Tin Tức Game

Sega có quyết định lớn sau khi mua lại Rovio

Chỉ vài tháng sau khi mua lại Rovio, Sega đã cho thấy trò chơi blockchain dường như không phải là con đường lâu dài.

Việc Sega mua lại Rovio dẫn đến nhiều cuộc thảo luận trong làng game về việc hãng game Nhật Bản tiếp tục đưa nhiều trò chơi lên di động nhưng dưới dạng blockchain. Tất nhiên, họ không phải là công ty trò chơi vốn có thế mạnh PC, console đầu tiên đặt chân vào thị trường di động, nhưng việc mua lại nhà phát triển Angry Birds cho thấy nhiều nhượng quyền thương mại lớn nhất có khả năng được “mobile hoá”.

Sega từ bỏ blockchain.

Sega từ bỏ blockchain.

Trong nhiều ngành khác nhau, thì tiền điện tử và các công nghệ liên quan như NFT và blochain đã giảm nhiệt đáng kể. Trong trường hợp của Sega, họ đã biết điều này và muốn rút chân ra khỏi mảng blockchain càng sớm càng tốt, có thể thấy qua các tựa game như Yakuza (có tên Ryu Ga Gotoku ở Nhật Bản) và Sonic the Hedgehog.

Năm ngoái, Sega đã công bố hợp tác với công ty blockchain Nhật Bản, Double Jump Tokyo để phát triển một trò chơi mới tập trung vào series Sangokushi Taisen. Trò chơi mới được cho là nỗ lực đầu tiên của Sega trong trò chơi blockchain phát triển bởi Double Jump Tokyo, với việc Sega cho mượn quyền sử dụng IP Sangokushi Taisen. Mặc dù vào thời điểm đó, vẫn còn mơ hồ về cách blockchain sẽ được khám phá hoàn toàn để phát triển trò chơi. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2022, nhà sản xuất Masayoshi Kikuchi của Sega đã bày tỏ niềm tin rằng NFT sẽ là một phần của trò chơi trong tương lai.

Kể từ khi thông báo về sự hợp tác, không gian blockchain đã trở thành chủ đề của một số lời chỉ trích và lâm vào trạng thái khủng hoảng. Vào cuối năm 2022, sự cố FTX đã xảy ra, khiến nhiều công ty khởi nghiệp tiền điện tử lâm vào cảnh nợ nần. Vào đầu năm 2023, thị trường đã cố gắng phục hồi, nhưng sự ra đời của chatbot đã làm phân tán sự chú ý, vì nhiều người kỳ vọng vào trí tuệ nhân tạo hơn là để ý đến blockchain.

blank

Ngoài ra, việc Sega tuyên bố hợp tác với Double Jump Tokyo vào năm ngoái đã vấp phải rất nhiều chỉ trích. Đối thủ Konami cũng đã thông báo trong cùng thời điểm đó rằng họ sẽ bán đấu giá NFT của Castlevania trên thị trường OpenSea NFT để kỷ niệm 35 năm phát hành trò chơi. Cả hai công ty đều bị lên án. Một người dùng Twitter đã tweet: “Không, tôi không thích điều này. Tôi không phải là người hâm mộ NFT, ngay cả khi chúng là Castlevania!”. Nhiều người khác cũng đã lên án thông tin này.

Chia sẻ với Bloomberg tại một hội nghị về trò chơi, Utsumi cho biết Sega không phủ nhận tiềm năng của blockchain, nhưng ông nói đang cố gắng tìm ra cách tốt nhất để giảm dần đầu tư chú ý vào mảng này. Sega vẫn đang cân nhắc về blockchain bởi vì, một phần, một số game thủ đã bày tỏ sự không thích các tính năng “chơi để kiếm tiền, phần khác là nó còn nhiều rủi ro nếu đầu tư lâu dài.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!