Tin công nghệ

Diễn đàn công nghệ quốc tế lớn nhất Việt Nam sắp được tổ chức


DNVN – FPT Techday 2023 với chủ đề “Kiến tạo hạnh phúc” dự kiến sẽ diễn ra vào 24 – 25/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội,. Sự kiện công nghệ thường niên tầm cỡ quốc tế dự kiến thu hút 10.000 khách tham dự trong đó có 2.500 doanh nghiệp toàn cầu.

Thực hiện khát vọng chắp cánh cho nền công nghệ nước nhà, song hành vì sự phát triển của cộng đồng, 11 năm qua FPT đã tổ chức diễn đàn công nghệ thường niên Diễn đàn Công nghệ FPT (FPT Techday).

Techday 2023 dự kiến có sự tham gia của hơn 2.500 nhà lãnh đạo doanh nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới. Trong số này, có 600 doanh nghiệp trên thế giới và nhiều doanh nghiệp nằm trong danh sách Top Fortune 500.

Năm thứ 11 tổ chức, FPT Techday 2023 chọn chủ đề “35 năm kiến tạo hạnh phúc”. Sau 35 năm phát triển, FPT trở thành tập đoàn trụ cột trong lĩnh vực chuyển đổi số, dẫn đầu về tư vấn, cung cấp, triển khai các dịch vụ, giải pháp công nghệ – viễn thông, hoạt động tại 29 quốc gia với hàng chục triệu khách hàng, đối tác trên toàn cầu.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT cho biết: “Ngay từ những dòng code đầu tiên được viết bởi trí tuệ Việt, FPT đã đặt giá trị và hạnh phúc của khách hàng là thước đo cao nhất cho thành công của sản phẩm. Chúng tôi muốn khẳng định rằng: FPT chăm sóc cho mỗi công dân Việt Nam và toàn cầu trong cả công việc lẫn cuộc sống hàng ngày. Chúng tôi liên tục sáng tạo, luôn có những sản phẩm và giải pháp đột phá để các công dân số trọng trong sứ mệnh Kiến tạo hạnh phúc của FPT. Và để thực hiện được sứ mệnh này, FPT đặt trọng tâm phát triển chương trình chiến lược DC5 – Tổ hợp số”.

blank

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT (thứ 3 từ trái sang) cùng các chuyên gia FPT trao đổi với báo giới.

Theo ông Vũ Anh Tú, Giám đốc công nghệ Tập đoàn FPT, DC5 chứa đựng những công nghệ tân tiến nhất, những kinh nghiệm và tri thức tốt nhất. Những yếu tố này là nền tảng để FPT phát triển các giải pháp thông minh, các giải pháp theo từng nghiệp vụ của từng lĩnh vực, các giải pháp tài chính, các giải pháp End to End (giải pháp toàn trình) để phục vụ nhu cầu và kiến tạo hạnh phúc cho mọi công dân số. Với định vị là sự kiện tầm cỡ quốc tế, FPT Techday 2023 sẽ mang đến cơ hội hiếm có để cộng đồng kinh doanh – công nghệ Việt Nam đối thoại trực tiếp với các diễn giả – những lãnh đạo đứng đầu doanh nghiệp tỷ đô và các chuyên gia đầu ngành đến từ khắp nơi trên thế giới.

Sự kiện thường niên của FPT còn có chuỗi hội thảo chuyên sâu về kinh doanh – công nghệ. Với 4 phiên hội thảo chuyên sâu diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày, giới công nghệ cùng đối thoại về “Toàn cảnh tương lai” và “Chiến lược bứt phá”. Trọng tâm của FPT Techday 2023 sẽ bàn câu chuyện về công nghệ kiến tạo hạnh phúc và xu hướng phát triển, cũng như ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào các ngành trong tương lai.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng là dịp ra mắt hệ sinh thái AI thế hệ mới của FPT và chia sẻ các thông tin chuyên sâu về các công nghệ mới nhất hiện nay…Với cộng đồng doanh nghiệp, các diễn giả sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của các doanh nghiệp tại Việt Nam và quốc tế trong việc ứng dụng công nghệ, khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ. Qua đó giúp doanh nghiệp cạnh tranh trong bối cảnh bất định và góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn cho mọi khách hàng.

Cụ thể, vào phiên sáng ngày 24/10 – Toàn cảnh tương lai, diễn giả Andrew Ng – Top 100 người ảnh hưởng nhất toàn cầu trong lĩnh vực AI – sẽ chia sẻ chủ đề “Những cơ hội mới cho AI – 2023”. Xoay quanh chủ đề về Trí tuệ nhân tạo còn có sự tham dự của diễn giả Christopher Cuong T. Nguyen – Nhà sáng lập và Chủ tịch Aitomatic, inc – ông sẽ góp mặt trong phiên thảo luận “Công nghệ AI ứng dụng”.

Trong phiên chiều cùng ngày, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT sẽ vén màn bức tranh “Hiện thực hoá tương lai” bằng công nghệ. Tiếp nối, ông Raymond Teh, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực châu Á Thái Bình Dương, Ndivia Asia sẽ chia sẻ kinh nghiệm, cách thức doanh nghiệp khởi động với công nghệ trí tuệ nhân tạo. Ông Raymond Teh là người chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển các chiến lược tăng trưởng khu vực Châu Á Thái Bình Dương qua tất cả các sản phẩm, phân khúc khách hàng và các kênh đối tác.

Xuyên suốt sự kiện, FPT Techday năm nay còn có sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh – công nghệ, như ông Alexander Ziehe, Giám đốc quản lý khu vực châu Á – Thái Bình Dương Viessman. Ông Alexander Ziehe là một chuyên gia Phát triển kinh doanh của Veissman tại Trung Quốc và các thị trường châu Á khác. Ông theo đuổi sáng kiến Vành đai và Con đường, số hóa và các chiến lược toàn cầu.

Điểm đặc biệt của sự kiện là khu vực triển lãm công nghệ kiến tạo hạnh phúc rộng hàng nghìn mét vuông. Khu triển lãm ứng dụng công nghệ ánh sáng để mô tả “Happy City” – nơi vạn nhu cầu của công dân số (D-Citizen) đều được đáp ứng và kết nối. Khu vực cổng ngoài sẽ là Đại lộ 35 năm, thể hiện sự hình thành và phát triển của FPT và câu chuyện kiến tạo hạnh phúc của FPT cho khách hàng và cộng đồng. Bên trong không gian sẽ được chia thành nhiều khu vực với các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo trong hệ sinh thái Made by FPT.

Tại khu Quảng trường hạnh phúc sẽ diễn ra triển lãm ứng dụng công nghệ mới nhất (hologram/3D visual mapping) diễn ra xuyên suốt 2 ngày. Triển lãm ứng dụng các công nghệ ánh sáng nhằm chạm tới đa giác quan của khách tham dự, giúp họ “sống” trong không gian công nghệ hiện đại, sống động.


Nguyên Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!