Tin Tức Game

Đánh giá Kame Legend – Game chiến thuật chủ đề Dragon Ball do 9Play phát hành tại Việt Nam

Kame Legend đã chính thức được phát hành tại Việt Nam trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.

Đã từ lâu, thị trường trò chơi Việt Nam nói chung và thị trường trò chơi di động nói riêng không đón nhận được một trò chơi mới nào tới từ tác phẩm Dragon Ball nổi tiếng. Việc khó khăn trong việc truyền tải toàn bộ những gì nổi bật nhất của bộ truyện thông qua một trò chơi không ngăn cản được các công ty, studio tiếp tục đầu tư phát triển các thương hiệu trò chơi chuyển thể mới cho Dragon Ball. Và Kame Legend do 9Play cũng là một trò chơi như vậy, không chỉ mang tới trải nghiệm chiến thuật ấn tượng, trò chơi còn hứa hẹn sẽ khơi dậy những kỉ niệm tuổi thơ tuyệt vời cũng những trận chiến long trời lở đất giữa các nhân vật. Bài viết dưới đây là đánh gia chi tiết của Game4V về sản phẩm lần này của 9Play.

Cốt truyện

Lấy bối cảnh tại thế giới của Dragon Ball hay ở Việt Nam là Bảy Viên Ngọc Rồng, Kame Legend trung thành với nguyên tác khi đưa người chơi tới với các sự kiện của bộ truyện huyền thoại này từ những thời điểm đầu tiên. Người chơi sẽ được một lần nữa theo chân cuộc hành trình của Songoku từ lúc còn bé tới khi bái sư Quy Lão rồi chiến đấu với Tao Pai Pai, đại ma vương Picollo v.v. Tuy nhiên cốt truyện sẽ được chỉ thể hiện dưới dạng các đoạn hội thoại ngắn để thay thế cho các đoạn cắt cảnh giúp người chơi có thể nhanh chóng tận hưởng trải nghiệm các trận chiến.

Giao diện của Kamen Legend.

Giao diện của Kame Legend.

Đồ họa

Do thuộc thể loại chiến thuật nên Kame Legend không có phần tự tạo nhân vật mà là sẽ giới thiệu tới người chơi các nhân vật có trong bộ truyện Dragon Ball quen thuộc. Bên cạnh việc tái hiện lại các nhân vật nổi tiếng như ‘Sôn gô ku’, ‘Ca đích’, ‘Xên bọ hung’ v.v mà ngay cả các nhân vật phụ thuộc quân đoàn Ruy Băng Đỏ cũng được tái hiện đầy đủ, chuẩn nguyên tác giúp người chơi một lần nữa khơi dậy các kí ức tuổi thơ. Đi kèm với đó là các hiệu ứng hình ảnh bắt mắt để minh hoạ cho bộ chiêu thức của mỗi nhân vật, đặc biệt các nhân vật với phẩm chất ssr sẽ có thêm một đoạn cắt cảnh ngắn trước khi thực hiện các đòn tấn công có nộ của bản thân.

Tạo hình nhân vật trong Kamen Legend.

Tạo hình nhân vật trong Kame Legend.

Kame Legend chọn cách thiết kế màn chơi không dựa quá nhiều vào bối cảnh, hầu hết các màn chơi đều diễn ra trên không trung với cảnh quan cơ bản ở phía xa. Các cảnh quan này cũng không phải là các bối cảnh hay cảnh quan từng xuất hiện trong nguyên tác, sẽ không có khung cảnh đại hội võ lâm, không có đảo rùa, không có căn cứ của quân đoàn Ruy Băng Đỏ v.v mà chỉ là các cảnh quan mây núi thông thường. Ngoài ra các cảnh quan này cũng sẽ không đóng vai trò cung cấp hiệu ứng sân chơi cho các trận chiến.

Cảenh quan trong Kamen Legend.

Cảnh quan trong Kame Legend.

