Mở hộp & Đánh giá

So sánh realme GT Neo6 SE và Redmi Turbo 3: dưới 7 triệu, chọn máy nào chơi game?

realme GT Neo6 SERedmi Turbo 3 hiện là hai sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong một tuần vừa qua. Cả hai sản phẩm đều sở hữu hiệu năng rất mạnh, đi kèm hàng loạt trang bị đáng giá khác liên quan đến màn hình, camera hay thời lượng pin. Vậy thì trong phân khúc giá dưới 7 triệu đồng, realme GT Neo6 SE hay Redmi Turbo 3 đáng mua hơn?

blank

Hiệu năng

Hiệu năng realme GT Neo6 SE Redmi Turbo 3
Vi xử lý Snapdragon 7+ Gen 3 Snapdragon 8s Gen 3
Bộ nhớ tiêu chuẩn 8GB | 256GB 12GB | 256GB
Hệ điều hành Android 14
realme UI 5.0
Android 14
HyperOS 1.0

Trên thực tế, Snapdragon 8s Gen 3 không mạnh hơn quá nhiều so với Snapdragon 7+ Gen 3. Cả hai cùng sở hữu chung kiến trúc CPU với một nhân Cortex-X4, bốn nhân Cortex-A720 và ba nhân Cortex-A520. Tuy nhiên, Snapdragon 8s Gen 3 có xung nhịp CPU cao hơn, đi kèm GPU mới hơn một chút.

blank
Điểm số AnTuTu Benchmark trên realme GT Neo6 SE

Về AnTuTu Benchmark, Redmi Turbo 3 cao hơn đối thủ khoảng 100.000 điểm. Tương tự, khi chấm 3DMark Wild Life Extreme Stress Test, máy cũng cho độ ổn định cao hơn gần 30% so với realme GT Neo6 SE.

Redmi Turbo 3 Realme GT Neo6 SE
AnTuTu Benchmark 1.451.248 1.350.264
Geekbench 6 Đơn nhân: 1843
Đa nhân: 4643
Đơn nhân: 1840
Đa nhân: 4638
Độ ổn định 3DMark
(Wild Life Extreme Stress Test)
82,8% 56,8%

Về khả năng chơi game chi tiết, bạn có thể tham khảo hai bài viết dưới đây.

Nhìn chung, cả hai đều làm tốt với các tựa game có đồ hoạ nhẹ. Tuy nhiên, khi chơi Genshin Impact với đồ hoạ cao, sự khác biệt bắt đầu thể hiện rõ rệt. realme GT Neo6 SE chỉ giữ ổn định trong 7 phút đầu, sau đó giới hạn hiệu năng và FPS từ phút thứ 8 trở đi. Trong khi đó, Redmi Turbo 3 thể hiện sự giật, khựng xuyên suốt màn chơi, FPS hiếm khi nào giữ vững ở 60.

blank

Với hai chiếc máy có hiệu năng mạnh như vậy, việc chơi Genshin Impact chưa tốt phần nhiều đến từ tối ưu. Người dùng nên chờ thêm thời gian trước khi các nhà sản xuất tung ra bản cập nhật mới, cải thiện khả năng chơi game nặng.

Phần mềm

Về phần mềm, cả hai máy đều được cài sẵn Android 14. Giao diện người dùng trên Redmi Turbo 3 là HyperOS, trong khi realme GT Neo6 SE là realmeUI.

blank

Về độ mượt, Redmi Turbo 3 được đánh giá cao hơn một chút. Khi sử dụng realme GT Neo6 SE, máy vẫn gặp hiện tượng giật, khựng không mong muốn trong một vài tình huống. Có lẽ đây là vấn đề về mặt tối ưu và sẽ được khắc phục trong tương lai.

Tất nhiên, do là máy xách tay nên cả hai đều có những hạn chế về phần mềm. Cụ thể hơn, bạn có thể theo dõi ở bảng dưới đây.

Hạn chế về phần mềm Redmi Turbo 3 realme GT Neo6 SE
Có sẵn tiếng Việt Không
Có sẵn Play Store Không, cài thủ công Không, cài thủ công
Khả năng cài ROM quốc tế Dễ hơn Khó hơn
Chậm thông báo
Tối ưu đa nhiệm Tốt Kém
Khả năng dùng SIM tại Việt Nam Bình thường Có thể bị khoá

Màn hình

Màn hình realme GT Neo6 SE Redmi Turbo 3
Kích thước 6,78 inch AMOLED 6,67 inch AMOLED
Tần số quét 120Hz 120Hz
Độ phân giải 1264 x 2780 pixels 1220 x 2712 pixels
Độ sáng 6.000 nits 2.400 nits

Về mặt thẩm mỹ, cả realme GT Neo6 SE và Redmi Turbo 3 đều có các cạnh viền rất mỏng và đều nhau. Mẫu máy đến từ realme tối ưu viền màn hình tốt hơn một chút, tuy nhiên sự khác biệt là không nhiều.

blank

realme GT Neo6 SE sở hữu màn hình cong, trong khi trên Redmi Turbo 3 là màn phẳng. Cả hai đều có những ưu, nhược điểm khác nhau, phù hợp với từng đối tượng người dùng khác nhau. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu chơi game, Redmi Turbo 3 được đánh giá cao hơn một chút khi màn hình phẳng dễ thao tác, dễ bảo vệ hơn.

blank

Về thông số màn hình thì hai máy không có sự khác biệt quá đáng kể, ngoại trừ độ sáng. Theo công bố, độ sáng cực đại trên realme GT Neo6 SE có thể đạt tới 6.000 nits, cao gấp 2,5 lần so với 2.400 nits trên Redmi Turbo 3.

blank
Khi bật độ sáng tối đa, realme GT Neo6 SE sáng hơn khá nhiều

Khi sử dụng trong nhà, realme GT Neo6 SE sáng hơn rất nhiều. Khi kéo thanh điều chỉnh lên 100%, Redmi Turbo 3 chỉ sáng ngang bằng so với khoảng 70% độ sáng trên realme GT Neo6 SE. Tuy nhiên, khi xem video HDR hay dùng dưới trời nắng, cả hai không có sự khác biệt. Dường như độ sáng HBM (áp dụng với toàn màn hình) trên realme GT Neo6 SE và Redmi Turbo 3 ngang bằng nhau.

