Tin công nghệ

Hơn 10 ngàn nhân viên Microsoft có thể bị sa thải việc làm trong tuần này?

3

Mới đây, Microsoft đã đưa ra thông báo rằng họ đã kế hoạch cắt giảm hơn 10.000 việc làm. Số lượng này chiếm 5% lực lượng lao động trong những tháng tới. Thông tin này được công ty đưa ra sau hàng loạt đợt cắt giảm nhân sự của Salesforce và Amazon vào đầu tháng này và Meta vào tháng 11.

Microsoft thông báo về việc cắt giảm nhân sự sắp tới

Mặc dù, phố Wall cũng đã dự đoán trước được việc cắt giảm nhân sự này sẽ diễn ra, nhưng điều này cho chúng ta thấy rằng không có gã khổng lồ công nghệ nào có thể tránh được ảnh thưởng từ sự suy thoái thị trường.

Microsoft thông báo về việc cắt giảm nhân sự sắp tới

Trong ba năm qua, Microsoft, Salesforce, Amazon và những công ty công nghệ khác đã có sự phát triển vượt bật và họ đã thuê hàng chục nghìn nhân viên mới. Theo các nhà phân tích, sự tăng trưởng này đã chạm tới ngưỡng nhất định khi Salesforce, Microsoft và các công ty công nghệ đã cắt giảm ngân sách và có thể là một đợt sa thải nhân sự khác.

Sự kiện bất ngờ này của Microsoft cũng gây nên rất nhiều sự chú ý từ thế giới. Tuy vậy, Google và Apple vẫn là những gã khổng lồ công nghệ nằm ngoài đợt sa thải đáng kể trong chu kỳ này. Thay vào đó, Apple đã có một đợt đóng băng tuyển dụng có thể kéo dài đến tháng 9. Và Alphabet, công ty mẹ của Google đã sa thải nhân viên tại Verily , nhưng bản thân Google chưa thấy bất kỳ sự cắt giảm lớn nào.

những gã khổng lồ công nghệ

Hệ quả từ sự phát triển “thần tốc” trong đại dịch

Theo các nhà phân tích, họ rất khó để dự đoán tương lai bởi các chiến lược cắt giảm chi phí này sẽ giúp ích về lâu dài. Nhưng trong ngắn hạn, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi công ty quay lại sự phục hồi và tăng trưởng.

Bloomberg chưa có thông tin chi tiết về các bộ phận sẽ bị ảnh hưởng trong đợt cắt giảm này. Bởi trước đó, những đợt sa thải nhân sự của Microsoft chỉ ở mức 1%. Nếu con số 10.000 này là thật, nó sẽ tương đương với số lượng việc làm mà Meta cắt giảm trong năm ngoái và ít hơn so với Amazon dự kiến sẽ cắt giảm 18.000 việc làm.

sự phát triển “thần tốc” của Microsoft trong đại dịch

Đây có lẽ là hệ quả từ việc mở rộng quá nhanh của các công ty công nghệ trong giai đoạn dịch khi nhu cầu tăng cao. Khi đó, Microsoft đã tuyển dụng tới 50.000 nhân viên mới chỉ trong 2 năm dịch vừa qua.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!