Mở hộp & Đánh giá

Black Shark 4 giá chỉ 5 triệu: có cạnh tranh được realme GT Neo 5 SE, Redmi Note 12 Turbo?

Kể từ giữa năm 2022, Black Shark gần như không còn hoạt động trong mảng Gaming Phone. Tuy nhiên, những sản phẩm cũ của thương hiệu này vẫn có sức hút đối với người dùng Việt Nam. Với Black Shark 4, người dùng có một chiếc điện thoại chơi game tốt, thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp trong khi mức giá chỉ khoảng 5 triệu đồng.

Những điểm sáng giá trong phân khúc

Hiệu năng và và hỗ trợ chơi game

Trên thực tế, Snapdragon 870 không phải là con chip mạnh nhất trong phân khúc 5 triệu đồng. Cùng giá tiền với Black Shark 4, người dùng dễ dàng lựa chọn những cái tên khác như realme GT Neo 5 SE hay Redmi Note 12 Turbo. Với Snapdragon 7+ Gen 2, hiệu năng trên hai chiếc máy này dễ dàng bỏ xa Snapdragon 870 về mọi mặt.

blank

Tuy nhiên, điểm mạnh của Black Shark 4 đến từ khả năng hỗ trợ rất tốt cho việc chơi game. Thứ nhất, cạnh bên phải máy chứa hai phím trigger cơ. Khác với loại cảm ứng trên ROG Phone hay nubia Red Magic, trigger cơ cho cảm giác bấm cực kỳ nảy và đã tay. Trên hết, nút cơ giúp mình dễ dàng phản hồi hơn, tránh tình trạng chạm nhầm giống như trigger cảm ứng.

blank

Thứ hai, máy cung cấp một không gian riêng biệt cho việc chơi game mang tên Shark Space. Ở đây, người dùng có thể tuỳ chỉnh rất nhiều cài đặt khác nhau như tốc độ CPU, GPU, chặn thông báo hay cuộc gọi khi chơi. realme GT Neo 5 SE hay Redmi Note 12 Turbo tất nhiên vẫn có Game Mode, song không thể tuỳ chỉnh sâu như Black Shark 4 được.

blank

Bản thân Snapdragon 870 vẫn mang lại khả năng chơi game tốt ở thời điểm hiện tại. Với PUBG Mobile, máy chơi ổn định ở mức 90FPS. Còn với LMHT: Tốc Chiến hay Genshin Impact, người dùng cần hạ đồ hoạ hay FPS xuống mức thấp hơn để trải nghiệm được tốt nhất.

blank

Thiết kế và màn hình

Dù là Gaming Phone, thế nhưng thiết kế trên Black Shark 4 lại khá tối giản, thậm chí còn có phần đơn điệu. Mặt lưng máy không hề có những nét cắt xẻ mạnh giống như ROG Phone, thay vào đó chỉ là cụm ba camera, logo và dòng chữ Black Shark đặt trên một trục dọc. Hoàn thiện của máy cũng được đánh giá cao với khung viền kim loại cùng mặt sau kính.

blank

Lật sang mặt trước, Black Shark 4 nổi bật với camera trước được “đục lỗ” rất nhỏ. Tuy nhiên, bốn viền máy lại hơi dày và không được vát đều nhau. Máy vẫn sở hữu loạt thông số màn hình chất lượng với tấm nền Super AMOLED 6,67 inch, độ phân giải Full HD+ cùng độ sáng lên đến 1.300 nits. Thậm chí, Black Shark 4 còn có tần số quét 144Hz giúp trải nghiệm vuốt chạm trở nên mượt mà hơn nhiều.

blank

Pin và sạc

Black Shark 4 sở hữu viên pin với dung lượng 4.500mAh. Với một sản phẩm cũ, lại có màn hình 144Hz nên mình không thể kỳ vọng quá nhiều về thời gian sử dụng trên chiếc điện thoại này. Nếu chơi game hay sử dụng với cường độ cao, người dùng vẫn phải sạc máy 2 lần mỗi ngày.

blank

Đổi lại, máy hỗ trợ sạc nhanh tới 120W. Theo công bố từ nhà sản xuất, Black Shark 4 chỉ mất 17 phút để sạc đầy từ 0 đến 100% pin. Tất nhiên, người dùng có thể tận dụng các bộ sạc 120W của Redmi K50 Pro, Xiaomi 13 Pro hay Xiaomi 11T Pro để dùng cho chiếc máy này.

Điểm trừ

Chỉ có Android 11

Black Shark 4 hiện chỉ hỗ trợ tối đa Android 11 dựa trên giao diện người dùng JoyUI 12.5. Việc nâng cấp phần mềm bên thứ ba cho chiếc máy này cũng không hề dễ khi cộng đồng người dùng không quá lớn. Rõ ràng, đây là điểm trừ khi mà hấu hết mẫu máy cùng phân khúc như Xiaomi Mi 10S, realme GT Neo 5 SE hay Redmi K50 đều đã có Android 13. Thậm chí, người dùng Google Pixel 6 đã có thể trải nghiệm Android 14.

blank

Loa không tốt

Dù có loa kép, thế nhưng chất lượng âm thanh mà Black Shark 4 đem lại không thật sự tốt. Các dải âm treble, mid và bass bị lẫn lỗn khá nhiều, nghe không thật sự trong trẻo và rõ ràng. Để có một bộ loa hay hơn, người dùng có thể tham khảo Xiaomi Mi 10S hay Black Shark 4S.

Khả năng “đột tử”

Theo chia sẻ từ một số người dùng trên mạng, sản phẩm này có khả năng nhất định bị “đột tử”. Thậm chí, một kỹ thuật viên còn chia sẻ, có những tháng anh phải sửa chữa cho 2 – 3 chiếc Black Shark 4 liên tục. Do đó, để đảm bảo yên tâm, người dùng nên lựa chọn các cửa hàng uy tín và có chính sách bảo hành minh bạch.

blank

Tổng kết: Black Shark 4 chỉ còn hơn 5 triệu

Tóm lại, Black Shark 4 là lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc điện thoại 5 triệu đồng. Với hiệu năng tốt, khả năng hậu mãi chơi game tốt, màn hình đẹp cùng sạc nhanh, đây là lựa chọn xứng đáng dành cho những ai đang tìm điện thoại chơi game tốt, giá rẻ.

Cảm ơn cửa hàng 2T Store – Máy tính bảng Hải Phòng đã hỗ trợ Vật Vờ Studio thực hiện bài viết này.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!