Camera

Camera realme GT Neo6 SE Redmi Turbo 3
Thông số camera Camera sau
50MP (chính)
8MP (ultrawide)
Camera selfie
32MP (chính)
Camera sau
50MP (chính)
8MP (ultrawide)
Camera selfie
20MP (chính)
Hỗ trợ quay video Sau: 4K@60fps
Trước: 4K@30fps
Sau: 4K@60fps
Trước: FullHD@30fps

Cả realme GT Neo6 SE và Redmi Turbo 3 đều có hai camera sau: một cảm biến 50MP và một cảm biến 8MP. Vì thế, khác biệt sẽ chỉ đến chủ yếu ở thuật toán xử lý ảnh.

blank

Ở điều kiện đủ sáng, cả hai đều cho chi tiết tốt. Dù không có camera telephoto, thế nhưng máy vẫn giữ lại chi tiết khi zoom 2X hay 3X. Về khả năng xử lý HDR, Redmi Turbo 3 làm tốt hơn một chút khi nền trời ít cháy và cân bằng hơn. Về màu sắc, có những tấm Xiaomi làm tốt hơn, lại có những tấm realme nhình hơn.

Redmi Turbo 3

Redmi Turbo 3
Redmi Turbo 3
realme GT Neo6 SE
realme GT Neo6 SE

Redmi Turbo 3

Redmi Turbo 3
Redmi Turbo 3
realme GT Neo6 SE
realme GT Neo6 SE

Tuy nhiên, realme GT Neo6 SE gặp vấn đề về sự thiếu ổn định khi chụp ảnh. Ở cùng một cảnh, khi bấm chụp hai lần liên tiếp, máy cho ra hai bức ảnh với màu sắc khác hẳn nhau. Đây là vấn đề liên quan đến tối ưu và người dùng cần chờ thời gian để realme tối ưu tốt hơn.

Redmi Turbo 3

Redmi Turbo 3
Redmi Turbo 3
realme GT Neo6 SE
realme GT Neo6 SE

Về khả năng chụp chân dung, realme GT Neo6 SE cung cấp tới hai tiêu cự 1X, 2X, trong khi Redmi Turbo 3 chỉ có một. Ảnh chụp trên cả hai đều xoá phông ổn. Tuy nhiên, realme GT Neo6 SE được đánh giá cao hơn vì cho độ tương phản tốt hơn, chủ thể nổi khối trong khi làn da vẫn được cà rất mịn màng.

Redmi Turbo 3

Redmi Turbo 3
Redmi Turbo 3
realme GT Neo6 SE
realme GT Neo6 SE

Đến với điều kiện thiếu sáng, cả hai vẫn giữ được ưu điểm về tốc độ xử lý và chi tiểt ảnh. Trong nhiều trường hợp, realme GT Neo6 SE cho ảnh sáng hơn. Đổi lại, Redmi Turbo 3 cho tương phản tốt, bão hoà màu cao và xử lý ánh đèn nhỉnh hơn một chút.

Redmi Turbo 3

Redmi Turbo 3
Redmi Turbo 3
realme GT Neo6 SE
realme GT Neo6 SE

Redmi Turbo 3

Redmi Turbo 3
Redmi Turbo 3
realme GT Neo6 SE
realme GT Neo6 SE

Một số yếu tố khác

Một số yếu tố khác realme GT Neo6 SE Redmi Turbo 3
Dung lượng pin 5.500mAh 5.000mAh
Tốc độ sạc 100W 90W
Thiết kế Mặt lưng nhựa
Khung viền nhựa
Mặt lưng nhựa
Khung viền nhựa
Khối lượng – Độ mỏng 191 gram – 8,7mm 179 gram – 7,8mm
blank

Về pin và sạc, realme GT Neo6 SE đều có thông số nhỉnh hơn. Tuy nhiên, về cơ bản, 5.000mAh và 90W trên Redmi Turbo 3 đều đáp ứng rất tốt nhu cầu của người dùng. Với các tác vụ hàng ngày, cả hai đều có thể sử dụng được 1 ngày.

blank

Về thiết kế, Redmi Turbo 3 được đánh giá cao hơn. Máy vừa mỏng hơn, vừa nhẹ hơn. Đặc biệt, toàn bộ mặt lưng trên chiếc máy này đều được làm nhám. Trong khi đó, khu vực bao quanh cụm camera trên realme GT Neo6 SE lại làm nhám, rất dễ bẩn và bám dấu vân tay.

blank
Cả hai đều có vị trí đặt cụm tăng giảm âm lượng và nút nguồn ngang nhau
blank
Tương tự với mặt dưới

Tạm kết: realme GT Neo6 SE và Redmi Turbo 3

Tóm lại, cả realme GT Neo6 SE và Redmi Turbo 3 đều là những lựa chọn rất sáng giá trong phân khúc từ 6 – 7 triệu đồng. Hai mẫu máy đều sở hữu rất nhiều điểm tương đồng từ khả năng chơi game, chất lượng hiển thị cho đến camera.

<p>The post So sánh realme GT Neo6 SE và Redmi Turbo 3: dưới 7 triệu, chọn máy nào chơi game? first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!