Tin công nghệ

MediaTek giới thiệu chipset 7050 với công nghệ 6nm và hỗ trợ 5G UltraSave

2

MediaTek, một trong những nhà sản xuất chipset hàng đầu, đã chính thức ra mắt mẫu chipset mới mang tên 7050. Được phát triển dựa trên công nghệ 6nm tiên tiến, chipset 7050 này hứa hẹn sẽ mang lại hiệu suất vượt trội và tiết kiệm năng lượng tối đa khi sử dụng kết hợp với công nghệ 5G UltraSave của MediaTek. 

MediaTek giới thiệu chipset 7050 mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng

Mới đây, MediaTek đã giới thiệu một chipset mới với tên gọi 7050, thuộc dòng seri 7000 với các tính năng vô cùng ấn tượng. Chipset này được phát triển trên công nghệ lớp 6nm và kết hợp với MediaTek 5G UltraSave, mang lại hiệu suất mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng.

Chipset 7050 sẽ sở hữu CPU Octa-Core với hai lõi hiệu suất Arm Cortex-A78 và sáu lõi hiệu suất Arm Cortex-A55. Điều này cho phép nó hoạt động ở tốc độ lên đến 2,6 GHz. Ngoài ra, chipset này còn được trang bị GPU đồ họa Mali-G68.

MediaTek giới thiệu chipset 7050 mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng

Bên cạnh đó, điểm nổi bật của 7050 là khả năng hỗ trợ camera chính lên đến 200MP, các công cụ máy ảnh dựa trên phần cứng và quay video 4K HDR chuyên dụng. Điều đáng chú ý là, chipset này tiêu thụ ít pin nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất cao nhờ sự hỗ trợ của MediaTek APU 550, đem lại nhiều cải tiến đáng kể về camera AI. Với những tính năng đáng kinh ngạc này, chipset 7050 của MediaTek hứa hẹn sẽ trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các thiết bị di động mới nhất trên thị trường.

Chipset HyperEngine với công nghệ 5G HSR giảm độ trễ

Được trang bị công nghệ HyperEngine với chế độ 5G HSR tích hợp, bộ vi xử lý này sẽ giúp điện thoại thông minh tìm kiếm và kết nối với dữ liệu di động có độ trễ thấp nhất và giảm ping trong khi hoạt động trực tuyến. Bên cạnh đó, tính năng này còn cho phép thiết bị sử dụng song song dữ liệu và cuộc gọi cùng lúc. Nghĩa là người dùng có thể chơi game trên kết nối đường truyền 5G và đồng thời nhận cuộc gọi trên SIM còn lại.

Chipset HyperEngine với công nghệ 5G HSR

Điều đặc biệt của chipset này là sử dụng công nghệ Hiển thị tốc độ làm mới (Refresh Rate Display) thông minh. Điều này giúp cho thiết bị sở hữu có thể bật màn hình Full HD+ lên đến 120Hz, mang lại trải nghiệm hình ảnh cực kỳ mượt mà. Bên cạnh đó, chipset này cũng cung cấp Wi-Fi 6 với 2×2 MIMO, Bluetooth 5.2 và GNSS, đồng thời hỗ trợ 5G Carrier Aggregation (2CC-CA) nhanh hơn.

Tạm kết

Với sự ra mắt của MediaTek Dimensity 7050, công nghệ 5G đã chứng kiến một bước tiến mới vượt trội về hiệu suất và tốc độ. Điện thoại thông minh Lava Agni 2 5G sẽ là sản phẩm đầu tiên được trang bị chipset này và sẽ sớm được phát hành tại Ấn Độ. Đây sẽ là một bước đột phá đáng kể trong việc cung cấp trải nghiệm truyền thông 5G đích thực cho người dùng. Đồng thời, họ cũng đã lên kế hoạch dự kiến ​​cung cấp dòng chipset này cho các thiết bị 5G trên toàn cầu vào quý 2 năm 2023.

Trên đây là những thông tin đã được tổng hợp, hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!