Mở hộp & Đánh giá

iPhone chiếm tới 75% thị phần điện thoại cao cấp

Chuyên trang nghiên cứu thị trường Counterpoint Research mới đây đã công bố số liệu mới nhất về doanh số điện thoại cao cấp trong năm 2022. Theo đó, iPhone áp đảo khi chiếm tới 75% thị phần điện thoại cao cấp trong năm vừa qua.

Chi tiết hơn, doanh số điện thoại cao cấp (có giá từ 600 USD trở lên) trong năm 2022 đã tăng nhẹ 1% so với năm 2021. Thị phần điện thoại flagship chiếm đến 55% tổng doanh thu điện thoại thông minh trên toàn cầu. Đây là con số đáng kể nếu so sánh với phân khúc tầm trung hay giá rẻ.

blank
Thị phần flagship trong năm 2022, so sánh với năm 2021 (nguồn: Counterpoint Research)

Apple tiếp tục thống trị phân khúc điện thoại cao cấp với thị phần lên đến 75% trong năm 2022. Tức là, mỗi 4 chiếc flagship được bán ra thì có tới 3 chiếc iPhone. Con số này tăng 4% so với năm 2021, khi Táo khuyết chiếm tổng cộng 71% thị phần.

Cũng theo đó, Samsung xếp ở vị trí thứ hai với tổng 16% thị phần, giảm nhẹ so với 17% của năm trước đó. HUAWEI ghi nhận một năm kinh doanh tệ hại khi thị phần flagship của hãng giảm tới 44%, và chỉ chiếm 3% thị phần. Những cái tên xếp sau lần lượt gồm Xiaomi, honor và Google với cùng 1% thị phần.

Trước đó, Counterpoint Research đã công bố bảng xếp hạng 10 chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới trong năm 2022. Đáng chú ý, có tới 8 trên 10 mẫu iPhone nằm trong danh sách này, trong khi Samsung cũng góp mặt hai đại diện là Galaxy A13 (vị trí thứ 4) và Galaxy A03 (vị trí thứ 10).

Chi tiết hơn, iPhone 13 đứng đầu danh sách với tổng số 5,9% thị phần. Mẫu máy dẫn đầu doanh thu toàn cầu trong suốt 8 tháng đầu năm 2022, trước khi hạ bậc với sự xuất hiện của iPhone 14 series. Đáng chú ý, con số này cao hơn gần gấp đôi so với mẫu máy xếp ở vị trí thứ hai, iPhone 13 Pro Max với chỉ 2,6% thị phần. Thêm vào đó, mặc dù đã ra mắt được hơn 2 năm, vậy nhưng doanh thu của iPhone 12 vẫn đứng thứ 6 với 1,5% thị phần.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!