Tin Tức Game

Game thủ chi hơn 4 tỷ USD cho các ứng dụng, trò chơi của Kakao

Nền tảng AppMagic đã phân tích chi tiêu của người dùng trong các ứng dụng của tập đoàn Kakao của Hàn Quốc.

Theo ước tính, số tiền chi tiêu cho các game, ứng dụng của Kakao lên tới 4,3 tỷ USD. Số tiền kiếm được nhiều nhất đến từ game MMORPG trong bối cảnh Scandinavia, ODIN: Valhalla Rising.

ODIN: Valhalla Rising chiếm doanh thu cao nhất của Kakao. Ảnh: KPS.

ODIN: Valhalla Rising chiếm doanh thu cao nhất của Kakao. Ảnh: KPS.

Theo AppMagic, ODIN: Valhalla Rising chiếm 25% doanh thu. Tiếp theo về mức chi tiêu của người dùng là ứng dụng nhắn tin KakaoTalk (23%), nền tảng phát hành truyện tranh KakaoPage (9%) và RPG Guardian Tales (8%).

Như các nhà phân tích chỉ ra, ngay sau khi phát hành ODIN: Valhalla Rising vào ngày 29 tháng 6 năm 2021, doanh thu IAP hàng tháng của Kakao đã tăng mạnh. Nếu vào cuối tháng 6, số tiền này lên tới 13,3 triệu USD thì vào cuối tháng 7, đạt gần 60 triệu USD. Hiện công ty thu về trung bình 40 triệu USD mỗi tháng từ IAP.

AppMagic cũng tính số lượt tải xuống ứng dụng Kakao. Như dữ liệu nền tảng cho thấy, KakaoTalk được người dùng tải xuống nhiều nhất. Messenger có 147,5 triệu lượt tải xuống. Vị trí thứ hai về số lượt tải xuống thuộc về Melon (35,4 triệu) và vị trí thứ ba thuộc về KakaoPage (23,3 triệu). Với 15,7 triệu lượt tải xuống, Guardian Tales trở thành trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên Kakao. Để so sánh, ODIN: Valhalla Rising chỉ đạt được 2,58 triệu lượt tải cho đến nay.

Kakao có nhiều sản phẩm chất lượng. Ảnh: LinkedIn.

Kakao có nhiều sản phẩm chất lượng. Ảnh: LinkedIn.

Hàn Quốc là thị trường chính của Kakao. Quốc gia này chiếm 87% chi tiêu của người dùng và 84% lượt tải xuống. Ba quốc gia chi tiêu nhiều nhất còn bao gồm Nhật Bản (4%) và Đài Loan (3%), và quốc gia có lượt tải cao nhất là Nhật Bản (3%) và Mỹ (2%). Con số 4,3 tỷ USD là chi tiêu của người dùng trước khi Kakao trả phí và thuế cho cửa hàng di động. Nếu trừ đi, thu nhập của Kakao sẽ vào khoảng 2,4 tỷ USD.

Kakao Games là nhà phát hành trò chơi điện tử là công ty con của Kakao, chuyên phát triển trò chơi trên nền tảng PC, di động và VR, được đại diện bởi Namgoong Hoon và Cho Gye-hyun. Ban đầu Kakao Games được gọi là Daum Games trước khi mua lại Daum. Kakao Games đã mở rộng từ việc phân phối trò chơi chỉ ở Hàn Quốc như trước đây. Giờ đây, Kakao Games phân phối trò chơi của mình trên toàn cầu khắp Bắc Mỹ, châu Âu và các khu vực khác ở châu Á một phần nhờ vào ứng dụng xã hội KakaoTalk. Kakao sử dụng cổng trò chơi Daum và mạng xã hội KakaoTalk để kết nối người chơi trong trò chơi của mình.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!