Tin công nghệ

Meta liên tục đưa ra những tính năng gây khó chịu tại Việt Nam: Lần này là tính năng điểm danh của Messenger

Meta liên tục đưa ra những tính năng gây khó chịu tại Việt Nam: Lần này là tính năng điểm danh của Messenger

Thời gian qua, Meta liên tục đưa ra những tính năng gây khó chịu tại Việt Nam. Điển hình là tính năng nhắc tên mọi người trong nhóm, “nêu bật” một bình luận. Gần đây người dùng Messenger còn nhận được thông báo “điểm danh” trên ứng dụng. Người dùng được yêu cầu chụp ảnh bằng cả hai camera.

Tính năng điểm danh của Messenger gây khó chịu

Người dùng có xu hướng bấm nhầm vào nút điểm danh khi muốn gửi ảnh nhanh. Họ cũng nhận được hàng loạt lời đề nghị “điểm danh” từ bạn bè trên Messenger.

“Điểm danh”, hay Roll Call, được Meta triển khai trên ứng dụng Messenger cho người dùng Việt Nam vài ngày gần đây. Khi người dùng bấm nút gửi ảnh hoặc video cho bạn bè, họ sẽ thấy vị trí đầu tiên trong album. Trước đây là ảnh chụp gần nhất, nay nhường chỗ cho nút “điểm danh”.

Tính năng điểm danh của Messenger gây khó chịu

Khi bấm vào, ứng dụng đề nghị người dùng gửi một ảnh hoặc video mới chụp trong vòng 24 giờ. Lời nhắn kèm thông điệp: “Bạn đang làm gì vậy?”. Người đầu dây sẽ có năm phút phản hồi. Nếu không ai trả lời, đề nghị điểm danh sẽ biến mất. Nếu chọn trả lời, ứng dụng lập tức kích hoạt cùng lúc cả hai camera trước và sau để ghi lại hình ảnh. Người dùng cũng có thể chọn ảnh có sẵn từ album.

Theo Meta, tính năng này giúp người dùng chia sẻ chân thực nhất về những gì họ đang làm lúc đó đến bạn bè. Chỉ những người được mời điểm danh mới có thể thấy được phản hồi của nhau. Tương tự tính năng Story, những bức ảnh này cũng sẽ biến mất sau 24 giờ.

Gần đây người dùng Messenger còn nhận được thông báo "điểm danh" trên ứng dụng

Tuy nhiên, cách thiết kế và mục đích sử dụng mơ hồ khiến nhiều người đánh giá tính năng không có tác dụng, thậm chí gây khó chịu. Nhiều người đang dần làm quen với tính năng khá “khó chịu” này.

“Điểm danh” được cho là sao chép từ BeReal, ứng dụng nổi tiếng từ giữa năm ngoái. Trước việc người dùng quá sa đà chỉnh sửa ảnh trước khi chia sẻ. BeReal đã kêu gọi “ngừng sống ảo”. Khuyến khích họ chụp và chia sẻ ảnh theo thời gian thực từ camera mang lại trải nghiệm chân thực. “Điểm danh” được Meta thử nghiệm từ tháng 2 tại một số nước và dự kiến có thể là tính năng thu phí.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Sony WH-1000XM5 Midnight blue xứng đáng VUA của tai nghe không dây?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!