Tin công nghệ

Google Pixel 7a ra mắt ngày 10/05: Chip Tensor G2 và Camera 64MP

Google chính thức cho Pixel 7a ra mắt tại sự kiện I/O 2023 vào đêm ngày 10/5. Ngoài ra, hãng còn cho ra mắt 2 sản phẩm khác tại sự kiện là Pixel Fold và Pixel Tablet. Đây là những mẫu điện thoại mới nhất được trang bị chip Tensor G2 mạnh nhất của hãng hiện nay. Điều này chứng tỏ những mẫu điện thoại này sẽ có hiệu năng xử lý vô cùng mạnh mẽ.

Tại bài viết này chúng tôi sẽ nói về thông tin ra mắt của mẫu điện thoại Pixel 7a. Đây là phiên bản kế nhiệm của Pixel 6a ra mắt trước đó và 2 sản phẩm này có thiết kế gần giống nhau. Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết Pixel 7a ra mắt dưới đây để biết những điểm giống và khác nhau của 2 mẫu điện thoại này.

Google Pixel 7a ra mắt

Sau sự thành công của mẫu điện thoại Pixel 6a ra mắt trước đó thì ngay lập tức hãng đã bắt tay vào việc nghiên cứu đưa ra phiên bản kế nhiệm của dòng này. Sau những thông tin rò rỉ, Pixel 7a đã chính thức trình làng người dùng tại sự kiện Google I/O 2023 vào đêm ngày 10/5 với nhiều cải tiến đáng nói. Khi ra mắt, Pixel 7a được thừa hưởng những tinh hoa từ dòng sản phẩm cao cấp với nhiều nét đặc trưng khác nhau và có giá bán vô cùng hấp dẫn. Vậy chiếc điện thoại này được trang bị những tính năng gì mới? Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay sau đây.

pixel-7a-ra-mat-1
Pixel 7a ra mắt

Điện thoại Pixel 7a

Pixel 7a có thiết kế ngoại hình dựa trên phiên bản cao cấp Pixel 7 với cụm camera kép được đặt trong một đường kim loại sáng bóng chạy ngang mặt lưng điện thoại và điều này sẽ tạo nên điểm nhấn cho sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị những tính năng mới vô cùng độc đáo, cụ thể như sau:

Chip Tensor G2 mạnh mẽ

Sản phẩm được trang bị chipset Tensor G2 mới nhất và mạnh nhất của Google. Con chip này được sản xuất dựa trên tiến trình 5nm với cấu trúc 8 nhân bao gồm 1 nhân Cortex-X1 có xung nhịp lên đến 2,85 GHz, 2 nhân Cortex-A78 có tốc độ 2,35 GHz giúp máy có thể xử lý mọi thao tác một các mượt mà và đi kèm với 4 nhân Cortex-A55 có xung nhịp lên đến 1,80 GHz tiết kiệm điện năng khi sử dụng giúp cho thời lượng pin sử dụng lâu hơn.

chip-google-tensor-g2
Chip Google Tensor G2

Ngoài ra, con chip này con được kết hợp với card đồ họa GPU Mali-G710 MP7 cho ra khả năng xử lý hình ảnh nhanh chóng nhất và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Màn hình hiển thị sắc nét

Máy được hãng trang bị màn hình sử dụng tấm nền OLED, kích thước 6,1 inch với độ phân giải Full HD+ và có tần số làm mới lên đến 90 Hz. Với những trang bị như này sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi chơi game hay xem phim với kích thước màn hình lớn và độ phân giải cao. Ngoài ra, màn hình của máy còn được bảo vệ bởi một lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 giúp bảo vệ điện thoại một cách tốt nhất.

man-hinh-tren-pixel-7a
Màn hình trên Pixel 7a

Camera chụp ảnh đẹp

Pixel 7a được thiết lế với cụm camera kép phía sau bao gồm cảm biến chính góc rộng 64MP giúp người dùng có thể chụp ảnh sắc nét với công nghệ tự động lấy nét và chống rung quang học OIS. Ngoài ống kính chính ra, máy còn có cảm biến góc siêu rộng 13MP giúp cho người dùng có thể chụp ảnh với nhiều tính năng khác nhau và mang đến những hình ảnh đặc sắc nhất. Ngoài ra, phía trước của máy còn được trang bị một camera selfie 13MP giúp người dùng có thể tự tin chụp ảnh bản thân trước ống kính này.

