Thủ thuật điện thoại

Cách đổi mật khẩu wifi VNPT đơn giản trên điện thoại và máy tính

Tất cả chúng ta đều có modem/router Wifi trong nhà. Cứ quên mật khẩu là chúng ta sẽ truy cập 192.168.1.1 để sửa đổi. Vậy liệu có thể đổi mật khẩu Wifi VNPT trên các thiết bị khác, như điện thoại? Hãy cùng tìm hiểu cách đổi pass wifi VNPT qua bài viết này nhé. 

Khi nào thì nên đổi mật khẩu Wifi VNPT?

Cho dù bạn không đánh mất mật khẩu Wifi, trong nhiều trường hợp, bạn cũng được khuyến khích làm điều này. Vậy khi nào thì nên đổi mật khẩu Wifi? Hãy cùng khám phá những trường hợp đó dưới đây nhé!

Sau lần đầu tiên đăng nhập

Bạn nên thay đổi mật khẩu Wifi VNPT sau lần đầu tiên đăng nhập. Các router/modem Wifi mới thường đi kèm với mật khẩu mặc định khá dễ đoán. Nó được viết trong sách hướng dẫn và dễ dàng bị lộ ra, vì người dùng hay có xu hướng vứt đi những tài liệu đi kèm.

cach-doi-mat-khau-wifi-vnpt-1
Đổi mật khẩu wifi VNPT mặc định trên modem

Mật khẩu mặc định tương tự như ổ khóa trong nhà của bạn. Nếu bạn mua nhà từ ai đó mà không thay ổ, họ sẽ lợi dụng điều đó mà dùng chìa khóa có sẵn để xâm nhập. Điều này cũng đúng với router. Nếu bạn không đổi mật khẩu, bất kỳ ai biết chúng đều có thể truy cập hệ thống Wifi của bạn. Kẻ xấu lợi dụng điều đó để thay đổi cài đặt, thậm chí khóa tài khoản.

Lưu ý: Mật khẩu bộ router không giống với pass wifi VNPT. Cái trước là mật khẩu cần thiết để truy cập cài đặt router. Trong khi đó, mật khẩu Wi-Fi là mật khẩu để truy cập Internet từ nhà bạn.

Ba tháng một lần

Việc thay đổi mật khẩu Wi-Fi thường xuyên ngày càng trở nên quan trọng. Trong những trường hợp dù không bị nhiều yếu tố bên ngoài tác động, bạn vẫn nên cập nhật password wifi. Điều này có khả năng bảo vệ bạn khỏi tin tặc và các mối đe dọa trực tuyến khác.

cach-doi-mat-khau-wifi-vnpt-2
Đổi password ba tháng một lần

Các chuyên gia khuyên bạn nên thay đổi mật khẩu Wifi VNPT sau mỗi 3 – 6 tháng. Thói quen này giúp đảm bảo rằng thông tin của bạn được an toàn và bảo mật. Tuy nhiên, tần suất có thể phụ thuộc vào những điều kiện nhất định.

Truy cập vào mạng Wifi kém bảo mật

Hãy cố gắng tránh sử dụng Wifi công cộng, chẳng hạn như tại quán cà phê, quảng trường. Đây chính là địa điểm màu mỡ cho các vụ chiếm đoạt thông tin từ hacker. Lý do là vì hệ thống Internet ở đây không được/kết nối đến máy chủ khá lỏng lẻo. Bên cạnh đó, mọi hoạt động trực tuyến của bạn sẽ không được giữ riêng tư. Kẻ xấu sẽ tận dụng Wifi công cộng để rà tìm các thiết bị đã kết nối với mạng wifi đó. Sau đó, chúng sẽ chọn các thiết bị có bảo mật kém nhất mà tấn công.

cach-doi-mat-khau-wifi-vnpt-3
Hạn chế dùng Wifi công cộng

Nếu bạn đã truy cập vào Wifi như thế này, hãy thay đổi mật khẩu sau khi chuyển sang hệ thống kết nối an toàn hơn, càng nhanh càng tốt. Nếu cảm thấy hacker đã tấn công tài khoản của mình, nhanh chóng hành động ngay. Hãy thay đổi mật khẩu Wifi VNPT của bạn ngay lập tức. Điều này có thể hạn chế thời gian hacker có quyền truy cập vào tài khoản của bạn. Bạn cũng nên tải VPN để bảo vệ dữ liệu cá nhân và thông tin tín dụng. Nó sẽ như bức tường lửa bảo vệ thông tin của bạn ở bất kỳ đâu.

