Tin Tức Game

Top 10 game mobile tăng trưởng tốt nhất tại Nhật Bản

Nhật Bản luôn là một trong những vị trí quan trọng để các hãng game di động hướng đến.

Trong hai năm qua, tầm ảnh hưởng của các sản phẩm game Trung Quốc trên thị trường game di động Nhật Bản ngày càng trở nên đáng kể. Mới đây, Sensor Tower đã tiến hành đánh giá thị trường game di động Nhật Bản vào năm 2023. Cơ quan này cho biết: “2023 là năm mà doanh thu và tầm ảnh hưởng của các nhà phát hành nước ngoài tại thị trường game di động Nhật Bản tăng trưởng mạnh nhất”.

Top 10 game mobile tại Nhật Bản. Ảnh Sensor Tower.

Top 10 game mobile tại Nhật Bản. Ảnh Sensor Tower.

Lượt tải xuống trò chơi di động ở Nhật Bản vào năm 2023 được cho là tăng cao. Dữ liệu cho thấy vào năm 2023, trong số 10 trò chơi di động được tải nhiều nhất tại thị trường xứ hoa anh đào, có 7 trò chơi được phát hành bởi các công ty trò chơi nước ngoài. Trong số đó, Royal Match của Dream Games đã có mặt tại Nhật Bản từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2023 đã được tải xuống nhiều hơn 5 triệu lần, xếp vị trí số 1.

Tiếp theo là Survivor.io của Habby. Mặc dù sản phẩm này được phát hành sớm nhất vào tháng 2 năm 2021, nhưng tại Nhật Bản, bắt đầu từ tháng 4 năm 2023, với quảng cáo và tiếp thị trên Instagram và các nền tảng khác, số lượt tải Survivor.io mới bắt đầu tăng.

Điều đáng nói là tựa game mới Honkai Star Rail của miHoYo năm ngoái cũng đã thành công đứng thứ 9 trong danh sách tải.

Doanh thu của nhà phát hành game di động Nhật Bản năm 2023 có biến động. Theo dữ liệu của Sensor Tower, từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2023, nhà phát hành số một tại Nhật Bản là KONAMI, thứ hai là Bandai Namco và thứ ba là CyberAgent. Tuy nhiên, chỉ có 7 trong số 10 nhà làm game hàng đầu của Nhật Bản lọt vào danh sách và có 3 nhà phát hành game ở nước ngoài. So với tỷ lệ 8:2 cùng kỳ năm ngoái, có thể thấy các nhà làm game Nhật đang nhiều hơn.

Dữ liệu cho thấy miHoYo đã trở thành công ty game nước ngoài (Trung Quốc) số một về doanh thu tại thị trường game di động Nhật Bản vào năm 2023. Hãng này và Youxing lần lượt đứng thứ 7 và thứ 8 trong danh sách doanh thu của thị trường game di động tại đất nước mặt trời mọc vào năm 2023, và Tencent cũng vậy.

Hiệu suất này còn được thể hiện qua bảng xếp hạng tăng trưởng doanh thu của các nhà phát hành trên thị trường game di động Nhật Bản vào năm 2023. Tencent đứng đầu danh sách với mức tăng trưởng doanh thu duy nhất hơn 100 triệu đô la Mỹ vào năm 2023, tiếp theo là miHoYo và Youxing. tăng lần lượt khoảng 70 triệu USD, xếp thứ 3 và thứ 4.

Top NPH game có tăng trưởng doanh thu tốt nhất. Ảnh: Sensor Tower.

Top NPH game có tăng trưởng doanh thu tốt nhất. Ảnh: Sensor Tower.

Ngoài ra, các công ty bao gồm Dream Games, Yihuan Network, Century Games và các công ty khác cũng lọt vào danh sách tăng trưởng doanh thu này, chiếm hơn một nửa số vị trí, điều này cho thấy tốc độ tiến bộ của các nhà phát hành nước ngoài tại thị trường Nhật Bản.

Cụ thể đối với các trò chơi cụ thể, theo dữ liệu của Sensor Tower, từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2023, trong số 10 trò chơi có mức tăng trưởng doanh thu trò chơi di động hàng đầu ở Nhật Bản, 6 trò chơi từ các nhà phát hành nước ngoài đã lọt vào bảng xếp hạng, trong đó Honkai Star Rail là trò chơi duy nhất tăng hơn 200 triệu USD.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!