Mở hộp & Đánh giá

HUAWEI vẫn sẽ hỗ trợ ứng dụng Android cho các thiết bị quốc tế

Tuần trước, HUAWEI thông báo rằng, phiên bản HarmonyOS Next sắp ra mắt của hãng sẽ loại bỏ thư viện Android và người dùng sẽ không thể cài tệp APK trên thiết bị của hãng. Tuy nhiên, đại diện HUAWEI cho biết, phiên bản mới chỉ dành cho thị trường Trung Quốc và người dùng quốc tế vẫn có thể sử dụng ứng dụng Android và cài đặt tệp APK thông qua EMUI.

Người dùng HUAWEI quốc tế sẽ sử dụng giao diện EMUI thay vì HarmonyOS Next

Cụ thể, điện thoại di động và máy tính bảng bên ngoài Trung Quốc sẽ tiếp tục sử dụng EMUI – một hệ điều hành tương tự HarmonyOS, dựa trên Dự án nguồn mở Android, nhưng thiếu các dịch vụ và ứng dụng của Google.

Do đó, người dùng quốc tế có thể tiếp tục yên tâm sử dụng các ứng dụng Android thông qua các mẫu smartphone HUAWEI được cài sẵn EMUI. Người dùng HUAWEI quốc tế có thể cài đặt chúng bằng ứng dụng Gbox hoặc cài thông qua các cửa hàng ứng dụng như APKPure, APKMirror….

blank
Phiên bản HarmonyOS Next sẽ không cho phép người dùng cài đặt ứng dụng định dạng APK, ảnh: WHYLAB

Theo China Mobile, HUAWEI sẽ “tăng cường hỗ trợ cho các nhà phát triển trên toàn thế giới” để đảm bảo các ứng dụng Android có thể hoạt động trơn tru trên thiết bị không có dịch vụ của Google. Được biết, thương hiệu này đã thành lập cộng đồng với nhiều nhà phát triển để duy trì khả năng tương thích ứng dụng trên các mẫu điện thoại của họ.

Dù không được cập nhật phiên bản HarmonyOS, nhưng người dùng HUAWEI quốc tế vẫn có quyền truy cập vào các tính năng và sử dụng ứng dụng Android mới nhất thông qua giao diện EMUI. Để xem thêm các tính năng và thiết bị hỗ trợ EMUI, người dùng có thể truy cập tại đây.

Theo: GSMArena, China Mobile

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!