Thủ thuật điện thoại

Cách cài file APK trên điện thoại Android an toàn, nhanh chóng

Nếu bạn muốn tải các ứng dụng nằm ngoài CH Play, bạn hoàn toàn có thể tận dụng công cụ “thứ ba”, đó là app APK. Vậy file APK là gì? Lợi ích và cách cài file APK trên điện thoại Android như thế nào? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây bạn nhé.

App APK hay file APK là gì?

Ứng dụng APK, viết tắt của Android Package Kit, đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái của hệ điều hành di động Android. Đây là một định dạng tệp đặc biệt được sử dụng để cài đặt và phân phối ứng dụng trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Mỗi ứng dụng Android được đóng gói thành một tệp APK, chứa mã nguồn, tài nguyên, và thông tin cấu hình cần thiết cho ứng dụng hoạt động trên các thiết bị Android khác nhau.

app-apk-1app-apk-1

Người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng APK trực tiếp từ các nguồn không chính thống hoặc cửa hàng ứng dụng chính thống như CH Play. Điều này cho phép họ trải nghiệm một loạt các ứng dụng như các app doanh nghiệp, giải trí và phát triển cá nhân. Đồng thời, ứng dụng APK cung cấp tính linh hoạt cho người dùng và cho phép họ tùy chỉnh và cài đặt ứng dụng theo nhu cầu của mình.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng APK cần cẩn thận. Và người dùng nên cân nhắc đến các vấn đề bảo mật liên quan đến việc tải và cài đặt từ các nguồn không chính thống.

Lợi ích của việc sử dụng app APK

Việc sử dụng ứng dụng APK mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho cả người dùng và nhà phát triển. Nếu bạn muốn tận dụng được hết tất cả tính năng của ứng dụng này thì đừng bỏ qua các thông tin nên đọc sau đây nhé.

Đa dạng ứng dụng

Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất khi người dùng sử dụng ứng dụng APK, đó chính là thỏa thích tải về app mà mình muốn. Thực tế, không phải ứng dụng nào cũng được tích hợp sẵn trên hệ thống cửa hàng CH Play. Do đó, bạn cần tìm một cách khác để tải các app không có sẵn về. Nhận thấy được nhu cầu này càng lớn trong thời đại công nghệ ngày nay. Do đó, chúng ta mới thấy được sự có mặt của ứng dụng APK như hiện tại.

app-apk-2app-apk-2

Thỉnh thoảng, những phiên bản mới hoặc cập nhật của ứng dụng có thể xuất hiện trên APK trước khi chúng xuất hiện trên cửa hàng chính thống. Bởi vì người phát triển muốn test trước tính năng của đơn giản. Hoặc đơn giản là họ muốn xem trước trải nghiệm của người dùng trên các app này có ổn hay không. Nếu không ổn, họ sẽ tinh chỉnh để xây dựng nên một app điện thoại hoàn thiện nhất trước khi đưa lên CH Play. Chính vì thế, thông qua việc sử dụng file APK, bạn sẽ có cơ hội thử được các tính năng mới sớm hơn người khác.

Có thể tải các phiên bản cũ của ứng dụng

Một số người dùng sử dụng các thiết bị Android cũ hơn không thể cài đặt phiên bản mới nhất của một ứng dụng do yêu cầu cấu hình cao. Trong trường hợp này, nếu bạn muốn tiếp tục được sử dụng tính năng của app thì đòi hỏi cần phải cài đặt app tương thích với cấu hình của máy. Bằng cách vào app APK để tìm kiếm và tải về các ứng dụng phiên bản cũ.

app-apk-3app-apk-3

Và đôi khi, phiên bản mới của một ứng dụng có thể gây ra các vấn đề, lỗi hoặc thay đổi giao diện mà người dùng không thích. Tải phiên bản cũ hơn thông qua APK giúp người dùng tránh cập nhật không mong muốn. Đồng thời, phiên bản app mới cũng có khả năng loại bỏ hoặc thay đổi các tính năng mà người dùng yêu thích ở phiên bản trước đó. Thông qua việc cài đặt phiên bản cũ hơn ở APK, bạn có thể tiếp tục sử dụng các tính năng mà mình ưa thích.

Chưa kể đến, đối với một số người dùng tò mò, muốn khám phá thì họ có thể tải nhiều phiên bản khác nhau của cùng một ứng dụng. Hành động này giúp người dùng so sánh được tính năng giữa các phiên bản và đánh giá cái nào là tốt hơn cho thiết bị, cũng như trải nghiệm của mình.

Trải nghiệm các ứng dụng không tính phí

Mặc dù CH Play có rất nhiều ứng dụng chính thống, tuy nhiên không phải app điện thoại nào cũng miễn phí. Điều này dẫn đến khá nhiều bất tiện đối với những ai muốn trải nghiệm app demo, trước khi đưa ra quyết định mua chúng. Hiểu được nhu cầu thiết yếu này, nên trên các file APK bạn có thể tải và cài đặt phiên bản miễn phí của ứng dụng mà không phải trả tiền và trải nghiệm các tính năng cơ bản.

app-apk-4app-apk-4

Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều trang web và nguồn hiện đang cung cấp các app APK tải miễn phí cho người dùng. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi tải về các file ứng dụng này. Điều quan trọng là bạn phải tìm được trang web đáng tin cậy để đảm bảo an toàn cho thiết bị. Cũng như hạn chế được tình trạng đánh cắp thông tin cá nhân từ các trang web lừa đảo.

