Mở hộp & Đánh giá

màn hình phụ và bản lề được cải tiến mạnh mẽ, giá 26 triệu

Vào tối ngày 26/7 (theo giờ Việt Nam), Samsung đã chính thức trình làng Galaxy Z Flip5 trong sự kiện Galaxy Unpacked 2023: Nhập Hội Linh Hoạt. So với thế hệ tiền nhiệm, Galaxy Z Flip5 mang đến rất nhiều nâng cấp đáng giá liên quan đến màn hình phụ, bản lề, hiệu năng và phần mềm, trong khi mức giá lại rẻ hơn 1 triệu đồng.

Thông số cấu hình trên Galaxy Z Flip5

Màn hình Màn hình chính:
6,7 inch Dynamic AMOLED 2X
Độ phân giải: 1080 x 2640 pixels
Tần số quét 1 – 120Hz
Màn hình phụ:
3,4 inch Super AMOLED
Tần số quét: 60Hz
Hiệu năng Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy (4nm)
Hệ điều hành One UI 5.1 (Android 13)
RAM/ROM 8GB | 256GB, 8GB | 512GB
Dung lượng pin 3.700mAh Li-Po
Sạc Sạc nhanh 25W
Camera Camera sau: 12MP + 12MP
Camera trước: 10MP
Hỗ trợ quay video 4K@60fps
Thiết kế Kích thước khi mở: 165,1 x 71,9 x 6,9 mm
Kích thước khi gập: 85,1 x 71,9 x 15,1 mm
Khối lượng: 187 gram
Tiêu chuẩn kháng nước: IPX8

Ảnh render của Galaxy Z Flip5

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Nâng cấp đáng giá nhất trên Galaxy Z Flip5 đến từ màn hình phụ. Giống như nhiều tin đồn trước đó, Samsung quyết định trang bị màn hình phụ mới với thiết kế dạng thư mục trên hệ điều hành Windows. Kích thước tấm nền cũng được tăng lên đáng kể từ 1,9 inch lên 3,4 inch. Thêm vào đó, màn hình phụ trên Galaxy Z Flip5 cũng được kéo dài tới sát bản lề, không còn giới hạn ở cụm camera như thế hệ tiền nhiệm.

blank

Màn hình phụ lớn hơn mở ra nhiều tính năng hơn trên Galaxy Z Flip5. Thứ nhất, người dùng đã có thể điều chỉnh các cài đặt nhanh như Wi-Fi, Bluetooth hay chia sẻ 4G trực tiếp trên đây. Thứ hai, màn hình phụ hiện đã có thể cài đặt và chạy các ứng dụng bên thứ ba như Google Maps, YouTube hay Netflix. Thứ ba, màn hình phụ trên Galaxy Z Flip5 đã hỗ trợ hiển thị thông tin thanh toán, chuyển khoản thông qua Samsung Wallet.

Bản lề cũng là yếu tố được nâng cấp mạnh mẽ trên Galaxy Z Flip5. Năm nay Samsung sử dụng công nghệ bản lề hoàn toàn mới cho dòng điện thoại gập mang tên “Flex”. Thiết kế này giúp hai mặt màn hình trở nên khít hơn và gần như không để lại khe hở khi gập vào. Ngoài ra, nếp gập ở màn hình trong cũng mờ và ít lộ hơn 40% so với thế hệ tiền nhiệm.

blank

Đáng chú ý, mặc dù làm bản lề khít nhưng Galaxy Z Flip5 vẫn được trang bị tiêu chuẩn kháng nước IPX8. Trên thực tế, các mẫu điện thoại gập với thiết kế tương tự thường bị cắt giảm tiêu chuẩn kháng nước hoặc chỉ dừng lại ở IPX4.

Bốn màu sắc cơ bản trên Galaxy Z Flip4

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Galaxy Z Flip5 mang đến 4 màu sắc gồm Xám Indie, Kem Latte, Tím Fancy và một màu mới mang tên Xanh Mint. Ngoài loạt phụ kiện cơ bản như ốp da, chống sốc hay trong suốt, Samsung mang đến một sản phẩm hoàn toàn mới có tên “Flipsuit Case”. Về bản chất, nó là một tấm thẻ kim loại với nhiều màu sắc khác nhau. Khi gắn vào mặt lưng Galaxy Z Flip5, chiếc “ốp” này sẽ kết nối với thiết bị thông qua NFC và tự động đồng bộ hoá hình nền trên màn hình phụ.

blank

Về hiệu năng, Samsung rất tự tin khi trang bị Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy trên Galaxy Z Flip5. Con chip này từng được đánh giá rất cao trên Galaxy S23 series khi đã khắc phục được hầu hết điểm yếu liên quan đến quá nhiệt, giảm hiệu năng hay giảm sáng. Trên Galaxy Z Flip5, người dùng có thể kỳ vọng về trải nghiệm sử dụng mượt mà, trơn tru hơn và đặc biệt là không xuất hiện tình trạng quá nhiệt như những thế hệ trước.

blank

Viên pin trên Galaxy Z Flip5 có dung lượng 3.700mAh, không thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, nhờ việc sử dụng con chip mới cùng những tinh chỉnh liên quan đến phần mềm sẽ giúp thời lượng sử dụng trên chiếc máy này được cải thiện đáng kể.

blank

Màn hình, loa hay thiết kế tổng thể trên Galaxy Z Flip5 nhìn chung không có nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Chúng ta vẫn có một tấm nền Dynamic AMOLED 2X kích thước 6,7 inch, độ phân giải FullHD+ và tần số quét có thể biến thiên từ 1 – 120Hz. Thiết kế trên Galaxy Z Flip5 vẫn được hoàn thiện từ kính cao cấp, đi kèm chuẩn kháng nước IPX8.

blank

Galaxy Z Flip5 có hai tuỳ chọn bộ nhớ bao gồm 8GB | 256GB và 8GB | 512GB. Máy được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá chỉ từ 25.990.000 đồng, rẻ hơn 1 triệu so với thế hệ Galaxy Z Flip4 tiền nhiệm.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!