Tin công nghệ

Điện lực miền Trung – Tây Nguyên: 100% khách hàng sử dụng công tơ điện tử


DNVN – Theo ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), tính đến tháng 6/2023, EVNCPC đã cấp điện lưới quốc gia đến 100% xã, phường, thôn, buôn của 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên với hơn 99,8% số hộ dân có điện; trong đó số hộ nông thôn có điện đạt tỷ lệ 99,7%.

Với độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện, thời gian mất điện trung bình khách hàng (SAIDI) trên lưới điện phân phối của EVNCPC là 66,82 phút/khách hàng, giảm 20,54 phút/ khách hàng so với cùng kỳ 2022. Chỉ số về thời gian tiếp cận điện năng tiếp tục được cải thiện, đạt 1,67 ngày/công trình, vượt 5,33 ngày/công trình so với kế hoạch (7 ngày/công trình).

Tính đến tháng 6/2023, 100% khách hàng của EVNCPC đã sử dụng công tơ điện tử được tích hợp công nghệ đo xa

Tính đến tháng 6/2023, 100% khách hàng của EVNCPC đã sử dụng công tơ điện tử được tích hợp công nghệ đo xa.

Đến nay, EVNCPC đã lắp đặt khoảng 4.700 công tơ điện tử, đạt tỷ lệ 100% khách hàng sử dụng công tơ điện tử được tích hợp công nghệ đo xa với tỷ lệ thu thập dữ liệu thành công tiệm cận 100%. Qua công tác truyền thông, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt gần 98%, tăng gần 12% so với cùng kỳ 2022 và cao hơn gần 17% so với kế hoạch.

Ông Ngô Tấn Cư cho biết, hiện tỷ lệ khách hàng của EVNCPC trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử, Mobile Money đạt gần 41%, tăng 14% so với cùng kỳ 2022; cao hơn gần 18% so với kế hoạch. Tỷ lệ các dịch vụ điện phát sinh chi phí được thanh toán không dùng tiền mặt đạt 100%, cao hơn 32% so với kế hoạch. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email/App/Zalo/Viber… đạt 99,87%, tăng 7,24% so với cùng kỳ 2022 và cao hơn 41,84% so với kế hoạch.

Từ đầu năm 2023 đến nay, EVNCPC và các đơn vị thành viên đã thi công hoàn thành 78 dự án, góp phần bảo đảm cung cấp điện ổn định, tin cậy cho các phụ tải, khách hàng miền Trung – Tây Nguyên. Hiện EVNCPC đang tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và giao tiếp khách hàng; tiếp tục thực hiện chuyển đổi hợp đồng điện tử đối với khách hàng sinh hoạt và rà soát, bổ sung thông tin, hồ sơ điện mặt trời mái nhà theo chỉ đạo của EVN.

Ông Ngô Tấn Cư nhấn mạnh, trong mùa nắng nóng và các tháng còn lại năm 2023, EVNCPC huy động mọi nguồn lực, cố gắng đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, tin cậy, hạn chế tối đa việc cắt điện, bảo đảm nhu cầu của người dân trong mùa nắng nóng. Vào những ngày nhiệt độ tăng cao trên 35 độ C, EVNCPC ngừng tất cả các công tác trên lưới điện có ảnh hưởng mất điện đến khách hàng.

Bố trí tăng cường lực lượng ứng trực để kịp thời xử lý sự cố nếu có, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng. Đồng thời, giám sát chặt chẽ và xử lý sang tải hợp lý, kịp thời các trường hợp quá tải đường dây, trạm biến áp phụ tải, aptomat hạ thế… do phụ tải tăng cao đột biến trong những ngày nắng nóng để vận hành an toàn thiết bị.


Hải Châu

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!