Bù lại cho việc thiết kế cảnh quan, Kame Legend lại làm tốt trong việc sử dụng các hiệu ứng hình ảnh đặc biệt là dùng trong việc tăng tính trực quan cho các kĩ năng nộ của nhân vật. Mỗi nhân vật sẽ có một hiệu ứng hình ảnh riêng tương ứng với một chiêu thức khác nhau, giúp cho trải nghiệm của người chơi thêm phần phong phú và phần nào tái hiện được những gì được Toriyama Akira vẽ trong những khung truyện năm nào.

Hiệu ứng hình ảnh trong Kamen Legend.

Hiệu ứng hình ảnh trong Kame Legend.

Âm nhạc

Về mặt tổng thể, Kame Legend có đầy đủ các hạng mục cần thiết của một trò chơi như nhạc nền, giọng lồng tiếng hay âm thanh khi chiến đấu. Tuy nhiên chất lượng và độ phong phú, đa dạng của các hạng mục này không cao, và không có sự liên kết tốt với nhau để nâng cao trải nghiệm cho người chơi. Trong đó nhạc nền của trò chơi chỉ có một giai điệu với tiết tấu nhanh và âm hưởng có phần vui nhộn phù hợp với không khí phiêu lưu của trò chơi, ngoài ra thì âm thanh nhạc nền cũng có sự thay đổi ít nhiều khi vào trong các trận chiến. Nhưng việc chỉ có một giai điệu lặp đi lặp lại xuyên suốt quá trình chơi cũng ít nhiều ảnh hưởng tới người chơi trong quá trình trải nghiệm.

Tính năng gacha.

Tính năng gacha.

Giọng lồng tiếng có lẽ là điểm hạn chế lớn nhất của Kame Legend khi mà các nhân vật bao gồm cả trong các phân đoạn cắt cảnh cần hội thoại cũng như khi chiến đấu (đặc sản của Dragon Ball là hô tên chiêu thức khi thi triển) đều rất hạn chế, các âm thanh mà người chơi nhận được chỉ là các âm thanh của nhân vật ‘gào, rú’ và chúng thậm chí còn không đủ chân thực khi hầu hết các nhân vật đều có cùng một dạng âm thanh như thế. Việc này kéo theo âm thanh khi chiến đấu của Kame Legend cũng bị hạn chế đi ít nhiều nhất là âm thanh khi các chiêu thức của hai phe tương tác với nhau và với môi trường dẫn đến trải nghiệm tổng thể không thật sự trọn vẹn.

Lối chơi

Kame Legend thuộc thể loại chiến thuật với lối chơi tập trung vào trải nghiệm xây dựng đội hình đi kèm với phát triển sức mạnh cho các nhân vật mà người chơi sở hữu. Người chơi sẽ được hướng dẫn để có thể nhanh chóng làm quen với các cơ chế, tính năng của lối chơi từ đó nắm bắt và trải nghiệm trò chơi theo cách chất lượng nhất.

Sắp xếp đội hình trước trận đấu.

Sắp xếp đội hình trước trận đấu.

Không có một hạn chế nào về việc xây dựng đội hình khi người chơi có thể sắp xếp 6 nhân vật của mình với vị trí tự do trên mặt trận với 9 vị trí. Tuy nhiên để làm phong phú thêm trải nghiệm chiến thuật, đội ngũ sản xuất đã thêm vào nhiều cơ chế bao gồm tính tương sinh tương khắc giữa các hệ sức mạnh cũng như phân chia dàn nhân vật theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau như phẩm chất, phong cách chiến đấu và cả kĩ năng đặc biệt.

Các thao tác như đánh thường, sử dụng kĩ năng nộ v.v đều sẽ được hệ thống tự động thực hiện.

Các thao tác như đánh thường, sử dụng kĩ năng nộ v.v đều sẽ được hệ thống tự động thực hiện.

