Tin công nghệ

Apple bị nhân viên lừa 17 triệu USD, tội phạm phải hoàn trả số tiền và chịu mức án 3 năm tù

Dhirendra Prasad, từng là nhân viên Apple, bị kết án 3 năm tù với tội danh lừa đảo. Bên cạnh đó phải hoàn trả số tiền 17,4 triệu USD cùng tiền thuế gần 2 triệu USD.

Apple bị nhân viên lừa 17 triệu USD

Prasad, 55 tuổi từng có một tội danh lừa đảo tại Mỹ vào ngày 2 tháng 11 năm 2022. Ông ta tiếp tục “ăn cắp” khoảng 17 triệu USD từ nhà sản xuất iPhone thông qua các kế hoạch lừa đảo qua thư và điện thoại. Ngày 28/4, thẩm phán ra lệnh cho Dhirendra Prasad trả lại hơn 17 triệu USD cho Apple.

Apple bị nhân viên lừa 17 triệu USD

Prasad gia nhập Apple năm 2008 và bắt đầu thực hiện kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tiền từ 2011 đến 2018. Trong thời gian đó, ông ta là “người mua” trong chuỗi cung ứng dịch vụ toàn cầu của Apple. Công việc của Prasad là tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình Apple mua các linh kiện thực hiện sửa chữa bảo hành trên các thiết bị bán ra. DOJ cho biết: “Ngoài ra, Prasad đã sử dụng thông tin nội bộ được cấp về các kỹ thuật phát hiện gian lận của công ty để lên kế hoạch phạm tội của mình”.

Dù đang nhận mức lương thưởng lên tới hàng trăm nghìn USD, Prasad vẫn tham lam làm giàu với lòng tin từ Apple. Ông kết hợp với hai nhà cung cấp để nhận hoa hồng, nâng giá linh kiện, khai khống số lượng. Có nghĩa là Apple phải trả tiền cho linh kiện và dịch vụ mà công ty chưa bao giờ nhận được. Apple bị nhân viên lừa, khoản thiệt hại hơn 17 triệu USD.

Prasad sẽ phải hoàn số tiền mà ông kiếm lợi bất chính, đồng thời phải đóng thuế 1,9 triệu USD. Sau khi ngồi tù 3 năm, Prasad sẽ tiếp tục bị chịu mức án treo thêm 3 năm.

Năm ngoái, theo Hcamag, một cựu phó giám đốc nghiên cứu của Qualcomm và 3 người khác cũng bị buộc tội lừa đảo công ty của mình 150 triệu USD. Những người này được cho là đã gian lận, rửa tiền sau khi lừa Qualcomm mua một công nghệ bí mật do công ty “ma” chế tạo.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Apple vượt bậc những hãng khác như thế nào ??

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!