Tin Tức Game

Hành trình gây dựng thương hiệu game casual đình đám thế giới

Voodoo SAS, thường được gọi là Voodoo.io, được thành lập vào năm 2013 bởi Alexandre Yazdi và Laurent Ritter.

Ban đầu công ty mở dịch vụ cho các trang web và ứng dụng di động với tên hiệu Studio Cadet vào năm 2012. Sau đó, Yazdi và Ritter đã chuyển trọng tâm sang chơi game với việc thành lập Voodoo vào năm sau đó. Những năm đầu của công ty được đánh dấu bằng thử nghiệm và phát triển, đỉnh cao là một trục chiến lược xác định lại quỹ đạo của công ty.

Voodoo có chỗ dứng trên thị trường chục năm qua. Ảnh: IGN.

Voodoo có chỗ dứng trên thị trường chục năm qua. Ảnh: IGN.

Bằng cách ứng dụng hiệu quả dữ liệu được tích lũy từ những nỗ lực trước đó, Voodoo đã cải tiến chiến lược kinh doanh của mình, tận dụng những hiểu biết sâu sắc để thiết kế các trò chơi phù hợp để thu hút nhiều đối tượng hơn. Được trang bị công cụ trò chơi Unity, công ty bắt tay vào phát triển trò chơi, giới thiệu một tựa game mới đều đặn. Chiến lược này đã được thể hiện qua việc phát hành Paper.io vào năm 2016, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của Voodoo.

Sự tăng trưởng theo cấp số nhân của công ty đã kéo theo ​​lực lượng lao động mở rộng nhanh chóng, tăng gấp 4 lần về quy mô lên 80 nhân viên vào năm 2017 và mở rộng hơn nữa lên 150 vào năm 2018. Cùng năm đó, Goldman Sachs đầu tư 200 triệu USD vào Voodoo thông qua quỹ West Street Capital Partners VII.

Sau đó, Voodoo đã mở rộng ra ngoài trụ sở Paris, thành lập văn phòng tại Montpellier, Strasbourg và Berlin. Đến tháng 9 năm 2019, công ty đã có lực lượng lao động gồm 220 thành viên.

Voodoo sở hữu nhiều game casual, hypercasual đình đám, được game thủ biết đến rộng rãi, đã thu hút hơn 6 tỷ lượt tải xuống tính đến tháng 2 năm 2022. Hiện tại lượng download đã vượt 7,3 tỷ theo dữ liệu của AppMagic. Các tựa game như Helix Jump, Baseball Boy và Hole.io đóng góp đáng kể vào tổng số lượt tải và doanh thu.

Bên cạnh đó, Voodoo đã phải đối mặt với những thách thức, khó khăn trong việc phát triển trò chơi. Hãng còn bị cáo buộc sao chép các trò chơi khác và tốn nhiều giấy mực của báo chí. Mặc dù công ty thừa nhận những điểm tương đồng giữa các tựa game của mình và các trò chơi độc lập hiện có, nhưng họ khẳng định rằng những sáng tạo của mình là độc bản, không “đụng hàng” với hãng nào.

Nhiều trò chơi Voodoo được đánh giá cao. Ảnh: TapTap.

Nhiều trò chơi Voodoo được đánh giá cao. Ảnh: TapTap.

Sau nhiều năm hoạt động, Voodoo không có dấu hiệu dừng lại mà chủ động đẩy mạnh hợp tác chiến lược giúp công ty mở rộng hơn nữa. OHM Games là một studio trò chơi điện tử di động được thành lập vào năm 2018 và có trụ sở tại Paris. Sở hữu với hơn 500 triệu lượt tải xuống và đứng đầu tại hơn 55 quốc gia, OHM Games tập trung vào việc tạo ra nhiều thể loại trò chơi khác nhau như hành động, arcade, giải đố và phiêu lưu. Voodoo nhanh chóng mua lại hãng này để mở rộng kinh doanh game.

Bắt đầu với Smash Balls: Crazy Home Run vào tháng 4 năm 2018, OHM Games đã giới thiệu cơ chế chơi trò chơi hấp dẫn, tiếp nối với Paper Plane Planet vào tháng 6 năm 2018, đưa người chơi vào một chuyến tham quan thế giới ảo. Vào tháng 8 năm 2018, hãng đã phát hành Wall Clean, một trò chơi lấy bối cảnh các thành phố cổ kính với nhiệm vụ đa dạng.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!