Tin công nghệ

Đánh giá hiệu năng Red Magic 9 Pro Plus: Điểm AnTuTu, test game Genshin Impact

Cùng đánh giá hiệu năng Red Magic 9 Pro Plus, siêu phẩm gaming phone được mong chờ nhất trong thời gian qua. Năm nay, thương hiệu Nubia đã mang tới những thay đổi, nâng cấp gì đáng giá trên chiếc điện thoại cao cấp bậc nhất của họ? Câu trả lời sẽ được tiết lộ qua bài viết đánh giá hiệu năng Red Magic 9 Pro Plus phía dưới đây.

Đánh giá hiệu năng Red Magic 9 Pro Plus

Nubia là thương hiệu thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ viễn thông ZTE tới từ Trung Quốc. Không chỉ thiết kế và sản xuất các smartphone cao cấp, tầm trung cho người dùng phổ thông, Nubia còn sở hữu hẳn một dòng sản phẩm điện thoại chuyên phục vụ như cầu chơi game chuyên nghiệm. Mẫu mới nhất và cao cấp nhất thuộc chuỗi sản phẩm này mang tên Nubia Red Magic 9 Pro Plus, mới được ra mắt vào trưa ngày 23 tháng 11 vừa qua.

Thời điểm hiện tại, Red Magic 9 Pro Plus là mẫu smartphone đầu tiên được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3, vậy nên chắc chắn nó đang là điện thoại cho hiệu năng chơi game mạnh mẽ nhất thế giới. Ngoài con chip, chiếc điện thoại này còn sở hữu sạc nhanh nhất thế giới trong phân khúc với công suất lên tới 165W.

Điểm số AnTuTu và GeekBench

Bắt đầu bằng phần mềm chấm điểm hiệu năng AnTuTu, có thể có một số người đọc không quan tâm vì cho rằng phần mềm này không có giá trị thực tế. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng vì việc đánh giá điểm hiệu năng vẫn có ý nghĩa. Thay đổi tư duy đã làm cho các phần mềm chấm điểm hiệu năng trở lại vị trí quan trọng. Điều này là một kênh riêng biệt để người dùng có thể tham khảo về sức mạnh của các con chip và thiết bị di động một cách nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi.

Điểm AnTuTu của Red Magic 9 Pro Plus
Điểm AnTuTu của Red Magic 9 Pro Plus

Khi thực hiện chấm điểm, Red Magic 9 Pro Plus đã đạt được 2.201.248 điểm trên AnTuTu khi không sử dụng quạt tản nhiệt. Khi quạt tản nhiệt được sử dụng ở chế độ tự động, điểm số của Red Magic 9 Pro Plus đã đạt 2.213.041 điểm. Điều này có thể nói là cao nhất trên thị trường hiện nay và dễ dàng vượt qua Xiaomi 14 Pro và Vivo X100 Pro.

Snapdragon 8 Gen 3 vừa được ra mắt vào đầu tháng 11 là sản phẩm cao cấp nhất do Qualcomm thiết kế và giao cho TSMC sản xuất trên tiến trình 4nm. Chipset này có CPU 8 nhân, bao gồm 1 nhân Cortex X4 siêu hiệu năng với tốc độ tối đa 3,30 GHz, 3 nhân Cortex-A720 hiệu năng cao với tốc độ 3,15 GHz, 2 nhân Cortex-A720 hiệu năng cao với xung nhịp 2,96 GHz và 2 nhân tiết kiệm năng lượng chạy ở 2,27 GHz. GPU tích hợp là Adreno 750 cho hiệu năng xử lý đồ họa mạnh hơn 25% so với thế hệ trước.

Điểm GeekBench của Red Magic 9 Pro Plus
Điểm GeekBench của Red Magic 9 Pro Plus

Điểm số GeekBench đơn nhân cũng như đa nhân của Red Magic 9 Pro Plus cũng vô cùng ấn tượng, và đơn giản là cao nhất nhìn thế giới smartphone thời điểm hiện tại. Một điều đáng chú ý là Red Magic 9 Pro Plus vẫn có hiệu năng vượt trội hơn rất nhiều so với một số smartphone cao cấp mới ra mắt gần đây, mặc dù cả hai đều sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 3. Lý do chính là do máy được trang bị hệ thống tản nhiệt rất mạnh mẽ. Red Magic 9 Pro Plus sử dụng hệ thống làm mát mới nhất có tên ICE 13.0, gồm một quạt tản nhiệt cơ học có tốc độ quay lên đến 20.000 vòng/phút và nhiều lớp tản nhiệt VC với tổng diện tích lên đến 10.182 mm vuông, giúp tản nhiệt hiệu quả hơn rất nhiều so với cách thụ động của các điện thoại khác.