Sau khi bị rò rỉ dữ liệu

Rò rỉ dữ liệu là sự cố thông tin bị phát tán hoặc đánh cắp từ hệ thống. Chủ sở hữu không hay biết hoặc không cho phép quyền sử dụng thông tin này. Dù là công ty nhỏ hoặc tổ chức lớn vẫn có rủi ro bị rò rỉ dữ liệu. Những thông tin nhạy cảm, độc quyền hoặc cơ mật là những dữ liệu bị nhắm đến nhiều nhất. Ví dụ cụ thể, nó có thể là thông tin thẻ tín dụng, dữ liệu khách hàng, bí mật thương mại hoặc an ninh quốc gia.

cach-doi-mat-khau-wifi-vnpt-4
Đổi mật khẩu nếu dữ liệu bị rò rỉ

Dữ liệu bị rò rỉ chứng tỏ hệ thống bảo mật đã xảy ra vấn đề. Nó có thể xuất phát từ một hay nhiều nguyên nhân kết hợp. Tuy nhiên trước khi tìm ra nguyên nhân, bạn nên đổi mật khẩu Wifi VNPT ngay lập tức. Điều này giúp bảo vệ các tài khoản kinh doanh bị ảnh hưởng ở mức thấp nhất. Sẽ thật tồi tệ nếu tin tặc trộm được mật khẩu. Chúng có thể thử password đó trên nhiều trang web để đánh cắp thêm những thông tin khác.

Các cách đổi mật khẩu wifi VNPT trên nhiều thiết bị khác nhau

Bạn có nhu cầu thay đổi pass wifi VNPT? Bạn muốn có thể thay đổi chúng ngay cả khi không ở gần máy tính? Đừng lo, chúng ta hãy làm theo những hướng dẫn như dưới đây nhé!

Đổi mật khẩu Wifi VNPT qua máy tính

Trước khi bạn hay đổi tên hoặc mật khẩu của router, bạn cần biết địa chỉ IP. Đây là những gì bạn sẽ nhập vào trình duyệt (Google Chrome, Firefox hoặc Microsoft Edge) để truy cập. Với mạng VNPT, địa chỉ mặc định là 192.168.1.1. Đây cũng là địa chỉ IP mặc định của hầu hết các router wifi hiện nay. Các bước thực hiện để thay đổi mật khẩu wifi VNPT qua router như sau.

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ IP 192.168.1.1

Bước 2: Tại ô User và Password, nhập thông tin để đăng nhập. Bạn có thể lấy thông tin đăng nhập mặc định của chúng tại mặt dưới router/modem. Nếu vẫn truy cập không thành công, hay thử khởi động lại thiết bị, chờ trong khoảng 10 giây.

Bước 3: Sau khi truy cập thành công địa chỉ IP, hệ thống sẽ dẫn đến giao diện quản lý tài khoản mạng. Bạn chọn Network Settings, chọn Wireless rồi đến Security.

cach-doi-mat-khau-wifi-vnpt-5
Đổi mật khẩu Wifi trên địa chỉ IP

Bước 4: Tại mục Security, bạn đổi mật khẩu mới tại ô WPA / WAPI passphrase. Lưu ý mật khẩu phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn bảo mật. Bạn có thể nhấp vào Click here to display để xem lại mật khẩu đã đặt mới.

Bước 5: Kiểm tra loại bảo mật của bạn. Có ba loại mã hóa không dây chính: WEP, WPA và WPA2. Để có mạng an toàn nhất, bạn nên sử dụng WPA2. Không nên chọn WEP vì mã hóa WEP rất dễ bị hack (có thể mất chưa đến 30 phút để bẻ khóa mật khẩu WEP).

Bước 6: Nhấp vào Apply/Save ở dưới cùng để hoàn tất. Sau khi đổi mật khẩu, bạn có thể kết nối với Wifi bằng mật khẩu mới.

Nếu các địa chỉ IP này không hoạt động, hãy kiểm tra đáy, mặt sau hoặc mặt bên của router. Bạn cũng đừng quên đọc lại hướng dẫn sử dụng của thiết bị để biết địa chỉ IP hoặc URL truy cập. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ nhà mạng VNPT qua hotline 18001166 để được hỗ trợ.

Đổi mật khẩu Wifi VNPT qua điện thoại

Trong trường hợp bạn ở xa máy tính, bạn có thể đổi password không? Câu trả lời là có, vì VNPT hỗ trợ khách hàng quản lý từ xa qua ứng dụng MyVNPT. Bạn có thể tải ứng dụng này trên Google Play (dành cho Android) và App Store (iPhone). Sau khi tải ứng dụng thành công, bạn làm theo trình tự sau.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản ứng dụng My VNPT. Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký. Mọi hướng dẫn đăng ký đều có chi tiết trên ứng dụng.

Bước 2: Chọn mục “Internet” trên trang chủ.