Cách thức chiến đấu trong Kame Legend cũng rất dễ nắm bắt ngay cả với người chơi mới khi công việc chủ yếu của người chơi là chuẩn bị đội hình trước trận đấu còn trong trận đấu thì người chơi chỉ cần can thiệp vào việc điều chỉnh tốc độ trận đấu cũng như bỏ qua trận (kích hoạt sau khi trận chiến kéo dài 5s), phần còn lại sẽ được hệ thống tự động hỗ trợ bao gồm cả tấn công thường và sử dụng kỹ năng đặc biệt của mỗi nhân vật.

Nhân vật sử dụng kĩ năng nộ.

Nhân vật sử dụng kĩ năng nộ.

Tính năng và chế độ chơi

Hệ thống tính năng của Kame Legend cũng đặt trọng tâm vào việc phát triển sức mạnh cho các nhân vật với một chuỗi tính năng từ chiêu mộ nhân vật qua hệ thống gacha, cường hóa nhân vật (bao gồm có tăng cấp độ, nâng cấp kĩ năng, phát triển vũ khí v.v) và cuối cùng là sắp xếp đội hình theo ý thích của bản thân sao cho tối ưu hóa được sức mạnh của mỗi thành viên. Đi kèm đó sẽ là các tính năng cơ bản như hòm đồ, cửa hàng, bạn bè, nhiệm vụ hằng ngày v.v.

Tính năng nâng cấp sức mạnh cho nhân vật.

Tính năng nâng cấp sức mạnh cho nhân vật.

Đội ngũ sản xuất của Kame Legend đã chia chế độ chơi thành hai phần là pve và pvp. Trong đó người chơi cần vượt qua các màn chơi nhất định ở chế độ cốt truyện (pve) cũng như có cấp độ cần thiết để mở khóa thêm các chế độ chơi mới. Đối với pve, người chơi sẽ khởi đầu với các màn chơi trong chế độ cốt truyện, sau đó nâng dần lên với các chế độ như xxx và cuối cùng là tham gia đấu trường pvp để thử thách bản thân với những người chơi khác.

Danh sách chế độ chơi trong đấu trường pvp.

Danh sách chế độ chơi trong đấu trường pvp.

Tổng kết

Tuy chỉ sở hữu một lối chơi truyền thống cùng một nền đồ họa không quá nổi bật, thậm chí là âm nhạc cũng còn nhiều điều cần cải thiện nhưng những gì mà Kame Legend mang tới cho người chơi lại tương đối ấn tượng. Trò chơi hòa quyện tốt các yếu tố trên để tạo nên trải nghiệm Dragon Ball vừa đủ đơn giản, dễ nắm bắt với người chơi lại vừa có sức hấp dẫn nhất định, thôi thúc người chơi gia tăng sức mạnh cho các nhân vật của bản thân để vượt qua các màn chơi (nhất là trong thời điểm đầu). Ngoài ra danh sách chế độ chơi đa dạng cũng là một yếu tố khác đóng góp vào sức hút của trò chơi. Ngoài ra, hạn chế về vấn đề chênh lệch chỉ số sức mạnh giữa người chơi nạp và không nạp cũng sẽ là một vấn đề cần được nhắc tới ở đây khi các chế độ chơi pvp của trò chơi đều là các chế độ chơi dựa trên chỉ số sức mạnh.

Tải và cài đặt

Bạn đọc có thể truy cập đường link gắn ở cuối bài viết để tải Kame Legend về thiết bị và thưởng thức. Đường link đã bao gồm các phiên bản cho hệ điều hành Android, iOS và cả phiên bản dành cho giả lập trên hệ máy pc. Các tùy chọn đăng nhập gồm có Google, tài khoản khách và tài khoản 9Play.

blank

Bạn đọc quan tâm đến Kame Legend có thể tìm hiểu thêm thông qua đường link sau.

Link game: https://kamelegend.vn/landing

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!