Tin công nghệ

10 nâng cấp trên iOS 17 thay đổi hoàn toàn cách dùng ứng dụng Tin nhắn trên iPhone

Tại phiên bản iOS 17, Apple đã bổ sung thêm nhiều tính năng cho ứng dụng Nhắn tin trên các thiết bị iPhone. Trong đó nổi bật nhất là thiết kế mới, tính năng Check In, tự động xóa mã OTP và Memoji mới. Dưới đây là 10 tính năng mà Apple vừa bổ sung cho ứng dụng Tin nhắn.

Thay đổi thiết kế mới

Trên iOS 17, Apple đã cập nhật thiết kế của Tin nhắn để làm cho nó gọn gàng hơn. Người dùng chỉ cần nhấn nút “+” ở phía bên trái ứng dụng để có thể mở danh sách công cụ như Camera, Ảnh, Sticker, Ghi âm, Vị trí.

blank

Tính năng Check In

Check In là tính năng mới trong Tin nhắn giúp người dùng có thể thông báo với bạn bè hoặc người thân trong gia đình khi họ đang đến một địa điểm nào đó. Khi sử dụng tính năng này, thiết bị iPhone của người dùng sẽ tự động thông báo cho bạn bè hoặc gia đình qua Tin nhắn ngay khi họ đến nơi.

blank

Để sử dụng Check In, người dùng cần mở một cuộc trò chuyện trong ứng dụng Tin nhắn, sau đó nhấn vào nút “+” và chọn Check In. Sau khi bật tính năng này, người dùng chỉ cần nhập vị trí muốn đến và thời gian dự kiến.

blank

Bên phía người nhận sẽ được thông báo về vị trí cũng như thời gian đã gửi. Nếu người dùng không di chuyển, ứng dụng Tin nhắn sẽ hiển thị một thông báo để xác nhận xem chuyện gì đang xảy ra với họ. Nếu không có phản hồi, các thông tin như thời lượng pin, vị trí và trạng thái di động trên iPhone của người dùng sẽ được gửi cho phía người nhận.

blank

Trong quá trình chia sẻ, người dùng sẽ có 2 tùy chọn là “Full” và “Limited“. Với tùy chọn Limited, thiết bị chỉ chia sẻ vị trí, tín hiệu mạng và mức pin. Còn với Full, thiết bị sẽ chia sẻ tất cả thông tin trên cộng thêm tuyến đường đã đi, vị trí mở khóa iPhone lần cuối cùng và vị trí Apple Watch được tháo ra lần cuối.

blank

Khi người dùng đã đến địa điểm mong muốn, bạn bè hoặc thành viên gia đình của họ sẽ nhận được thông báo xác nhận rằng người dùng đã đến đó an toàn và kết thúc quá trình theo dõi.

blank

Stickers

Stickers đã có trên ứng dụng Tin nhắn trong nhiều năm qua nhưng chúng chưa nhận được nhiều sự chú ý từ phía người dùng. Để khắc phục điều đó, Apple đã biến tất cả các biểu tượng cảm xúc (emoji) trên iOS 17 thành stickers. Điều này giúp người dùng có thể kéo chúng đến bất cứ đâu trên tin nhắn và đè chúng lên nhau để tạo ra các biểu tượng cảm xúc nhỏ.

blank

Tạo stickers từ ảnh

Trên iOS 17, người dùng có thể tạo sticker của riêng mình bằng tính năng tách chủ thể khỏi nền trong ứng dụng Photos mà Apple đã thêm vào trong iOS 16.

blank

Khi nhấn và giữ một chủ đề trong ảnh, menu sẽ hiện lên bao gồm tùy chọn “Add Sticker“. Khi ấn chọn, ứng dụng sẽ hiện thêm một giao diện để thêm hiệu ứng cho sticker. Những hình ảnh Live Photos thậm chí còn có tùy chọn hiệu ứng động. Người dùng có thể sử dụng các sticker này để gửi trong ứng dụng Tin nhắn.

