Tin Tức Game

Đánh giá Tiên Lữ Kỳ Duyên

Tận hưởng cuộc hành trình thú vị với phiên bản chính thức của Tiên Lữ Kỳ Duyên với người chơi Việt Nam ngày 13/07.

Sau hai trò chơi MMORPG là Hoa Kiếm Mobile và Hoa và Kiếm Mobile được phát hành vào tháng 06, người chơi Việt Nam nói chung và người hâm mô thể loại MMORPG nói riêng lại có thêm cơ hội để trải nghiệm thêm một trò chơi nữa được ra mắt trong tháng 07 này. Tiên Lữ Kỳ Duyên hứa hẹn sẽ mang tới cho người chơi trải nghiệm độc đáo khi sử dụng cốt truyện từ sự tích Thanh Xà Bạch Xà để phát triển trò chơi. Game4V sẽ đánh giá chi tiết trò chơi thông qua bài viết dưới đây.

Cốt truyện

Tiên Lữ Kỳ Duyên kể câu chuyện dựa trên thần thoại của Trung Hoa về thanh xà và bạch xà. Sau khi Bạch Tố Trinh (bạch xà) kết nghĩa vợ chồng với Hứa Tiên (người phàm), họ bị Pháp Hải (vốn là Hắc Quy tu luyện thành tinh) ở Kim Sơn chia cắt. Người chơi trong vai một thiếu hiệp lòng mang ý chi thương người, quyết định ra tay cứu giúp cho đôi vợ chồng này. Trong quá trình này, người chơi sẽ gặp gỡ với nhiều nhân vật nổi tiếng trong thần thoại Trung Hoa như Thái Bạch Kim Tinh, Nữ Oa v.v và được sự trợ giúp của họ để có thể thành công giải cứu Hứa Tiên.

Giao diện của Hoa Kiếm Mobile.

Giao diện của Tiên Lữ Kỳ Duyên.

Đây cũng là điểm khác biệt của Tiên Lữ Kỳ Duyên với nguyên tác khi trò chơi kết hợp với các thần thoại khác của Trung Quốc để tự sáng tạo nên thế giới riêng của mình với nhiều đổi mới thu hút người chơi.

Đồ họa

Cũng như các trò chơi cùng loại, Tiên Lữ Kỳ Duyên cũng cho phép người chơi tự tay thiết lập nhân vật của bản thân. Tuy nhiên các hạng mục mà người chơi có thể can thiệp vào lại rất hạn chế chỉ bao gồm có giới tính và lớp nhân vật (tương đương với chọn mô hình nhân vật đã được thiết lập sẵn). Điều này vô hình trung làm giảm đi phần nào tính tự do mà vốn dĩ các trò chơi MMORPG thường hướng đến. Ngoài ra người chơi cũng có thể thay đổi ngoại trang cho nhân vật như một hình thức làm phong phú thêm về mặt thị giác trong quá trình chơi.

Hệ thống tạo hình nhân vật.

Hệ thống tạo hình nhân vật.

Thế giới trong Tiên Lữ Kỳ Duyên được lấy cảm hứng chủ yếu từ nền văn hóa Trung Hoa cổ đại với nhiều bối cảnh mang đậm màu sắc thần thoại đặc biệt là các bối cảnh từng xuất hiện trong sự tích ‘thanh xà bạch xà’ như công Nam Thiên, Núi Côn Lôn, thành Lăng Tiêu v.v. Các công trình trong trò chơi cũng được đội ngũ thiết kế chăm chút với độ chi tiết khá tốt, thể hiện được nét đẹp của thời kỳ Trung Hoa cổ đại. Tuy nhiên gam màu được sử dụng trong Tiên Lữ Kỳ Duyên lại ám xanh khá nhiều dẫn đến tình trạng khi lên màu có hiện tượng không được trong trẻo, màu bị lệch tông khi ở những khu vực sáng sủa và màu bị trầm đi khi ở những khu vực tối hơn. Điều này phần nào tạo cho người chơi một cảm giác không quá thuận mắt khi trải nghiệm.

Đồ họa của Hoa Kiếm Mobile.

Đồ họa của Tiên Lữ Kỳ Duyên.

