh sửa hình ảnh RAW trên máy tính nhằm cải thiện và tối ưu hóa quá trình xử lý số lượng hình ảnh lớn của các nhiếp ảnh gia. Với công cụ này, người dùng có thể giữ file ảnh RAW ở trạng thái gốc mà không mất nhiều thời gian để hoàn tác các chỉnh sửa. Đặc biệt, Darktable được hỗ trợ miễn phí trên cả nền tảng máy tính Windows và MacOS.

Darktable
Darktable

Top 6: Fotor

Fotor là trình chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp, cung cấp 2 phiên bản miễn phí và trả phí, do đó, nó được áp dụng dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Bên cạnh đó, phần mềm này được tích hợp công nghệ HDR cao cấp giúp cân bằng ánh sáng và tăng độ tương phản, độ sắc nét của các chi tiết trong ảnh. Ngoài ra, app còn hỗ trợ loại bỏ khuyết điểm, nếp nhăn,…

Fotor
Fotor

Top 5: PhotoFiltre

PhotoFiltre có giao diện đơn giản, do đó, các bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh một cách dễ dàng. Hơn nữa, ứng dụng còn được cung cấp nhiều bộ lọc nghệ thuật độc đáo như màu pastel, ô vuông, mực tàu,… với đa dạng công cụ chỉnh sửa từ cơ bản đến nâng cao. Nhờ đó, mọi người có thể sáng tạo với những tấm hình hoàn hảo, chuyên nghiệp nhất.

PhotoFiltre
PhotoFiltre

Top 4: Pixlr

Pixlr là phần mềm chỉnh ảnh trên máy tính được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi trong những năm gần đây. Phần mềm này sở hữu các tính năng thông minh, giúp tối ưu hóa quá trình chỉnh sửa trở nên nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. Với Pixlr, người dùng hoàn toàn có thể tải ảnh lên từ máy tính, URL hoặc thậm chí là hình ảnh trên Facebook.

Đáng chú ý, app còn tích hợp các công cụ chỉnh sửa nâng cao như xóa người, sửa các vết đốm, điều chỉnh màu sắc,… cùng nhiều bộ lọc và hiệu ứng thú vị, giúp bạn thỏa sức sáng tạo.

Pixlr
Pixlr

Top 3: IrfanView

IrfanView là app chỉnh ảnh cho phép sử dụng trên máy tính Windows với các tính năng đơn giản. Ứng dụng có giao diện dễ sử dụng, tạo ra trình xem ảnh dưới nhiều định dạng khác nhau. Ngoài ra, IrfanView cũng hỗ trợ chuyển đổi định dạng hình ảnh và chỉnh sửa các loại tập tin như video, audio.

IrfanView
IrfanView

Top 2: GIMP

GIMP là ứng dụng chỉnh ảnh miễn phí dành cho các thiết bị máy tính Windows, MacOS với nhiều tính năng thông minh, cao cấp như chỉnh sửa và phục chế ảnh, xử lý các đồ họa mảng, hỗ trợ đồ họa vector,… Hơn nữa, app còn được nâng cấp liên tục để cập nhật thêm nhiều bộ lọc, tính năng mới, đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa của người dùng.

Phần mềm cũng hỗ trợ đa dạng các định dạng ảnh khác nhau như: JPEG, PNG, GIF,… đồng thời, mọi người cũng có thể mở rộng định dạng với plug-in chuyên dụng để lưu trữ như ZIP, BZ2 hay GZ.

GIMP
GIMP

Top 1: Adobe Photoshop Elements

Đây là phần mềm hỗ trợ chỉnh ảnh miễn phí trên máy tính với đầy đủ các công cụ chỉnh sửa cơ bản đến nâng cao cùng giao diện trực quan, dễ sử dụng. App còn giúp mọi người có thể dễ dàng quản lý, phân loại và tìm kiếm hình ảnh dựa trên chất lượng file, màu sắc hoặc kích thước.

Từ đó, người dùng nhanh chóng trích xuất tệp hình ảnh khi cần thiết và cũng có thể chia sẻ hình ảnh trực tuyến đến người thân, bạn bè.

Adobe Photoshop Elements
Adobe Photoshop Elements

Tạm kết

Như vậy, trên đây chúng tôi đã tổng hợp cho các bạn những phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính đáng sử dụng nhất hiện nay. Chúc các bạn lựa chọn được app phù hợp nhất.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!