Test game Genshin Impact

Mặc dù điểm số là chỉ số tham khảo, sức mạnh thực tế mới là yếu tố quan trọng. Vì vậy, chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra game. Với cấu hình siêu mạnh và bộ tản nhiệt hàng đầu trên thị trường, Red Magic 9 Pro Plus có thể chơi các game nặng một cách dễ dàng. Chúng tôi đã thử chơi Genshin Impact với đồ họa cao nhất, FPS khóa ở 60 Hz và bật chế độ Quỷ Đỏ trên thiết bị này.

Test game Genshin Impact
Test game Genshin Impact

Sau 30 phút chơi liên tục, Red Magic 9 Pro Plus đạt được trung bình 60,2 FPS ở cả chế độ bật và tắt quạt gió. Điều thú vị là nhiệt độ của máy không chênh lệch nhiều dù cho quạt tản nhiệt có được bật hay không, với chỉ khoảng chênh lệch 1,6 độ C và nằm ở mức quanh 43 độ C mà thôi. Snapdragon 8 Gen 3 đã được tối ưu hoá tối đa để đạt hiệu năng đỉnh cao. Biểu đồ FPS ổn định và tốt, chỉ có một số tụt FPS nhỏ và khó nhận ra. Red Magic 9 Pro Plus, với cấu hình mạnh mẽ bao gồm Snapdragon 8 Gen 3, tản nhiệt đồ sộ và phần mềm tối ưu hiệu năng, đã thể hiện sự ấn tượng với điểm AnTuTu cao và khả năng chơi game xuất sắc.

Màn hình

Ngoài hiệu suất đơn giản, trải nghiệm chơi game trên điện thoại còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác, trong đó phải kể đến màn hình. Một trong những ưu điểm quan trọng nhất của Red Magic 9 Pro Plus vẫn là màn hình, vì nó có thiết kế hoàn hảo, không có phần tai thỏ hay nốt ruồi, và camera selfie được đặt ẩn dưới màn hình. Nubia đã nghiên cứu và phát triển công nghệ đặc biệt để làm cho phần màn hình trên camera selfie trông giống như các phần màn hình khác, vì vậy rất khó để nhận ra vị trí của camera selfie.

Màn hình
Màn hình

Red Magic 9 Pro Plus được cho là sẽ có màn hình kích thước 6,8 inch, độ phân giải 1,5K 1116 x 2480 pixel và tần số làm mới 120 Hz, tần số quét cảm ứng 520 lần/giây để đáp ứng nhanh chóng. Đáng chú ý là nó không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đó.

Pin và sạc

Viên pin 5.500 mAh là nguồn cung cấp năng lượng cho toàn bộ hệ thống của Red Magic 9 Pro Plus. Đây là dung lượng pin cao nhất hiện nay cho một chiếc smartphone mỏng. Thời gian sử dụng hàng ngày có thể lên đến 7,5 giờ liên tục. Ngoài ra, sản phẩm còn đi kèm sạc nhanh công suất 165W trong hộp.

Pin và sạc
Pin và sạc

Camera

Không phải là điểm mạnh của các điện thoại chơi game nói chung và Red Magic 9 Pro Plus nói riêng, camera của chúng không được đánh giá cao. Hệ thống camera sau bao gồm cảm biến chính 50 MP hỗ trợ chống rung quang học OIS giúp tập trung nhanh hơn, cảm biến ảnh góc siêu rộng được nâng cấp lên đến 50 MP và ống kính macro độ phân giải 2MP. Camera selfie được đặt dưới màn hình với độ phân giải 16 MP.

Camera
Camera

Red Magic 9 Pro Plus giá bao nhiêu tiền?

Red Magic 9 Pro Plus sẽ được bán ra với ba phiên bản màu sắc gồm Đen, Đen trong suốt và Bạc trong suốt, giá bán cụ thể cho từng phiên bản bộ nhớ như sau:

Bảng giá bán của Red Magic 9 Pro Plus

Bộ nhớ Red Magic 9 Pro Plus
16-256 GB 5.499 NDT
18,6 triệu đồng
16-512 GB 5.799 NDT
19,6 triệu đồng
24GB -1 TB 6.999 NDT
23,7 triệu đồng

Kết luận

Red Magic 9 Pro Plus có hiệu năng cực kỳ ấn tượng, xứng đáng là sản phẩm hàng đầu trên thị trường. Màn hình không có khuyết điểm, có tần số quét cao và mượt mà. Thiết kế độc đáo và hầm hố. Pin của điện thoại gaming này có dung lượng lớn nhất hiện nay và camera đủ dùng.

Trên đây là bài viết đánh giá hiệu năng Red Magic 9 Pro Plus của MobileCity, bạn ấn tượng nhất với thành phần nào trên mẫu điện thoại này?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!