Mở hộp & Đánh giá

Chiêm ngưỡng các tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi tái chế bao bì của Samsung

Hôm nay (28/06), Samsung Việt Nam chính thức công bố kết quả và trao giải cho các tác giả chiến thắng cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh”. Cuộc thi là một trong chuỗi hoạt động thuộc chiến dịch Kết Nối Sống Xanh của Samsung, không chỉ tạo ra các sản phẩm bền vững nhờ đổi mới vật liệu, thiết kế, tiết kiệm năng lượng mà còn truyền cảm hứng sáng tạo, khuyến khích người dùng tham gia vào hành trình bền vững, cùng Samsung bảo vệ môi trường.

blank
Một sản phẩm được trưng bày tại sự kiện

Những tác phẩm tái chế xuất sắc và sự lan tỏa của cộng đồng

Trong 2 tháng, cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh” nhận được gần 100 bài dự thi sáng tạo và có tính ứng dụng cao đến từ người dùng khắp mọi miền đất nước, đa dạng lứa tuổi, lĩnh vực. Sự hưởng ứng của đông đảo của người dùng cho thấy tính khả thi, tiện dụng và ý nghĩa của việc tái chế bao bì, qua đó góp phần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường và bền vững mỗi ngày mà Samsung hướng đến.

Ban giám khảo và ban tổ chức đã chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất, dựa trên tiêu chí: sáng tạo, câu chuyện truyền cảm hứng, công năng và tính ứng dụng, thẩm mỹ và trao giải với tổng giá trị giải thưởng lên đến 72 triệu đồng.

Giải nhất với giải thưởng 1 TV The Serif: Tác phẩm “Thành phố dưới biển” của tác giả Nguyễn Trọng Duy

blank
blank

Giải nhì với giải thưởng 1 máy chiếu The Freestyle: Tác phẩm “Kim long bảo ngọc” của tác giả Phan Thị Thùy Trang

blank
blank

Giải ba với giải thưởng 1 loa tháp MX-ST50B: Tác phẩm “Ký ức” của tác giả Phạm Việt Hoàng

blank
blank

Các tác phẩm xuất sắc cũng được trưng bày tại Samsung68 – nơi người dùng có thể tự do tham quan, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ đỉnh cao của Samsung, từ dòng TV cao cấp Neo QLED, OLED đến TV Lifestyle, loa thanh cũng như ứng dụng kết nối thiết bị thông minh SmartThings. Bên cạnh đó, người dùng có thể tham gia các hoạt động thú vị nhằm gắn kết gia đình và hưởng ứng nỗ lực xanh hóa của Samsung như: thu gom pin cũ, tái chế bao bì, trang trí cây xanh… Sự kiện kéo dài đến ngày 02/07/2023.

Dẫn đầu trong đổi mới và phát triển bền vững với chiến dịch Kết Nối Sống Xanh

Nhiều năm qua, Samsung không chỉ đổi mới công nghệ mà còn mang đến giải pháp tiên tiến và thân thiện với môi trường, giúp cuộc sống trở nên dễ dàng và tốt đẹp hơn, hướng đến hành tinh tươi đẹp và khỏe mạnh cho tất cả mọi người. Ở mỗi giai đoạn của vòng đời sản phẩm, từ tìm nguồn cung ứng đến sản xuất, phân phối, sử dụng và tái chế, Samsung đều đặt tính bền vững lên hàng đầu, sử dụng nhiều công nghệ khác nhau để tạo ra các sản phẩm bền vững, thúc đẩy những thay đổi tích cực.

  • Hệ sinh thái bền vững: Samsung tiên phong tiếp cận sáng tạo và mang đến các sản phẩm hướng tới bền vững: 6 mẫu TV Neo QLED 2023 được chứng nhận giảm phát thải CO2 từ Carbon Trust – tổ chức tư vấn khí hậu toàn cầu và tiếp tục thúc đẩy trong thời gian tới, dự kiến có hơn 20 mẫu thiết bị sẽ được chứng nhận trong năm nay; Điều khiển từ xa SolarCell nhỏ gọn hơn, sử dụng ít vật liệu hơn – được làm từ 24% vật liệu nhựa tái chế, sử dụng năng lượng mặt trời hoặc tần số vô tuyến trong nhà.
  • Bền vững trong quy trình sản xuất, phân phối, sử dụng và tái chế: Samsung đi đầu với sáng kiến biến CO2 thành vật liệu tái chế, hạn chế sử dụng vật liệu, cung cấp bao bì sinh thái để tái chế, cắt giảm mực dầu in trên bìa cứng, loại bỏ kim ghim và giảm thiểu kích thước đóng gói, cải tiến chế độ quản lý năng lượng bằng AI (AI Energy Mode) thông qua SmartThings… giúp người dùng theo dõi mức tiêu thụ năng lượng, thói quen sử dụng và tự kiểm soát dễ dàng.
  • Tại Việt Nam, Samsung đã thay thế những quyển catalogue và tờ rơi bằng giấy với công nghệ QR để khách hàng có thể truy cập catalogue điện tử, giảm thiểu tối đa việc in ấn, tiết kiệm giấy và mực in.

Với TV Samsung, người dùng không chỉ trải nghiệm công nghệ hình ảnh đỉnh cao, mà còn tham gia vào hành trình bảo vệ môi trường cùng Samsung, từ khi sản phẩm ra đời cho đến hết vòng đời, trong đó tái chế là một khâu quan trọng. Bằng việc tái sử dụng các bao bì sinh thái của TV, người dùng tận hưởng niềm vui khi sáng tạo ra sản phẩm độc đáo, có tính ứng dụng và giàu ý nghĩa.

Cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh” của Samsung là một hoạt động thiết thực trong hành trình kết nối xanh đó, tạo ra thêm hoạt động tái chế ý nghĩa, với nhiều ý tưởng thiết kế đa dạng, mới mẻ, độc đáo từ bao bì TV. Đây cũng là sân chơi thú vị mang tính kết nối cộng đồng người dùng Việt Nam trong bối cảnh vấn đề môi trường và phát triển bền vững trở thành xu hướng được quan tâm mạnh mẽ.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!