Bước 3: Chọn tùy chọn “đổi mật khẩu” ở màn hình kế tiếp.

cach-doi-mat-khau-wifi-vnpt-6
Đổi mật khẩu Wifi trên ứng dụng My VNPT

Bước 4: Nhập mật khẩu mới cho hệ thống mạng Wifi của bạn. Nhập lại lần nữa để xác nhận. Đảm bảo dữ liệu trong cả hai ô khớp nhau để thay đổi thành công. Ngoài ra, hãy đảm bảo những yếu tố cần thiết của một mật khẩu mạnh: có ít nhất 8 ký tự, có sự kết hợp giữa chữ hoa và chữ thường cùng các ký tự đặc biệt…

Bước 5: Hoàn tất bằng cách nhấp vào nút ” Đổi mật khẩu”.

Tương tự cách trên, hãy liên hệ 18001166 nhánh 1 nếu bạn cần hỗ trợ đổi mật khẩu Wifi.

Làm thế để nâng cao bảo mật cho mật khẩu Wifi?

Có rất nhiều trường hợp xâm phạm dữ liệu thông qua Wifi. Do đó, bảo vệ sự an toàn cho mật khẩu Wifi là điều nên chú ý, bên cạnh các loại mật khẩu khác. Đừng để đến khi xảy ra sự cố mới phải đổi mật khẩu Wifi VNPT. Dưới đây là những cách bảo vệ an toàn cho hệ thống Wifi của bạn.

Sử dụng mật khẩu “chuẩn”

Khi nói đến việc giữ cho dữ liệu an toàn, độ phức tạp của mật khẩu là bắt buộc. Nhiều người mỗi lần đổi mật khẩu Wifi định kỳ đều nhức đầu trong việc suy nghĩ cái mới. Vì vậy, làm thế nào để bạn tạo một mật khẩu “mạnh” mà vẫn dễ nhớ?

cach-doi-mat-khau-wifi-vnpt-7
Chọn mật khẩu đủ mạnh
  • Sử dụng passphrase: Yếu tố quan trọng nhất trong độ mạnh của mật khẩu là độ dài. Passphrase là một chuỗi các từ dài nhưng dễ nhớ. Ví dụ cụ thể: lời bài hát hoặc câu trích dẫn yêu thích. Quả thật là một công đôi việc!
  • Kết hợp các ký tự: Có sự kết hợp giữa các ký tự đặc biệt trong mật khẩu. Ví dụ: chữ cái và số, chữ hoa và chữ thường, các ký tự đặc biệt như @, $, &, *, \ nhằm tạo độ độc nhất cho mật khẩu.
  • Sử dụng mật khẩu hoặc passphrase riêng biệt: Bạn nên có mật khẩu riêng biệt cho mỗi tài khoản của mình. Bằng cách này, nếu một trong các tài khoản bị xâm phạm, các tài khoản khác vẫn an toàn.

Thực hiện “audit” mật khẩu

“Audit” mật khẩu chỉ đơn giản là sử dụng phần mềm để kiểm tra. Phần mềm này giống như hệ thống mà hacker sử dụng để xâm nhập vào hệ thống mạng của bạn. Nó như một bài kiểm tra để biết chắc rằng liệu mật khẩu được chọn đã an toàn chưa. Nếu chưa an toàn, đây là tín hiệu khẩn cấp để bạn đổi mật khẩu Wifi VNPT ngay tức khắc.

blank
Thực hiện “audit” mật khẩu

Hãy kiểm tra lại mật khẩu Internet đồng thời trên tất cả các tài khoản của bạn. Hãy xem liệu mật khẩu của bạn có thể đoán được không. Chúng có bao gồm thông tin cá nhân như ngày sinh nhật hoặc địa chỉ không? Hãy chắc chắn rằng bạn không sử dụng bất kỳ cho nhiều trang web.

Sử dụng trình quản lý mật khẩu

Trình quản lý mật khẩu là công cụ rất hữu ích. Nó giúp tạo và quản lý các cụm mật khẩu mã hóa mạnh, duy nhất cho tất cả các tài khoản. Từ đó giúp giúp ngăn chặn truy cập trái phép vào tài khoản trực tuyến. Một số sản phẩm hàng đầu là: 1Password, iCloudKeyChain của Apple, KeePass và LastPass. Nó cũng đi kèm với một trình tạo mật khẩu để giúp bạn tạo các mật khẩu phức tạp. Đồng thời các trình quản lý này giúp lưu trữ chúng một cách an toàn.

cach-doi-mat-khau-wifi-vnpt-9
Sử dụng trình quản lý mật khẩu

Nếu bạn có mật khẩu cũ hoặc yếu hoặc bị sử dụng nhiều lần, trình quản lý mật khẩu sẽ hỗ trợ đổi mật khẩu mới. Sau đó, nó sẽ hỗ trợ bạn đăng nhập vào các ứng dụng và trang web — mà chỉ cần nhớ một mật khẩu chính.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nhanh chóng đổi mật khẩu Wifi VNPT nhanh chóng nhé. Đừng quên theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức và các tips hữu ích khác nhé!

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!