Mở hộp & Đánh giá

Bỏ ra 800.000 đồng để mua điện thoại màn hình 2K, viền kim loại, cấu hình tốt: Gree G0215D

Trong phân khúc điện thoại dưới 1 triệu đồng, người dùng thường tìm đến những sản phẩm nội địa Nhật Bản đến từ Sharp hay Kyocera. Điểm chung của những sản phẩm này là hiệu năng kém, kích thước nhỏ và chỉ đủ đáp ứng những nhu cầu rất cơ bản. Thế nhưng, với cùng số tiền đó, bạn có thể cân nhắc sang Gree G0215D. Đây là điện thoại có màn hình đẹp nhất, lớn nhất trong phân khúc, rất thích hợp cho các bạn nhỏ ở nhà hay làm máy phụ.

Màn hình cực lớn, chất lượng hiển thị tốt nhất tầm giá

Gree G0215D sở hữu màn hình với tấm nền IPS LCD, kích thước 6 inch và độ phân giải lên đến 2K. Kích thước 6 inch thoạt nghe có vẻ thua thiệt so với đa phần điện thoại bây giờ, tuy nhiên cần nhớ máy vẫn sử dụng tỷ lệ màn hình cũ (16:9). Đặt cạnh một chiếc điện thoại 6,7 inch với tỷ lệ 20:9, Gree G0215D cho diện tích hiển thị ngang ngửa, thậm chí chiều rộng còn có phần lớn hơn.

blank

Sự quen thuộc là những gì màn hình trên Gree G0215D mang đến cho mình. Tỷ lệ 16:9 vẫn phù hợp để xem hầu hết nội dung số hiện nay, từ phim hoạt hình, bóng đá, game MOBA cho đến chương trình thời sự. Chỉ khi xem video định dạng 18:9 trên Vật Vờ Studio hay phim trên Netflix thì máy mới để lộ ra hai khoảng đen trên dưới.

blank

Còn về chất lượng hiển thị, Gree G0215D là chiếc điện thoại có màn hình đẹp nhất bạn có thể tìm trong phân khúc. Dù chỉ trang bị tấm nền IPS LCD, thế nhưng máy vẫn cho màu sắc khá tươi, dải nhạy sáng rộng và góc nhìn tốt. Đặc biệt, độ phân giải 2K giúp máy tái tạo chi tiết rất sắc nét, rõ ràng. Tất nhiên, những ứng dụng như YouTube hoàn toàn có thể kích hoạt độ phân giải lên cao nhất, không bị giới hạn như một vài mẫu máy khác.

blank

Phía dưới màn hình, Gree G0215D trang bị ba nút điều hướng vật lý “huyền thoại” gồm phím Home, Đa nhiệm và Quay lại. Đáng khen là phím Home trên sản phẩm này cũng được tích hợp cảm biến vân tay một chạm. Cảm biến này cho tốc độ nhận diện rất nhanh và ít khi gặp lỗi khi sử dụng.

Thiết kế kim loại, có cả cổng sạc USB-C

Lật sang mặt sau, Gree G0215D mang đến thiết kế hoài niệm với camera chính, đèn flash và logo được đặt dọc theo chính giữa. Là một người dùng yêu thích sự tối giản, mình thích cách bố trí mặt lưng này hơn là cố gắng “nhồi nhét” thật nhiều camera hay chi tiết thừa. Tất nhiên, do đã ra mắt hơn 5 năm nên Gree G0215D cũng đã có những vết trầy, xước trải dài từ khung viền cho đến mặt lưng.

blank

Gree G0215D cũng là chiếc điện thoại dưới 1 triệu hiếm hoi có toàn bộ khung viền và mặt lưng được làm từ kim loại. Máy đem lại cảm giác cầm nắm rất tốt, ôm tay và không hề cấn. Thậm chí, phần tiếp xúc giữa màn hình và khung viền còn được vát kim cương, đem đến trải nghiệm sang trọng mà hiếm đối thủ nào cùng phân khúc làm được.

blank

Ở phía cạnh dưới, Gree G0215D trang bị cổng sạc USB-C và loa đơn. Cạnh trên chứa jack tai nghe 3.5mm, trong khi cạnh phải gồm nút nguồn, tăng giảm âm lượng và một nút chức năng. Máy cũng hỗ trợ tới 2 SIM vật lý, điều mà những đối thủ đến từ Sony hay Sharp không hề làm được.

Hiệu năng ổn

Gree G0215D trang bị vi xử lý Snapdragon 820, 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Mặc dù đã ra mắt được 8 năm, song Snapdragon 820 vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản từ các mạng xã hội, xem YouTube cho đến đọc tin tức.

blank

Trải nghiệm nhanh với một số ứng dụng cơ bản, Gree G0215D cho ra hiệu suất khá ổn. Với Facebook, Chrome hay YouTube, máy vẫn phản hồi một cách mượt mà. Sang đến TikTok, Gree G0215D có khựng trong khoảng 2 phút đầu tuy nhiên nhanh chóng lấy lại sự ổn định. Máy cũng có thể chơi những tựa game nhẹ, không yêu cầu đồ hoạ cao như Subway Surfers hay Candy Crush Saga.

Gree G0215D sở hữu viên pin có dung lượng 4.000mAh. Với một chiếc máy đã ra mắt cách đây 5 năm thì mình không kỳ vọng quá nhiều về thời gian sử dụng đem lại. Máy cũng hỗ trợ sạc nhanh thông qua chuẩn USB-C, tuy nhiên không rõ công suất bao nhiêu.

Thông số ngon, nhưng Gree G0215D có nhiều điều phải đánh đổi

Sở hữu nhiều yếu tố sáng giá, thế nhưng Gree G0215D vẫn có điểm trừ, chủ yếu liên quan đến phần mềm:

Thứ nhất, Gree G0215D chỉ được cập nhật tối đa Android 6. Chiếc máy mình đang trải nghiệm được cài sẵn bản ROM Cook có tên LineageOS 13.0. Việc chạy một bản Android quá thấp sẽ làm giảm khả năng tương thích các ứng dụng mới trong tương lai, chẳng hạn như Facebook hay YouTube.

blank
Trò chơi Marshmallow Easter Egg “huyền thoại” trên Android 6

Thứ hai, Gree G0215D không thể dùng được ứng dụng ngân hàng. Khi thử truy cập vào ứng dụng MBBank, máy lập tức chặn truy cập và đưa ra thông báo: “Để bảo mật cho bạn, MBBank sẽ không hoạt động trên các thiết bị root hoặc phần mềm độc hại”.

Thứ ba, Gree G0215D không thể tương thích với một số ứng dụng, chẳng hạn như Shopee. Khi khởi động động, ứng dụng lập tức dừng và đưa trở về màn hình chính. Đây có lẽ là lỗi do LineageOS và sẽ được khắc phục trong tương lai.

blank

Khách quan mà nói, với một chiếc điện thoại cũ dưới 1 triệu đồng thì những điểm trừ trên là điều phải chấp nhận. Tuy nhiên, cần nhớ rằng tệp khách hàng mà Gree G0215D nhắm đến chủ yếu là các bạn nhỏ hoặc người dùng nhiều thiết bị và muốn mua thêm một chiếc máy phụ. Những yếu tố như không dùng được ứng dụng ngân hàng hay Shopee dường như không tác động nhiều tới trải nghiệm của họ. Nếu bỏ qua được điểm trừ, Gree G0215D xứng đáng là chiếc máy tốt nhất trong phân khúc mà bạn có thể mua được.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!