Tin công nghệ

Mark Zuckerberg trở lại top 4 CEO công nghệ giàu nhất

Với khối tài sản 141 tỷ USD, Mark Zuckerberg hiện giàu thứ năm thế giới và giàu thứ tư nếu chỉ tính riêng CEO công nghệ.

Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, kết quả này là nhờ màn lội ngược dòng của CEO Meta năm 2023, khi ông quyết tâm cắt giảm nhân sự và tối ưu hóa chi tiêu, hướng tới “năm hiệu quả” tại meta. Công ty cũng khởi sắc và cán mốc vốn hóa nghìn tỷ USD.

CEO Meta Mark Zuckerberg. Ảnh: AP

CEO Meta Mark Zuckerberg. Ảnh: AP

Tháng 9/2022, Zuckerberg bị văng khỏi danh sách 10 người giàu nhất thế giới sau khi công ty sở hữu Facebook quyết theo đuổi tham vọng vũ trụ ảo metaverse nhưng không thành công, kéo theo khoản lỗ hàng chục tỷ USD. Khối tài sản của Zuckerberg giảm hơn trăm tỷ USD, từ 142 tỷ USD năm 2021 xuống chỉ còn 38,1 tỷ USD một năm sau đó.

Sau thời gian này, ông chủ Meta quyết định làm điều gì đó khác biệt. Theo Forbes, ông không đưa ra những lời xin lỗi nửa vời như trước. Thay vào đó, ông chuyển hướng. Việc đầu tiên là sa thải hơn 21.000 nhân viên vào cuối 2022 và đầu 2023.

Những tháng gần đây, Zuckerberg tập trung vào AI, tuyên bố mua hơn 350.000 card đồ họa, tương đương chục tỷ USD, để xây dựng hệ thống đào tạo mô hình ngôn ngữ lớn. Ông khẳng định vẫn theo đuổi metaverse, nhưng tinh chỉnh để mọi thứ hợp thời hơn bằng cách tích hợp thêm AI.

Những thay đổi của ông chủ Meta sau năm 2022 được giới đầu tư đón nhận tích cực. Trên thị trường chứng khoán, vốn hóa công ty hiện đạt 1.000 tỷ USD, chỉ kém mức 1.100 tỷ USD vào tháng 9/2021. Cổ phiếu công ty cũng tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái. “Các cổ đông đang lạc quan khi Meta tìm cách củng cố vị thế của mình như một người khai phá mạnh mẽ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo”, CNBC bình luận.

Meta dự kiến báo cáo tài chính quý IV/2023 vào ngày 1/2.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!