Sticker Reactions (Bày tỏ cảm xúc bằng nhãn dán)

Giờ đây, các biểu tượng cảm xúc có thể được đặt ở bất kỳ đâu trên Tin nhắn, do đó người dùng có thể sử dụng chúng thay cho các phản hồi tapback. Người dùng chỉ cần kéo biểu tượng cảm xúc đến tin nhắn muốn phản hồi thay vì nhấn giữ để chọn phản hồi tapback.

blank

Mở rộng stickers

Bên cạnh đó, Stickers trên iOS 17 còn có thể sử dụng ở bất kỳ đâu mà biểu tượng cảm xúc (emoji) truy cập được, bao gồm các ứng dụng của bên thứ ba, hình ảnh, email và nhiều hơn nữa. Điều đó có nghĩa là ngoài Tin nhắn ra, người dùng có thể gửi các stickers tạo từ ảnh trên nhiều ứng dụng khác.

Memoji

Apple đã bổ sung các Memoji mới trên iOS 17 bao gồm halo (hào quang), smirk (nhếch mép) và peekaboo (nhìn trộm) cùng với các tùy chọn Memoji hiện có.

blank

Catch-Up (tin nhắn bị nhỡ)

Trong ứng dụng Tin nhắn sẽ hiển thị một mũi tên để người dùng có thể xem các tin nhắn bị nhỡ. Khi người dùng nhấn vào mũi tên, nó sẽ chuyển đến tin nhắn đầu tiên trong cuộc trò chuyện mà họ chưa xem.

Vuốt để trả lời

Nếu muốn trả lời một tin nhắn cụ thể trong cuộc trò chuyện, người dùng chỉ cần vuốt từ trái sang phải để hiển thị giao diện trả lời. Đây là cách trả lời nhanh hơn so với việc phải nhấn giữ rồi chọn “Trả lời“.

blank

Cải tiến mục tìm kiếm

Apple đã cải tiến tính năng tìm kiếm trong ứng dụng Tin nhắn trên iOS 17 bằng cách cho phép kết hợp nhiều bộ lọc. Ví dụ: Nếu người dùng đang tìm kiếm hình ảnh của một người cụ thể trong tin nhắn, họ có thể gõ từ khóa “photos” và nhập tên của người đó để tìm kiếm nhanh hơn.

blank

Chuyển đổi tin nhắn thoại thành văn bản

Nếu ai đó gửi cho người dùng một tin nhắn thoại và họ không thể nghe tin nhắn này ngay lập tức, ứng dụng Tin nhắn trên iOS 17 sẽ chuyển đổi tin nhắn thoại đó thành văn bản để người dùng có thể đọc.

blank

Tự động xóa mã OTP

Mật khẩu dùng một lần (One-time Password – OTP) xuất hiện mỗi khi bạn xác minh tài khoản mới hay tiến hành chuyển tiền ngân hàng. Chúng thường được lưu trong ứng dụng Tin nhắn, chiếm dụng không gian hiển thị trong khi không đem lại giá trị đáng kể sau khi sử dụng. Tuy nhiên, với bản cập nhật iOS 17, hệ thống có thể tự động xóa tin nhắn OTP sau khi sử dụng và khiến giao diện Tin nhắn trở nên gọn gàng, sạch sẽ hơn.

blank

Theo đó, iOS 17 bao gồm tùy chọn mới cho phép xóa mã OTP trong ứng dụng Tin nhắn. Chúng được tự động xóa mỗi khi người dùng chèn vào ứng dụng hay trang web thông qua tính năng Tự động điền (AutoFill). Người dùng có thể bật tính năng này bằng cách truy cập Settings > Passwords > Password Options > Clean Up Automatically.

Chia sẻ vị trí

Với tùy chọn “Location” (vị trí) trong ứng dụng Tin nhắn, người dùng có thể chia sẻ vị trí của mình hoặc yêu cầu vị trí của bạn bè trực tiếp từ ứng dụng Tin nhắn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể đặt một định vị tại một vị trí cụ thể mà họ sẽ đến mà không cần mở ứng dụng Bản đồ.

blank

Theo: MacRumors

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!