Hiệu ứng hình ảnh trong Tiên Lữ Kỳ Duyên chủ yếu tập trung vào việc mô tả trực quan hơn sức mạnh của các nhân vật và bộ kĩ năng của họ với tông màu rực rỡ cùng hoạt ảnh ấn tượng. Tuy nhiên như đã nói ở trên thì việc sử dụng gam màu không quá tốt khiến cho các hiệu ứng hình ảnh cũng bị ảnh hưởng, không thể hiện được thứ mà nhà sản xuất muốn. Ngoài ra hệ thống chuyển động của nhân vật với các hoạt ảnh trong cả khi chiến đấu và di chuyển đều rất mượt mà, hợp lý.

blank

Âm nhạc

Tiên Lữ Kỳ Duyên có hệ thống âm nhạc không quá ấn tượng khi chất lượng của các hạng mục đều không quá tốt bất chấp việc sở hữu đầy đủ các hạng mục âm nhạc cần có của một trò chơi nhập vai. Theo đó nhạc nền của trò chơi không quá phong phú khi chỉ có một giai điệu được sử dụng xuyên suốt các màn chơi, bù lai thì giai điệu này khá dễ nghe, phù hợp với bối cảnh thần thoại mà trò chơi hướng đến.

blank

Giọng lồng tiếng cho nhân vật cũng là một hạn chế khác của Tiên Lữ Kỳ Duyên khi các nhân vật tuy có giọng lồng tiếng riêng nhưng số lượng đoạn thoại ngắn (mỗi nhân vật chỉ có 1 câu) và được sử dụng lặp đi lặp lai trong mọi tình huống. Ngoài ra ngữ điệu và cách sử dụng câu của các nhân vật không có sự tách biệt rõ ràng. Tuy nhiên điều này cũng có thể phần nào thông cảm khi bản gốc của trò chơi ở thị trường Trung Quốc cũng không hề được đầu tư vào hạng mục giọng lồng tiếng. Phần thứ ba cần nhắc tới là âm thanh trong chiến đấu, hạng mục này không thật sự có nhiều điểm nhấn khi chất lượng vừa phải, người chơi có thể phần nào nghe thấy âm thanh của nhân vật phát ra khi sử dụng chiêu thức cũng như tương tác của chiêu thức này với môi trường, kẻ thù nhưng chúng không quá đặc sắc, tạo được sự nổi bật cần thiết.

Lối chơi

Tiên Lữ Kỳ Duyên sở hữu một lối chơi nhập vai truyền thống với trọng tâm là việc gia tăng sức mạnh cho nhân vật của người chơi. Trong đó người chơi sẽ cần hoàn thành các loại nhiệm vụ, các chế độ chơi để nhận được tài nguyên, vật phẩm sau đó dùng chúng để cường hóa trang bị, nâng cấp kĩ năng v.v từ đó giúp gia tăng sức mạnh cho nhân vật. Ngoài ra các tuyến nhiệm vụ cũng rất cơ bản khi hầu hết là di chuyển đến các địa điểm được định sẵn để tiêu diệt quái vật và lặp lại. Tính tự do trong trò chơi cũng ở mức vừa phải khi người chơi cũng có thể khám phá các khu vực mới nhưng chủ yếu dưới tác dụng như một dạng đi trước để biết địa hình chuẩn bị cho các loại nhiệm vụ đánh quái được nhắc ở trên.

Cơ chế chiến đấu trong Hoa Kiếm Mobile dễ làm quen ngay cả với người chơi mới.

Cơ chế chiến đấu trong Tiên Lữ Kỳ Duyên dễ làm quen ngay cả với người chơi mới.

Hệ thống chiến đấu của trò chơi cũng tương đối truyền thống với cách chiến đấu dựa nhiều vào khả năng sử dụng chiêu thức liên tục hay còn gọi là ‘spam’ từ bộ kĩ năng của nhân vật. Và để bổ trợ thêm cho hệ thống chiến đấu này, đội ngũ sản xuất của trò chơi đã cơ chế ‘thần hồn’. Đây là một cơ chế cho phép người chơi triệu hồi và hóa thân thành một vị thần để tăng thêm một lượng sát thương lớn cho quá trình chiến đấu, cơ chế này vốn dĩ không còn mới và đã từng xuất hiện trong các trò chơi cùng loại dưới các hình thức như linh hồn thần linh hay mecha khổng lồ (tùy vào bối cảnh của trò chơi). Ngoài ra trò chơi cũng có những lớp nhân vật với phong cách chiến đấu và khả năng khác biệt để người chơi làm phong phú thêm trải nghiệm chiến đấu của bản thân.

