Tin công nghệ

Hội thảo ASEAN: Thúc đẩy phát triển Chính phủ số và hợp tác kỹ thuật số


Trong khuôn khổ Tuần lễ số quốc tế Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 tại Hạ Long, chuỗi các sự kiện về lĩnh vực Thông tin và Truyền thông được diễn ra, bao gồm: Hội nghị bàn tròn về AI, Hội nghị ASEAN về 5G, Hội thảo ASEAN về kinh nghiệm phát triển và khai thác nền tảng số cho chính phủ số, Hội thảo ASEAN về chuyển vùng di động.

Tại hội thảo về “Triển khai các thực tiễn xuất sắc nhất để phát triển và vận hành các nền tảng kỹ thuật số quan trọng cho Chính phủ số”,các yếu tố quan trọng cho việc xây dựng chính phủ số đã được xác định rõ, bao gồm việc phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, thiết lập tổ chức kỹ thuật sốvà thúc đẩy đổi mới. Hội thảo còn đề xuất sáng kiến như tăng cường an ninh mạng, thiết lập khuôn khổ hợp tác để chia sẻ thông tin và ứng phó sự cốvà tạo điều kiện hợp tác xuyên biên giới.

Chú thích ảnh

Các quốc gia tham gia đã đồng lòng về tầm quan trọng của chính phủ số trong việc thúc đẩy phát triển kỹ thuật số. Các chiến lược quốc gia cụ thể và sự hỗ trợ từ các tập đoàn đa quốc gia cũng được đề cập, đặt nền tảng cho sự phát triển và hợp tác trong khu vực. Đồng thời, các chuyên gia khẳng định cần phải chia sẻ dữ liệu quốc gia có tổ chức để đạt được lợi ích kinh tế xã hội và vượt qua rào cản pháp lý.

Hội thảo đã mở ra cơ hội mới để các quốc gia trong khu vực tăng cường hợp tác, xây dựng chính phủ số mạnh mẽ và thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ số quốc tế Việt Nam lần thứ 2: Hội thảo ASEAN lần thứ 4 về công nghệ 5G đã diễn ra với sự tham gia tích cực của các quốc gia với mong muốn thúc đẩy kết nối, đổi mới công nghệ, và nâng cao sự thịnh vượng kinh tế chung. Các quốc gia đã chủ động trong việc phân bổ và sử dụng băng tần một cách chiến lược, từ băng tần trung bình dưới 7GHz đến các tần số cao như 26GHz và 6GHz, nhằm hỗ trợ triển khai 5G rộng rãi. Công tác hợp tác với phòng thí nghiệm đối mới sáng tạo và trường đại học cũng được đặc biệt nhấn mạnh, nhằm tăng cường nhận thức, giáo dục, và thử nghiệm tiềm năng của công nghệ 5G.


Theo Báo Tin tức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!