camera-tren-pixel-7a
Camera trên Pixel 7a

Bộ nhớ lưu trữ

Sản phẩm được sử dụng bộ nhớ bên trong chuẩn UFS 3.1 với dung lượng lưu trữ bên trong lên đến 128GB giúp máy có thể lưu trữ được nhiều thông tin và dữ liệu hơn. Ngoài ra, sản phẩm còn đi kèm với bộ nhớ RAM lên đến 8GB giúp cho việc truyền dữ liệu nhanh chóng và xử lý các tác vụ một cách mượt mà nhất.

bo-nho-tren-pixel-7a
Bộ nhớ trên Pixel 7a

Sạc nhanh 18W

Chiếc điện thoại này được trang bị một viên pin có dung lượng 4385 mAh giúp người dùng có thể sử dụng điện thoại trong nhiều giờ đồng hồ liền. Hơn thế, máy còn được sử dụng sạc nhanh 18W giúp người dùng có thể tối ưu thời gian cho mỗi lần sạc.

pin-va-sac-tren-pixel-7a
Pin và sạc trên Pixel 7a

So sánh Pixel 7a với Pixel 6a

Như phần trên đã nói, Pixel 7a có thiết kế tương tự so với phiên bản tiền nhiệm Pixel 6a. Vậy hãy cùng chúng tôi so sánh 2 sản phẩm này ngay sau đây để biết những nâng cấp mà hãng đã trang bị lên phiên bản kế nhiệm Pixel 7a.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật Pixel 7a và Pixel 6a

Tiêu chí Pixel 7a Pixel 6a
Chip

Google Tensor G2

Google Tensor
Màn hình

OLED, 90Hz
6,1 inch
Full HD+ (1080 x 2400 pixel)

OLED
6,1 inch
Full HD+ (1080 x 2400 pixel)
Camera trước 13MP (góc rộng)

8MP (góc rộng)

Camera sau

64MP (góc rộng), PDAF, OIS
13MP (góc siêu rộng)

12,2MP (góc rộng), PDAF, OIS
12MP (góc siêu rộng)
Bộ nhớ

RAM: 8GB
ROM: 128GB

RAM: 6GB
ROM: 128GB
Pin và sạc

Li-Po 4385 mAh
Sạc nhanh 18W

Li-Po 4410 mAh
Sạc nhanh 18W

Qua bảng so sánh ở trên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những điểm thay đổi của Pixel 7a so với bản tiền nhiệm Pixel 6a ra mắt trước đó. Cụ thể như sau:

Về hiệu năng, Pixel 7a được trang bị chip Tensor G2 mạnh hơn so với chip Tenser được trang bị trên bản tiền nhiệm. Điều này cho thấy, phiên bản tiền nhiệm sẽ có hiệu năng xử lý vô cùng mạnh mẽ.

Về nhiếp ảnh, hãng đã nâng cấp cụm camera với ống kính chính 12,2MP trên Pixel 6a lên 64MP cho bản kế nhiệm. Như vậy sẽ giúp cho Pixel 7a có thể chụp được những tấm ảnh sắc nét và sinh động hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Giá bán Pixel 7a

Khi ra mắt, Google Pixel 7a sẽ có 3 biến thể màu sắc bao gồm Đen, Trắng, Xanh và Cam nhưng chỉ có duy nhất 1 phiên bản bộ nhớ 8GB/128GB. Chính vì vậy, sản phẩm sẽ có giá bán vô cùng hấp dẫn chỉ 499 USD (khoảng 11,7 triệu đồng) là bạn đã có thể sở hữu sản phẩm này.

Trên đây là toàn bộ thông tin Pixel 7a ra mắt mà chúng tôi được biết. Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài biết này.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!