Hướng dẫn cách cài file APK trên điện thoại Android an toàn

Trong phần này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn “tất tần tật” các thao tác cài file APK trên điện thoại Android an toàn. Nhưng bạn đọc cũng nên thực hiện đúng theo các bước thủ thuật mà chúng tôi chia sẻ. Như vậy, bạn mới triển khai thành công, cũng như không tốn nhiều thời gian.

Bước 1: Đầu tiên, bạn đọc hãy mở danh mục “Cài đặt” trên điện thoại. Sau đó, bạn tìm và chọn tiếp vào phần “Sinh trắc học và bảo mật”.

app-apk-5app-apk-5

Bước 2: Một bảng công cụ mới hiển thị ra và bạn kéo xuống dưới để chọn vào “Cài đặt ứng dụng không xác định”. Kế tiếp, bạn click thêm vào phần “File của bạn”.

app-apk-6app-apk-6

Bước 3: Tại đây, hệ thống cũng sẽ thông tin “Cài đặt ứng dụng từ nguồn này có thể khiến điện thoại và dữ liệu của bạn gặp rủi ro”. Nếu bạn đồng ý sử dụng app APK thì cứ bật tính năng “Cho phép từ nguồn này”.

app-apk-7app-apk-7

Bước 4: Tiếp tục, bạn sẽ mở trình duyệt website Chrome và tìm kiếm các trang web tải file APK. Như trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng web APKMirror.

app-apk-8app-apk-8

Bước 5: Sau đó, người dùng hãy tìm kiếm ứng dụng mà mình muốn tải về. Bạn chỉ cần click chọn vào đó và cuộn xuống chọn vào biểu tượng “Download”.

app-apk-9app-apk-9

Bước 6: Kế tiếp bạn hoàn thành “Download” app APK như hình ảnh minh họa.

app-apk-10app-apk-10

Bước 7: Người dùng hãy truy cập lại vào “File của bạn” và nhấn “Các file cài đặt”.

app-apk-11app-apk-11

Bước 8: Tiếp tục, bạn nhấn “Download” và sẽ thấy file APK vừa tải về.

app-apk-12app-apk-12

Bước 9: Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn chọn nút “Cài đặt” là hoàn tất rồi nhé.

app-apk-13app-apk-13

Gợi ý các trang web cài app APK uy tín

Việc tải và cài đặt ứng dụng APK từ các trang web uy tín rất quan trọng để đảm bảo tính an toàn của thiết bị và tính toàn vẹn của các ứng dụng. Chính vì vậy, Hoàng Hà Mobile sẽ gợi ý thêm cho bạn một số trang web cài APK uy tín được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Mời bạn đọc qua và tham khảo nhé.

Trang web APKPure

APKPure là một trong những trang web và cửa hàng ứng dụng cho Android phổ biến và uy tín. Nó có cả một hệ sinh thái các ứng dụng và trò chơi dành cho điện thoại di động hoặc thiết bị Android. Được thành lập vào năm 2014, APKPure đã nhanh chóng trở thành một nguồn tải ứng dụng và trò chơi hấp dẫn cho hàng triệu người dùng trên khắp thế giới.

app-apk-14app-apk-14

Ưu điểm nổi bật của APKPure là sự đa dạng và rộng lớn của các ứng dụng và trò chơi mà nó cung cấp. Trang web này cho phép người dùng tải xuống các ứng dụng chính thống, ứng dụng beta, các phiên bản cũ, và thậm chí các ứng dụng được giới thiệu trên thị trường quốc tế. 

Hơn nữa, APKPure luôn cập nhật các ứng dụng và trò chơi, đảm bảo rằng người dùng luôn có phiên bản mới nhất và an toàn. Họ cũng kiểm tra file APK để đảm bảo tính toàn vẹn và sự an toàn của các ứng dụng được cung cấp.

Trang web APK Store hay APK-DL

Với APK Store thì nó không kém cạnh gì so với APKPure. Trang web này cho phép người dùng tải xuống các tệp APK được phát triển trên thế giới. Điều này có lợi cho những người dùng muốn cài đặt các ứng dụng mà không có quyền truy cập đến Google Play Store. Hơn nữa, APK-DL thường đảm bảo rằng người dùng nhận được các tệp không bị thay đổi hoặc nhiễm mã độc.

app-apk-15app-apk-15

Bên cạnh đó, APK Store còn có khả năng duyệt và tìm kiếm các ứng dụng theo tên hoặc gửi đường dẫn URL từ Google Play Store. Chính vì thế, nó sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm và tải các ứng dụng mà họ quan tâm. Trong khi đó, bạn không cần phải truy cập đến cửa hàng ứng dụng chính thống.

