Tin công nghệ

Top 11 ý Tưởng Setup Góc Gaming Xịn Xò, Chơi Game Làm Việc Cực Chill

Setup góc gaming đẹp lung linh là mong muốn của không ít người, đặc biệt là với những game thủ hoặc những anh em làm việc trước máy tính thường xuyên. Việc setup một góc chơi game tại nhà không chỉ đáp ứng được nhu cầu chơi game mà còn mang lại sự tiện nghi, thoải mái cho người chơi. Tuy nhiên, thật không dễ dàng để setup một góc gaming đẹp, thẩm mỹ hay thể hiện được cá tính bản thân.

Hãy cùng Phong Vũ tham khảo những ý tưởng trang trí góc gaming độc, lạ dưới đây để có thêm kinh nghiệm cho bản thân nhé.



1. Các bước setup góc gaming đơn giản, dễ dàng và đẹp

Bước 1: Lựa chọn bố cục phù hợp với không gian

Để tạo ra một góc gaming đẹp mắt, trước hết bạn nên tưởng tượng và lựa chọn bố cục phù hợp với không gian của phòng. Bạn nên đặt máy tính ở vị trí thuận tiện và không nên đặt ở nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Nếu có khả năng, bạn có thể phác họa sơ bản ý tưởng của mình.

Góc gaming hoặc góc làm việc nên là góc có thể giúp bạn tập trung nhất. Nếu quá gần cửa ra vào sẽ khiến bạn dễ bị làm phiền và mất tập trung vì tiếng ồn hoặc có người qua lại. Bạn nên lựa chọn 1 vị trí có đầy đủ ánh sáng và rộng rãi nhất có thể để có tư thế ngồi thoải mái khi làm việc hàng giờ.

setup goc gaming 1
Không nên setup góc gaming ở nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

Bước 2: Chọn tone màu và phong cách set up phù hợp

Chọn tone màu chủ đạo cho góc gaming sẽ giúp cho việc trang trí phần sau trở nên dễ hơn. Bạn nên tránh sử dụng màu sắc quá tối hoặc màu đỏ để giảm bớt áp lực khi sử dụng máy tính. Đối với không gian hẹp, nên lựa chọn dàn máy đơn sắc để tránh gây rối mắt. Sau đó, bạn có thể ước tính kích thước không gian để chọn bàn cũng như dàn máy phù hợp và lựa chọn phong cách set up tùy theo sở thích và cá tính của bản thân.

setup goc gaming 4
Chọn tone màu chủ đạo cho góc gaming sẽ giúp cho việc trang trí phần sau trở nên dễ hơn.

Bước 3: Lên danh sách phụ kiện cần thiết

Không cần quá nhiều phụ kiện hay phụ kiện đắt tiền để trang trí góc gaming, điều quan trọng là đảm bảo tính thẩm mỹ. Bạn nên chọn các phụ kiện đồng màu với case và màn hình, cùng với các phụ kiện không dây để giúp cho không gian trông gọn gàng hơn.

setup goc gaming 2

PC Dell Vostro 3710 STI56499W1-8G-256G

13.990.000₫ 15.290.000₫

  • CPU: Intel Core i5-12400 (2.5 GHz – 4.4 GHz/18MB/6 nhân, 12 luồng)
  • RAM: 1 x 8GB DDR4 3200MHz (2 Khe cắm, Hỗ trợ tối đa 64GB)
  • Đồ họa: Intel UHD Graphics 730
  • Lưu trữ: 256GB M.2 NVMe SSD/
  • Bàn phím & Chuột , Dây nguồn

Bước 4: Lựa chọn vật dụng trang trí

Tùy vào diện tích của phòng, bạn có thể lựa chọn nhiều hoặc ít vật dụng trang trí để trang trí góc gaming. Bạn có thể sử dụng kệ sách và các bức tranh treo tường để trang trí, tạo nên một góc gaming đẹp mắt.

setup goc gaming 3

PC HP M01-F2029d 77B55PA

10.090.000₫ 11.590.000₫

  • CPU: Intel Core i3-12100 (3.3 GHz – 4.3 GHz/12MB/4 nhân, 8 luồng)
  • RAM: 1 x 8GB DDR4 2933MHz (2 Khe cắm,
  • Đồ họa: Intel UHD Graphics 730
  • Lưu trữ: 256GB SSD M.2 NVMe/
  • Bàn phím + Chuột

Bước 5: Đi dây dẫn

Với những dàn máy có nhiều dây điện, bạn nên sử dụng các góc khuất để đi dây hoặc sử dụng các ống dẫn dẹp để luồn dây, giúp cho không gian trông gọn gàng.

