Tin công nghệ

iPhone 13 và iPhone 13 Pro Max là 2 mẫy iPhone khiến người dùng toàn cầu hài lòng nhất

Vài năm qua, Apple đã chiếm lĩnh thị trường điện thoại cao cấp tại nhiều quốc gia trên thế giới, từ đó khiến lượng người yêu thích iPhone ngày càng trở nên đông đảo hơn. Tuy nhiên không vì thế mà những sản phẩm gần đây Apple cho ra mắt đều được đánh giá cao. Trong nghiên cứu gần đây nhất của PerfectRec, các mẫu iPhone 14 lại đang khiến mức độ hài lòng của người dùng sụt giảm. 

Cụ thể, theo khảo sát của PerfectRec được thu thập từ hơn 600.000 người dùng trên toàn thế giới, iPhone 13 là mẫu iPhone cơ bản được người dùng đánh giá cao nhất từ trước đến nay khi nhận được 80% đánh giá 5 sao. Trong khi đó, con số này trên iPhone 14 chỉ là 72% (giảm 8% so với iPhone 13). Theo các chuyên gia, việc sụt giảm này của iPhone 14 là do Apple không mang đến sự thay đổi lớn nào về tính năng, thiết kế và phần cứng. 

blank

Không chỉ phiên bản tiêu chuẩn mà ngay cả các mẫu iPhone 14 Pro cũng không nhận được đánh giá cao từ phía người dùng. Theo đó, iPhone 14 Pro chỉ nhận được 76% đánh giá 5 sao, thấp hơn 8% so với phiên bản iPhone 13 Pro (84%). Bên cạnh đó, với iPhone 14 Pro Max, con số này cũng bị sụt giảm từ từ 86% xuống còn 80% khi so với iPhone 13 Pro Max.

Theo báo cáo của PerfectRec, khi xét tổng thể tất cả các mẫu iPhone được ra mắt từ năm 2010, iPhone 13 Pro Max đang là thiết bị nhận được sự hài lòng cao nhất từ phía người dùng. Trong khi đó, thiết bị nhận được đánh giá thấp nhất là iPhone 5C với chỉ 64% đánh giá 5 sao. Ngoài ra, phiên bản iPhone 14 Plus cũng không được người dùng đánh giá cao bằng các phiên bản Pro và Pro Max của các thế hệ trước đó. 

blank

Lý giải cho việc đánh giá iPhone tăng cao qua hàng năm, PerfectRec cho rằng có 2 nguyên nhân chính. Đầu tiên, PerfectRec tin rằng, việc Apple liên tục nâng cấp iPhone đã khiến người dùng ngày càng đánh giá cao máy hơn trong 12 năm qua. Thứ hai, họ cho rằng, một thứ gọi là “lạm phát danh tiếng” có thể là một phần của sự gia tăng điểm số qua hàng năm.

Xu hướng lạm phát danh tiếng lần đầu tiên được xác định trên các thị trường trực tuyến bởi Giám đốc điều hành PerfectRec, ông Joe Golden trong một bài báo kinh tế năm 2022. Có thể thói quen đánh giá mọi thứ năm sao được dạy cho người tiêu dùng bởi các ứng dụng như Uber, Airbnb và Etsy đã lan sang các đánh giá sản phẩm nói chung. Thêm vào đó, việc Apple chiếm lĩnh thị trường điện thoại cao cấp trong nhiều năm gần đây cũng khiến người dùng ngày càng có niềm tin hơn vào các sản phẩm Apple.

Theo 9to5Mac

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!