Tin công nghệ

Tại Việt Nam có gần 1.200 xe SUV Explorer và Everest cần quay về xưởng

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi 2 thông báo, tại Việt Nam có gần 1.182 xe Ford Explorer và Everest nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối cần phải quay về xưởng để kiểm tra, nâng cấp phần mềm mô đun điều khiển động cơ – PCM và thay mới camera sau theo chương trình của Tập đoàn Ford.

Chú thích ảnh
Xe Ford Explorer. Ảnh: Ford.com.vn

Cụ thể, ở thông báo thứ nhất có 997 xe Ford Explorer được sản xuất từ ngày 19/10/2018 đến 2/5/2023 tại nhà máy ở Chicago (Mỹ) do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu về phân phối nằm trong diện phải quay về xưởng để thay mới camera sau và bộ dây điện bị ảnh hưởng.

Thời gian bắt đầu thực hiện từ nay đến ngày 26/10/2026. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí. Các xe Ford Explorer thuộc diện quay về xưởng sẽ được các đại lý của Ford Việt Nam kiểm tra, thay mới camera sau và bộ dây điện, đồng thời nâng cấp phần mềm mô-đun xử lý hình ảnh B (IPMB).

Ford Việt Nam, trên một số xe ảnh hưởng, thỉnh thoảng khi lùi xe hoặc khi chọn chế độ xem 360 độ khi xe đang vận hành ở tốc độ thấp, khách hàng có thể thấy một vệt màu xanh hoặc toàn màn hình màu xanh, đen đối với camera phía sau trên màn hình SYNC. Theo nhà sản xuất, hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật, tắt khóa điện tiếp theo.

Ở thông báo tiếp theo, có 185 xe Ford Everest sản xuất từ ngày 28/6/2022 đến ngày 4/4/2023 ở Thái Lan do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu về phân phối cần quy về xưởng để kiểm tra và nâng cấp phần mềm mô đun điều khiển động cơ – PCM. Thời gian thực hiện từ nay đến ngày 27/10/2023. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 0,3 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Theo nhà sản xuất, nguyên nhân được xác định trên xe Ford Everest là do phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM) bị lỗi khiến cho hệ thống của xe kích hoạt cảnh báo sắp hết dung dịch U-rê (Adblue) khi có thể còn đi thêm được 1.900 km thay vì 2.400 km như tiêu chuẩn.

Công ty TNHH Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần sớm mang xe tới đại lý ủy quyền của Công ty để được cập nhật phần mềm điều khiển camera trên xe Explorer và nâng cấp phần mềm mô đun điều khiển động cơ – PCM xe Ford Everest.

Đối với các xe nhãn hiệu Ford Explorer và Ford Everest do Ford Motor Company sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thông qua Công ty TNHH Ford Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện phải quay về xưởng theo công bố của Ford Motor Comany, nếu được yêu cầu, Công ty TNHH Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thực hiện miễn phí theo chương trình.

Văn Xuyên (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!