Tin công nghệ

TikTok giới hạn thời lượng sử dụng với trẻ em, quá thời gian sẽ bị khoá ứng dụng

Trước hàng loạt báo động về những nội dung không lành mạnh ảnh hưởng tiêu cực đến thanh thiếu niên, TikTok tiếp tục có những chính sách mới giúp phụ huynh kiểm soát con cái tốt hơn khi sử dụng nền tảng này. Một trong số đó là tính năng giới hạn thời gian dùng TikTok, công cụ dự kiến sẽ được triển khai sớm trong vài tuần tới.

Cụ thể, khi bật tính năng giới hạn thời gian, tất cả các tài khoản dưới 18 tuổi sẽ mặc định chỉ được sử dụng TikTok trong vòng 1 giờ mỗi ngày. Quá thời gian cho phép, ứng dụng sẽ tự động khoá lại và không thể tiếp tục sử dụng. Tất nhiên, phụ huynh có thể tùy chỉnh thời gian cho phép con cái sử dụng TikTok theo ý muốn. Ngoài ra, TikTok cũng sẽ tự động cập nhật các tài khoản ở độ tuổi từ 13-15 thành chế độ riêng tư, điều này giúp giảm thiểu những rủi ro đối với trẻ nhỏ khi không phải ai cũng có thể theo dõi chúng. Tính năng nhắn tin trực tiếp chỉ dành cho tài khoản từ 16 tuổi trở lên và để tổ chức một buổi phát sóng trực tiếp, người dùng phải từ 18 tuổi trở lên.

blank

Với bảng theo dõi tần suất sử dụng được thống kê đầy đủ sau mỗi tuần, cha mẹ có thể kiểm soát dễ dàng hơn số lần mở TikTok và phân tích tổng thời gian sử dụng trong ngày và đêm. Từ đó có những điều chỉnh hợp lý hơn trong việc giáo dục trẻ nhỏ. Cuối cùng là tính năng giới hạn thông báo, công cụ này cho phép cha mẹ đặt lịch tắt thông báo cho con mình. Các tài khoản từ 13-15 tuổi sẽ không nhận được thông báo đẩy từ 9 giờ tối và các tài khoản từ 16-17 tuổi sẽ là từ 10 giờ tối.

Chia sẻ về những cập nhật mới, TikTok cho rằng thời gian sử dụng thiết bị là một vấn đề khá quan trọng đối với trẻ nhỏ và thanh thiếu niên. Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc nhận thức rõ hơn về cách sử dụng thời gian có thể giúp con người chủ động hơn trong các quyết định mà mình đưa ra. Do đó, sử dụng TikTok một cách hợp lý cũng sẽ góp phần xây dựng nên tính cách trong tương lai.

Nguồn: TikTok Newsroom

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!