Tin công nghệ

Giám đốc Samsung bị kết án tù do làm lộ công nghệ màn hình OLED cho đối thủ Trung Quốc

Từ trước đến nay, Samsung luôn phải đối mặt với tình trạng các công nghệ và tài sản trí tuệ độc quyền của hãng bị rò rỉ bởi các đối tác và nhân viên trong nội bộ. Gần đây nhất, trang tin Sammobile cho biết, một vị giám đốc điều hành đã bị kết án tù do làm rò rỉ công nghệ màn hình cong OLED của Samsung. 

Cụ thể, vào năm 2018, cựu Giám đốc điều hành của TOPTEC Co. Ltd. đã tiết lộ thông số kỹ thuật, bản vẽ và cấu tạo bên trong của tấm nền cong OLED này cho các công ty Trung Quốc. Lợi dụng mối quan hệ đối tác với Samsung, CEO của công ty này và một số nhân viên đã chuyển các tài liệu từ Samsung cho một công ty riêng do họ thành lập. Sau đó, họ bán một phần dữ liệu cho hai công ty khác của Trung Quốc. Trước đó, Samsung đã mất tới 6 năm nghiên cứu và phải chi 150 tỷ KRW (khoảng 117,7 triệu USD) để phát triển công nghệ màn hình cạnh cong này. 

blank

Bên cạnh đó, các nhân viên của TOPTEC được giao nhiệm vụ sản xuất 24 thiết bị màn hình 3D dựa trên các bản vẽ kỹ thuật từ Samsung, sau đó đã bán 16 chiếc trong số đó cho các công ty Trung Quốc. MacRumors cho biết, tòa phúc thẩm đã tuyên án 3 năm tù giam đối với cựu CEO của TOPTEC, đồng thời các nhân viên có liên quan sẽ phải ngồi tù hai năm cùng với mức phạt 100 triệu KRW (khoảng 1,85 tỷ đồng).

Vài ngày trước, một số thông tin tiết lộ rằng, một cựu nhân viên của Samsung Electronics đã đánh cắp các bí mật liên quan đến công nghệ sản xuất chip bán dẫn của công ty. Sau đó, nhân viên này đã sử dụng nó để thiết lập dây chuyền sản xuất chip bán dẫn riêng ở Trung Quốc.

Theo Sammobile

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!