2. Những mẫu set góc gaming đang được ưa chuộng

Phong cách setup góc gaming RGB trendy: Với cách trang trí bằng hiệu ứng ánh sáng RGB từ các chi tiết như màn hình, cạnh bàn, case máy tính, không gian xung quanh sẽ được phản chiếu bởi ánh sáng đầy màu sắc, tạo ra không gian sống động và đặc biệt là trong môi trường tối. Phong cách này đang rất được ưa chuộng và thể hiện được sự thời trang và sáng tạo của bạn.

setup goc gaming 5
Phong cách setup góc gaming chính hiệu.

Phong cách setup góc gaming room: Thay vì chỉ tập trung vào việc trang trí góc máy tính, bạn có thể tạo ra một không gian chơi game hoàn chỉnh cho toàn bộ phòng. Sử dụng sofa hoặc giường để ngồi và TV hoặc máy chiếu để tạo nên màn hình chơi game chẳng hạn.

gaming room

Phong cách setup góc gaming Minimalist: Đây là phong cách tối giản nhấn mạnh tính đơn giản và tinh tế, không sử dụng các chi tiết trang trí đa dạng về màu sắc hoặc họa tiết. Thay vào đó, tất cả các phụ kiện và màn hình đều được tinh chỉnh sao cho sang trọng và tinh tế. Đèn trang trí là loại đèn neon, không sử dụng đèn RGB nổi bật. Tuy nhiên, để áp dụng phong cách này, bạn cần có khả năng sáng tạo trong bài trí và lựa chọn màu sắc phù hợp. Minimalist cũng là phong cách được ưa chuộng để trang trí góc làm việc.

goc gaming minimalism

Phong cách setup góc gaming trưng bày mô hình: Nếu bạn là fan của phim bom tấn hoặc Anime và có bộ sưu tập mô hình xịn sò, tại sao không sử dụng chúng để trang trí góc gaming của mình? Phong cách này sẽ giúp bạn thể hiện niềm đam mê và tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian chơi game của mình.

setup goc gaming 2
Phong cách setup góc gaming trưng bày mô hình.
setup goc gaming 4

Màn hình LCD ACER KA272

3.390.000₫ 4.699.000₫

  • Kích thước: 27″ (1920 x 1080), Tỷ lệ 16:9
  • Tấm nền IPS, Góc nhìn: 178 (H) / 178 (V)
  • Tần số quét: 75Hz , Thời gian phản hồi 1 ms
  • Hiển thị màu sắc: 16.7 triệu màu
  • Công nghệ đồng bộ: FreeSync
  • Cổng hình ảnh: , 1 x HDMI 1.4, 1 x VGA/D-sub

Phong cách setup góc gaming Streamer: Nếu bạn là một Streamer chuyên nghiệp, thì bạn cần đến ít nhất 2 màn hình, một mic, tai nghe, webcam và đôi khi thậm chí còn cần thêm máy quay và micro chuyên dụng để thu âm. Như vậy, góc gaming Streamer này sẽ rất hoành tráng và đầy đủ các thiết bị kỹ thuật.

streaming corner 1
setup goc gaming 5

Chuột máy tính DARE-U LM115G Multi-color Sheep

189.000₫ 249.000₫

  • Kiểu kết nối: Không dây
  • Cảm biến: PAW3512
  • Độ phân giải: 1600 DPI
  • Màu sắc: Trắng Hồng

Phong cách setup góc gaming Landscape: Bạn có thể đưa dàn PC gaming của mình ra gần cửa sổ để tận dụng tầm nhìn tuyệt đẹp của thiên nhiên. Đây là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng và tạo ra một không gian làm việc tập trung cao hơn. Hãy chọn vị trí đặt máy tính để bàn sao cho bạn có thể ngắm được hoàng hôn, một vườn cây xanh hay một khung cảnh đẹp mắt nào đó.

setup-goc-gaming
Phong cách setup góc gaming Landscape.

Việc setup góc gaming đẹp không chỉ đơn giản là sắp xếp các thiết bị mà còn đòi hỏi khả năng sáng tạo, thẩm mỹ và kỹ năng bố trí không gian. Tuy nhiên, nếu bạn tận dụng những gợi ý và kinh nghiệm trên, chắc chắn bạn sẽ sở hữu một góc gaming đẹp, độc đáo và phù hợp với sở thích cá nhân.

Hơn nữa, setup góc gaming đẹp còn giúp tăng thêm hứng thú, động lực và sự thoải mái trong việc trải nghiệm game của bạn. Hãy cùng Phong Vũ thực hiện ngay ý tưởng setup góc gaming đẹp của bạn và thưởng thức trọn vẹn những giờ phút giải trí tuyệt vời nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!