Tin Tức Game

Mỹ ‘bật đèn xanh’ cho Microsoft khả năng biết các thỏa thuận độc quyền của Sony

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã ra phán quyết về đề nghị của Sony cấm Microsoft tìm kiếm các tài liệu nội bộ của họ liên quan đến thương vụ Activision Blizzard.

Chánh án luật hành chính FTC D. Michael Chappell đã ban hành lệnh theo đề nghị của Sony nhằm hạn chế trát đòi hầu tòa của Microsoft được đệ trình vào đầu năm nay. Tập đoàn có trụ sở tại Redmond muốn truy cập vào một số tài liệu nhất định của Sony trước phiên tòa liên bang sắp tới về việc mua lại Activision Blizzard. Công ty Nhật Bản sau đó đã cố gắng thách thức đòi hầu tòa, gọi đó là “sự quấy rối rõ ràng”.

Microsoft có thêm quyền.

Microsoft có thêm quyền.

Tuy nhiên, thẩm phán cuối cùng đã từ chối gần như tất cả các yêu cầu của Sony, ra lệnh cho hãng game này tuân thủ phần lớn yêu cầu của Microsoft. FTC đã từ chối yêu cầu của Sony về việc giới hạn số lượng người giám sát. Nhà phát hành game đã cố gắng lập luận rằng việc xem một số tài liệu của các giám đốc điều hành sẽ “tốn thời gian và tốn kém” bởi vì, ví dụ, các hồ sơ của CFO Lin Tao hầu hết bằng tiếng Nhật, nhưng thẩm phán cho rằng lập luận này là vô căn cứ.

Mặt khác, Sony được phép không tiết lộ các tài liệu liên quan đến “đánh giá hoặc nhận xét hiệu suất” của Giám đốc điều hành SIE Jim Ryan do thông tin này không liên quan đến vụ việc. Microsoft sẽ được cấp quyền truy cập vào các thỏa thuận độc quyền của Sony với các nhà phát hành bên thứ ba kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2019. Công ty Nhật Bản lập luận rằng họ sẽ phải xem xét thủ công hơn 150.000 tài liệu hợp đồng, nhưng thẩm phán cho rằng con số này rõ ràng đã bị phóng đại và lưu ý rằng điều đó sẽ không xảy ra. Sony sẽ không gặp khó khăn trong việc xác định các đối tác cấp phép nội dung của mình bằng cách tìm kiếm hồ sơ của mình.

Sony đang gặp thế khó.

Sony đang gặp thế khó.

Tóm lại, cả Microsoft và FTC sẽ có thể tìm kiếm các tài liệu nội bộ của Sony liên quan đến thỏa thuận Activision Blizzard. Công ty cũng sẽ tiếp cận một số thỏa thuận độc quyền của PlayStation với các nhà xuất bản khác, loại trừ tất cả thông tin cho đến năm 2019.

Thời gian bắt đầu thử nghiệm của FTC được lên kế hoạch vào ngày 2 tháng 8, với quyết định không được mong đợi cho đến đầu năm 2024. Thỏa thuận trị giá 68,7 tỷ đô la vẫn chưa được phê duyệt ở Vương quốc Anh và châu Âu, nơi các cơ quan quản lý hiện đang tiến hành các cuộc điều tra chuyên sâu. Liệu diễn biến đối đầu hai công ty game sẽ ra sao?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!