Mở hộp & Đánh giá

Snapdragon 870 cuối năm 2023: vẫn là con chip mạnh, làm việc hay chơi game đều tốt

Snapdragon 870 là con chip cao cấp được Qualcomm ra mắt vào đầu năm 2021. Thực chất, đây là bản nâng cấp nhẹ của Snapdragon 865 khi xung nhịp CPU, GPU được đẩy cao hơn. Sau hơn 2 năm ra mắt, hiệu năng mà Snapdragon 870 vẫn còn khá tốt, phù hợp cho cả nhu cầu làm việc lẫn chơi game.

Trải nghiệm sử dụng hàng ngày

Trong bài đánh giá Snapdragon 870, mình sẽ trải nghiệm hai chiếc máy gồm Xiaomi Mi 10S và Black Shark 4. Tất nhiên, người dùng vẫn có thể lựa chọn rất nhiều sản phẩm khác như Redmi K40, POCO F4 hay realme Q5 Pro. Mức giá cho những thiết bị này hiện chỉ dao động từ 4 – 5 triệu đồng.

Snapdragon 870

Ở thời điểm hiện tại, trải nghiệm sử dụng trên Xiaomi Mi 10S vẫn còn rất mượt mà. Ngoại trừ Camera, hầu hết các thao tác đóng, mở ứng dụng trên đây đều cho tốc độ phản hồi nhanh, hoạt ảnh nhịp nhàng và hiếm khi bị trễ. Chưa kể, giao diện MIUI 14 nội địa của Xiaomi Mi 10S còn được tối ưu tốt khi không bị cắt giảm hoạt ảnh như trên Redmi Note 12 hay Redmi Note 13.

Theo Xiaomiui, Xiaomi Mi 10S cũng là một trong những chiếc máy cuối cùng được hỗ trợ cập nhật lên HyperOS. Điểm lấn cấn duy nhất về trải nghiệm trên sản phẩm này đến từ màn hình chỉ 90Hz. Song, đây là vấn đề liên quan đến thông số màn hình, không phải do tối ưu con chip.

blank
Điểm số AnTuTu Benchmark trên Black Shark 4 (Snapdragon 870)

Cảm giác sử dụng trên Black Shark 4 thậm chí còn tuyệt vời hơn nhiều. Do là Gaming Phone nên Snapdragon 870 được “bung” gần như toàn bộ sức mạnh, kéo theo trải nghiệm cũng tốt hơn phần nào. Black Shark 4 cũng đã có màn hình 144Hz, tương tự với các mẫu máy chơi game đời mời.

Khả năng chơi game

Ở đây, mình sẽ sử dụng Black Shark 4 để chơi ba tựa game gồm Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, PUBG Mobile và Genshin Impact. Những yếu tố phụ như trigger vật lý hay Game Mode sẽ không được đề cập đến, thay vào đó mình sẽ tập trung nói đến FPS và nhiệt độ khi chơi game trên chiếc máy này.

blank

Điều kiện thử nghiệm như sau:

  • Chơi game trong điều kiện phòng, với nhiệt độ môi trường khoảng 25 – 26 độ C.
  • Tắt hết các kết nối không quan trọng, xoá đa nhiệm và các cài đặt khác để ở mặc định.
  • Độ sáng đặt ở mức 50%, tắt âm lượng.

Không nằm ngoài dự đoán, Black Shark 4 có thể mở được mức FPS cao với các tựa game có hỗ trợ. Với LMHT: Tốc Chiến, mình có thể kích hoạt 120FPS. Còn với PUBG Mobile, mức đồ hoạ tối đa máy hỗ trợ là Mượt + 90FPS.

blank

Với PUBG Mobile, Snapdragon 870 duy trì sự ổn định trong suốt màn chơi. Máy có xuất hiện một vài khoảng khựng nhẹ giữa trận đấu, song FPS luôn được đảm bảo trên 85. Cuối trận, FPS trung bình và nhiệt độ cao nhất ghi nhận trên Black Shark 4 lần lượt là 88,8 và 38 độ C.

Biểu đồ FPS của tựa game PUBG Mobile (Mượt + 90FPS) trên Black Shark 4

blank

Đến LMHT: Tốc Chiến, máy có thể duy trì tốt mức 120FPS trong khoảng 7 phút đầu tiên. Sau đó, các khoảng khựng xuất hiện nhiều hơn, kéo FPS trung bình của cả ván đấu chỉ còn 113,8. Với tựa game này, người dùng nên hạ mức FPS xuống 90 để trải nghiệm được tốt nhất.

Biểu đồ FPS của tựa game LMHT: Tốc Chiến (Trung bình + 120FPS) trên Black Shark 4

blank

Còn với Genshin Impact, mình chỉ để máy chơi ở đồ hoạ Trung bình + 60FPS. Trong quá trình chơi, tình trạng giật, lag diễn ra khá nhiều. Mặc dù FPS luôn được duy trì trên 50, thế nhưng mình có cảm giác không thật sự dễ chịu khi chơi tựa game này. Sau 15 phút chơi, Black Shark 4 cũng nóng lên khá nhanh khi nhiệt độ mặt lưng có thể lên đến 42 – 43 độ C.

Biểu đồ FPS của tựa game Genshin Impact (Trung bình + 60FPS) trên Black Shark 4

blank

Tạm kết: Snapdragon 870 cuối năm 2023

Nhìn chung, Snapdragon 870 thể hiện tốt trong hầu hết các tác vụ hàng ngày như giải trí, xem phim hay làm việc. Cả Xiaomi Mi 10S và Black Shark 4 đều có thể chơi tốt các tựa game từ nhẹ đến trung bình, miễn là với mức đồ hoạ hợp lý. Còn nếu có nhu cầu chơi Genshin Impact, bạn nên lựa chọn các mẫu máy chạy Dimensity 8100 hay Dimensity 8200 – Ultra. Chúng có hiệu năng mạnh hơn cũng như tối ưu tốt về cả nhiệt độ lẫn sự ổn định.

Cảm ơn cửa hàng 2T Store – Máy tính bảng Hải Phòng đã hỗ trợ Vật Vờ Studio thực hiện bài viết này.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!