Đồng thời, giao diện sử dụng của trang web app APK này rất đơn giản và trực quan. Các danh mục app điện thoại được phân bổ theo từng thể loại riêng. Do đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và khám phá các ứng dụng theo sở thích của mình.

Trang web Aptoide

Aptoide là nền tảng phân phối và cửa hàng ứng dụng phát triển nhanh nhất với hơn 430 triệu người dùng và 1 triệu ứng dụng. Hiện là cửa hàng Android lớn thứ ba trên thế giới, có văn phòng ở Bồ Đào Nha và Trung Quốc. Được biết nền tảng này được thành lập từ năm 2009 và cho đến nay vẫn là cái tên rất hot trong ngành công nghiệp trò chơi. Chính vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm tin chọn tải các ứng dụng APK từ nơi đây nhé.

app-apk-16app-apk-16

Không những thế, Aptoide luôn chú trọng về mặt đổi mới để đáp ứng được thị hiếu ngày càng cao của người dùng. Do đó, hiện tại Aptoide được nhiều người đánh giá rất cao về tính cộng đồng. Hay nói cách khác, nền tảng cho phép người dùng tạo và chia sẻ các cửa hàng ứng dụng cá nhân. Sau đó là cung cấp ứng dụng mà họ tạo ra, cùng các tùy chỉnh liên quan. Với cách thức này sẽ tạo ra một môi trường đa dạng và linh hoạt, cho phép người dùng thích nghi và tùy chỉnh ứng dụng theo nhu cầu.

Đặc biệt, Aptoide còn được biết đến là một trong những công ty ứng dụng đầu tiên áp dụng công nghệ blockchain và ví điện tử vào hệ thống. Theo đó, Aptoide có mã thông báo riêng của mình là AppCoins. Nếu như người dùng nền tảng biết cách tận dụng phương thức này thì có thể kiếm thêm được doanh thu khi tham gia Aptoide.

Trang web APKCombo.com

Gợi ý về các trang web APK cuối cùng trong bài viết này là một cái tên siêu ấn tượng, đó chính là APKCombo.com. Trang web này được biết đến là đang sở hữu hơn 8 triệu trò chơi và ứng dụng Android. Theo đó, nó được thành lập vào năm 2018, bởi những người yêu công nghệ và hệ điều hành Android.

app-apk-17app-apk-17

Theo thống kê mỗi tháng, APKCombo.com có hơn 3 triệu người dùng tin tưởng trong quá trình tìm và tải xuống các ứng dụng. Thậm chí, khi sử dụng nền tảng này bạn có thể tải xuống bất kỳ tệp APK/OBB nào phù hợp với nhu cầu của mình. Đặc biệt, hành động này sẽ không giới hạn về quốc gia hay khu vực nơi bạn đang sinh sống.

Một thông tin thú vị khác là APKCombo.com lấy tệp trực tiếp từ của hàng Play Store, chứ hoàn toàn không có APL đã sửa đổi nào trên hệ thống này. Đồng thời, người dùng cũng có thể kiểm tra các file APK về mức độ an toàn trước khi đưa ra quyết định cài đặt bằng trình phân tích VirusTotal. Với những thông tin tuyệt vời trên, chắc hẳn bạn đọc đã cảm thấy yên tâm hơn khi tải các tệp APK trên APKCombo.com rồi phải không nào.

Lưu ý khi tải và cài đặt các app APK

Bên cạnh việc người dùng cần tìm được nguồn tải ứng dụng APK uy tín, bạn cần phải lưu ý thêm một vài thông tin quan trọng khác. Chẳng hạn như bạn hãy kiểm tra mã hash (nếu có). Mã hash là một chuỗi số và chữ cái độc nhất được cung cấp bởi nhà phát triển. Chính vì vậy, khi bạn kiểm tra đoạn mã này sẽ biết được nguồn gốc của ứng dụng. Để từ đó, bạn có thể đánh giá được mức độ an toàn khi tải app về điện thoại Android.

app-apk-18app-apk-18

Tiếp theo, người dùng nên xem xét các quyền truy cập mà ứng dụng yêu cầu trước khi thực hiện cài đặt. Bạn hãy đảm bảo rằng các yêu cầu quyền truy cập là hợp lý và không ảnh hưởng đến chức năng của điện thoại. Điều quan trọng nhất, nếu một file APK yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân thì bạn nên cẩn trọng nhé.

Thêm một lưu ý cực kỳ quan trọng khác mà bạn không nên bỏ qua. Đó chính là bạn hãy xem đánh giá từ những người sử dụng trước. Hành động này sẽ giúp bạn kiểm tra được các “review” sau khi người khác sử dụng. Từ đó, bạn sẽ đánh giá xem app có phù hợp với nhu cầu của mình hay không.

Kết luận

Trên đây là bài viết giải thích tất cả các thông tin liên quan đến app APK, file APK là gì? Đồng thời, Hoàng Hà Mobile cũng đã hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt file APK từ A đến Z. Hơn hết, mọi người cũng có thể tham khảo thêm về các trang website APK uy tín đang được tin dùng hiện nay. Hy vọng rằng, những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ có thể giải quyết được thắc mắc của bạn đọc.

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!