Tin Tức Game

Roblox tìm cách thoát khó khi doanh thu giảm nhưng chi phí làm game lại tăng

Cổ phiếu của Roblox đã giảm hơn 20% kể từ khi công bố kết quả tài chính quý 2 năm 2023.

Mặc dù công ty đã tăng lượng đặt trước 1% so với quý 1 lên 780,7 triệu đô la, nhưng điều này không đủ để bù đắp theo như kỳ vọng về thời gian chơi và người dùng hoạt động hàng ngày (DAU). Quý trước, người dùng Roblox đã dành 14 tỷ giờ trên nền tảng này. Điều này không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích là 14,4 tỷ giờ chơi. Tương tự, DAU giảm khoảng 1% xuống còn 65,5 triệu so với quý trước. Các nhà phân tích kỳ vọng công ty sẽ đạt được 65,8 triệu DAU.

Báo cáo doanh thu của Roblox.

Báo cáo doanh thu của Roblox.

Đáng chú ý, người dùng Roblox trên 13 tuổi chiếm tỷ lệ lớn hơn một chút trong cơ sở người chơi (56%) so với quý 2 năm 2022 (53%). So với cùng kỳ năm ngoái, người dùng dưới 13 tuổi tăng 17% trong khi người dùng trên 13 tuổi tăng 33%. Điều này phần nào có lợi vì trung bình người dùng lớn tuổi đã chơi lâu hơn.

Trong khi lượng đặt trước và doanh thu (tăng 4% theo quý) tăng nhẹ, điều này được bù đắp bằng chi phí tăng. Chi phí của Roblox đã tăng 31%, tương đương 233,3 triệu đô la so với quý 2 năm 2022. Tất nhiên, những chi phí gia tăng này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của Roblox. Đặt trước trung bình trên mỗi DAU đã giảm 3% xuống còn 11,92 đô la so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù đã tăng so với 11,70 đô la quý 1/2023.

Sự gia tăng này là do số lượng nhân viên nhiều hơn, chi phí sản xuất và đầu tư cho nhân sự lớn hơn, trở thành một trong những gánh nặng ảnh hưởng đến doanh số của hãng. Roblox hiện có khoảng 2.400 nhân viên, nhiều hơn khoảng 500 nhân viên so với quý 2 năm ngoái. Do đó, chi phí nhân sự (không bao gồm bồi thường dựa trên cổ phiếu) tương đương với 30% doanh thu hoặc 26% lượng đặt trước. Đây là tỷ lệ cao hơn nhiều so với quý 2 năm 2022, trong đó loại chi tiêu này tương đương với 24% doanh thu hoặc 22% số lượt đặt trước.

Chỉ số cổ phiếu của hãng.

Chỉ số cổ phiếu của hãng.

Bồi thường dựa trên cổ phiếu cũng là một chi phí ngày càng tăng đối với Roblox, tăng 45% lên 212,4 triệu đô la so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng lớn nhất được ghi nhận là tăng 66%, trong khi nghiên cứu và phát triển là 58%. Với các cam kết về an toàn và ngày càng tập trung vào AI, Roblox có khả năng đã thuê những nhân sự hàng đầu với các gói chi phí an toàn hơn. Tất nhiên, giá cổ phiếu giảm sẽ ảnh hưởng đến giá trị của điều này đối với nhân viên với khoản bồi thường dựa trên cổ phiếu.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!