Người chơi có thể'spam' các kĩ năng để chiến đấu hoặc để hệ thống tự động đánh hỗ trợ.

Người chơi có thể ‘spam’ các kĩ năng để chiến đấu hoặc để hệ thống tự động đánh hỗ trợ.

Tiên Lữ Kỳ Duyên có hệ thống tự động đánh để giúp tối ưu thời gian cho người chơi. Xét về mặt tổng thể cách tiếp cận của Tiên Lữ Kỳ Duyên với lối chơi truyền thống bao gồm cả hệ thống chiến đấu và chuỗi nhiệm vụ cơ bản giúp người chơi mới có thể nhanh chóng tiếp cận và thưởng thức được trò chơi nhưng lại thiếu đi chất riêng để kết hợp cùng các yếu tố cốt truyện, đồ họa, âm nhạc để thực sự cuốn hút được người chơi lâu dài (khi có nhiều trò chơi ở hiện tại cũng có cùng cách triển khai như vậy).

Tính năng và chế độ chơi

Hệ thống tính năng của Tiên Lữ Kỳ Duyên cũng tập trung chủ yếu vào việc phát triển sức mạnh cho nhân vật của người chơi. Trong đó các tính năng như cường hóa trang bị, phát triển thú cưỡi, hay nâng cấp kĩ năng v.v. đều sẽ có trong trò chơi. Các tính năng cơ bản như hòm đồ, trang phục, cửa hàng, bang hội, vip v.v cũng không thể thiếu trong trò chơi.

Tính năng cường hoá trang bị.

Tính năng cường hóa trang bị.

Chế độ chơi trong Tiên Lữ Kỳ Duyên sẽ mở dần khi người chơi đạt tới cấp độ cần thiết, giúp người chơi có sự chuẩn bị đầy đủ hơn cho các thử thách này. Ngoài ra các chế độ chơi này cũng rất truyền thống khi xoay quanh các trải nghiệm đấu trùm, đánh quái tương tự như các trò chơi MMORPG khác.

Chế độ chơi phó bản trong Tiên Lữ Kỳ Duyên.

Chế độ chơi phó bản trong Tiên Lữ Kỳ Duyên.

Tổng kết

Mặc cho có một cốt truyện tương đối độc đáo khi kết hợp giữa sự tích ‘Thanh Xà Bạch Xà’ và thần thoại của Trung Hoa nhưng nhìn chung các trải nghiệm mà Tiên Lữ Kỳ Duyên mang tới cho người chơi là cực kỳ truyền thống, từ cách thiết lập đồ họa, hệ thống âm nhạc tới cách triển khai lối chơi, hệ thống chiến đấu đều rất cơ bản, giúp người chơi mới cũng có thể nhanh chóng nắm bắt và trải nghiệm.  Tuy nhiên cũng chính vì điều này mà trò chơi thiếu đi điểm nhấn cần thiết để nổi bật lên giữa rất nhiều trò chơi MMORPG hiện nay. Đó là chưa kể đến các hạng mục như đồ họa, âm nhạc cũng có những điểm yếu cần cải thiện. Ví dụ như đồ họa thì sử dụng gam màu không quá hợp lý tạo cảm giác bị nhà đi khi có nhiều màu sắc tươi sáng hay lại làm tối đi khi chủ thể cảnh vật không quá sáng sủa. Hay hệ thống âm nhạc không quá phong phú đa dạng, giọng lồng tiếng không quá ấn tượng.

Tải và cài đặt

Để tải Tiên Lữ Kỳ Duyên về thiết bị và thưởng thức, người chơi có thể truy cập đường link gắn ở cuối bài viết. Đường link này đã bao gồm các phiên bản dành cho hệ điều hành Android, iOS và cả phiên bản dùng trên trình giả lập. Các tùy chọn đăng nhập gồm có Facebook, Google, tài khoản khách và tài khoản của nhà phát hành.

blank

Bạn đọc quan tâm đến Tiên Lữ Kỳ Duyên có thể tìm hiểu thêm qua đường link sau.

Link game: https://tlkd.mgol.vn/info.html

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!