Mở hộp & Đánh giá

HUAWEI Mate 60 bị tố dùng công nghệ của Mỹ

Mới đây, một nhà lập pháp Mỹ đã đưa ra đề xuất kêu gọi Bộ Thương mại Mỹ chấm dứt mọi hoạt động xuất khẩu công nghệ cho HUAWEI và công ty bán dẫn hàng đầu Trung Quốc SMIC. Theo Gizmochina, nguyên nhân dẫn tới sự việc này là bởi con chip mới bên trong HUAWEI Mate 60 có thể đã vi phạm các hạn chế liên quan đến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Cụ thể, chủ tịch ủy ban của Hạ viện về Trung Quốc, ông Michael Gallagher cho biết: “Các con chip mới sẽ không thể sản xuất được nếu không có công nghệ của Hoa Kỳ. SMIC có thể đã vi phạm Quy tắc sản phẩm nước ngoài của Bộ Thương mại”. Theo ông, đây là mối đe dọa lớn đối với an ninh quốc gia.

blank

Theo các chuyên gia, đề xuất của ông Gallagher có thể sẽ vấp phải sự phản đối của một số doanh nghiệp Mỹ bởi nó sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế trong nước. Trước đó, HUAWEI đã phải chịu lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ kể từ năm 2019 vì những lo ngại liên quan đến an ninh quốc gia. Các lệnh cấm này đã khiến HUAWEI gặp khó khăn trong việc sản xuất các linh kiện cần thiết cho sản phẩm của hãng.

Ông Gallagher chia sẻ thêm rằng, những biện pháp cấm vận như hiện tại là chưa đủ và ông muốn cắt đứt hoàn toàn hai công ty này khỏi ngành công nghệ của Mỹ. Trang tin Gizmochina nhận định rằng, đề xuất của ông Gallagher là dấu hiệu cho thấy sự căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc về công nghệ đang ngày càng gia tăng.

Theo Gizmochina

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!