Tin công nghệ

Xiaomi 13 series giúp Xiaomi vươn lên thành hãng điện thoại Android cao cấp dẫn đầu Trung Quốc

Trong báo cáo kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm 2023, Xiaomi cho biết lợi nhuận dòng của hãng đạt 3,2 tỷ Nhân dân tệ, tăng 13.1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số đáng kể khi doanh thu của hãng đạt 59,5 tỷ Nhân dân tệ. Ngoài ra trong báo cáo, Xiaomi còn đặc biệt nhấn mạnh tới thành công lớn trong phân khúc điện thoại cao cấp.

Tại thị trường Trung Quốc, giá bán trung bình (ASP) của điện thoại thông minh Xiaomi đạt mức cao kỷ lục nhờ sự đóng góp của những mẫu máy vừa được ra mắt. Hãng cho biết, chiến lược cao cấp hóa của Xiaomi đã mang lại kết quả ấn tượng trong bối cảnh ngành đang có sự cạnh tranh khốc liệt. So với các thương hiệu điện thoại Android khác, các lô hàng điện thoại thông minh Xiaomi trong phân khúc giá từ 4.000 đến 5.000 Nhân dân tệ đang đứng số 1 tại Trung Quốc đại lục với thị phần 24,1% (tăng 7,7 điểm phần trăm). Phân khúc này tương đương với giá bán của iPhone 13 chính hãng tại thị trường Trung Quốc, và kém hơn khá nhiều so với mốc 7.999 Nhân dân tệ của iPhone 14 Pro.

blank
Một cửa hàng Xiaomi ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: REUTERS/Aly Song

Đối với điện thoại thông minh cao cấp có giá bằng hoặc cao hơn 3.000 nhân dân tệ ở Trung Quốc đại lục, các lô hàng tăng 4,0 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Giá bán trung bình (ASP) của điện thoại thông minh ở Trung Quốc đại lục cũng đạt mức cao mới khi tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước áp lực giảm về nhu cầu mua điện thoại, Xiaomi đã tích cực chuyển đổi chiến lược kinh doanh để mang lại hiệu quả tốt hơn. Doanh thu từ kinh doanh điện thoại thông minh đạt 35 tỷ Nhân dân tệ, với biên lợi nhuận gộp là 11,2% (tăng 3,1 điểm phần trăm so với quý cùng kỳ).

Tận dụng việc mở cửa các kênh bán hàng trực tiếp tại các cửa hàng, Xiaomi đã ghi nhận mức doanh thu tăng đáng kể. Tính đến ngày 17 tháng 5 năm 2023, các kênh bán hàng trực tiếp đóng góp tới hơn 13% tổng doanh số tích lũy của Xiaomi 13 Series và Xiaomi 13 Ultra. Trong giai đoạn này, chiến lược điện thoại thông minh cao cấp của Xiaomi đã có những bước tiến ổn định, dẫn đến hiệu suất bán hàng ngày một tốt hơn.

Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2023, Redmi Note 12 Turbo Series đã trở thành mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất trong phân khúc giá 2.000 – 3.000 Nhân dân tệ trên cả ba nền tảng thương mại điện tử lớn  là JD.com, Tmall và Pinduoduo.

Xét về cả tập đoàn, Xiaomi cho biết hãng đạt mức lợi luận tới 19,5%. Biên lợi nhuận gộp mảng kinh doanh điện thoại thông minh cán mốc 11,2% (tăng 3,1 điểm phần trăm). Tổng lượng hàng tồn kho còn 42,6 tỷ Nhân dân tệ, giảm 24,1% so với cùng kỳ trước đó và cũng là mức thấp nhất trong 9 quý vừa qua.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!