Mở hộp & Đánh giá

Apple có thể phải sản xuất iPhone 14 và iPhone 13 với chuẩn USB-C để được kinh doanh tại Ấn Độ

Mới đây, 9to5mac dẫn nguồn tin cho biết, Ấn Độ đang chuẩn bị ra mắt điều luật yêu cầu tất cả các mẫu điện thoại thông minh trong nước phải được trang bị cổng sạc USB-C. Luật hiện đang được soạn thảo và dự kiến sẽ áp dụng cho mọi thiết bị được sản xuất sau khi luật này có hiệu lực.

Với điều luật trên, Apple đang đứng trước nguy cơ không thể sản xuất và bán những chiếc iPhone đời trước có cổng Lightning tại quốc gia này. Nếu quy định này được chính thức triển khai, Apple sẽ phải sản xuất ra những phiên bản iPhone 13 và iPhone 14 với cổng USB-C để được kinh doanh tại thị trường Ấn Độ. Trong những năm qua, phần lần doanh thu của Apple tại Ấn Độ đều đến từ việc bán những mẫu iPhone thế hệ cũ vẫn được hãng sản xuất. Hiện nay, bên cạnh iPhone 15 series, Apple vẫn đang kinh doanh và sản xuất ra các mẫu iPhone 14, iPhone 13 và iPhone SE 2022 trên thị trường toàn cầu.

blank

Bên cạnh đó, Ấn Độ đã áp dụng điều luật gia tăng thuế nhập khập cho những nhà sản xuất không đạt được mục tiêu về số lượng. Do đó, nếu Apple không thể sản xuất những chiếc iPhone cũ tại quốc gia này, hãng sẽ phải đối mặt với chi phí sản xuất cao hơn rất nhiều. Hiện tại, Ấn Độ đang là trung tâm sản xuất iPhone lớn thứ hai của Apple. Do đó, khi điều luật mới trên được áp dụng, nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch giảm sự phụ thuộc của Apple với Trung Quốc. 

Reuters cho biết, trong cuộc họp kín do Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ vào ngày 28 tháng 11 vừa qua, Apple đã yêu cầu các quan chức nước này miễn trừ điều luật mới cho các mẫu iPhone hiện có, đồng thời cảnh báo rằng hãng sẽ gặp khó khăn trong việc đáp ứng các mục tiêu sản xuất đặt ra tại Ấn Độ. Tại Ấn Độ, Apple chiếm 6% thị phần điện thoại thông minh tại quốc gia này, Con số này đã cao hơn khá nhiều so với mốc 2% trong năm 2019.

Theo 9to5mac

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!