Tin công nghệ

5 tính năng mới sắp có trên Windows 11

Hồi tháng 3, Microsoft đã phát hành bản cập nhật mới cho Windows 11, được gọi là “Moment 5”. Tuy nhiên, bản cập nhật này tương đối nhỏ, chỉ giới thiệu một số thay đổi đáng chú ý và tính năng mới. Theo NeoWin, phiên bản Windows 11 24H2 dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm 2024, sẽ cung cấp cho người dùng nhiều tính năng và cải tiến hơn nữa.

Mặc dù danh sách đầy đủ về các tính năng mới có trong phiên bản Windows 11 24H2 vẫn chưa hoàn thành, nhưng NeoWin cho biết hệ điều hành này sẽ nhận được loạt tính năng và những thay đổi đáng chú ý. Dưới đây là 5 tính năng thú vị sẽ có trong phiên bản 24H2 (một số tính năng sẽ xuất hiện trước khi phiên bản này ra mắt).

Sử dụng điện thoại làm webcam

Phiên bản Windows 11 24H2 sẽ cho phép người dùng sử dụng điện thoại Android làm webcam không dây, giúp họ cải thiện chất lượng video khi gọi video hay live stream. Với bản cập nhật trong tương lai, người dùng có thể sử dụng các camera khác của điện thoại để gọi video trên PC, áp dụng các hiệu ứng bổ sung.

Để mang đến trải nghiệm thuận tiện nhất có thể, Windows 11 sẽ cung cấp một bảng điều khiển chuyên dụng với tất cả các nút điều khiển và thông tin bổ sung, chẳng hạn như trạng thái kết nối và mức pin. Theo NeoWin, tất cả người dùng Windows Insider ở thời điểm hiện tại có ứng dụng Link to Windows phiên bản 1.24012 trở lên đều có thể sử dụng tính năng sử dụng điện thoại Android làm webcam PC.

blank

Tích hợp Copilot sâu hơn vào phần cứng

Trong phiên bản 24H2, Microsoft sẽ giúp trợ lý Copilot tương tác tốt hơn với phần cứng máy tính. Ví dụ, người dùng có thể yêu cầu Copilot quét mạng Wi-Fi, hiển thị thông tin thiết bị, báo cáo mức pin, chuyển đổi trình tiết kiệm pin, dọn dẹp bộ nhớ, chụp ảnh màn hình, tương tác với các tính năng trợ năng, v.v. Bằng cách này, người dùng mới sử dụng máy tính Windows có thể tận dụng Copilot để tìm hiểu cũng như kích hoạt các tính năng trên máy một cách dễ dàng.

Trình tạo mã QR tích hợp

Theo NeoWin, người dùng Windows 11 trong tương lai cũng có thể tạo mã QR khi chia sẻ liên kết, giúp việc chuyển trang web từ PC sang điện thoại một cách dễ dàng. Do đó, người dùng không cần phải gửi liên kết đến email của chính mình hay phải chờ Microsoft Edge đồng bộ hóa lịch sử trang web như trước đây.

blank

Tiết kiệm năng lượng

Microsoft đang lên kế hoạch mở rộng tính năng tiết kiệm năng lượng hiện có trên Windows 11 cho nhiều thiết bị hơn, bao gồm cả máy tính để bàn. Tính năng tiết kiệm năng lượng mới sẽ đánh đổi hiệu suất để lấy thời lượng pin và cho phép người dùng giảm mức tiêu thụ năng lượng khi máy đạt đến thời lượng pin nhất định (hoặc khi cắm điện).

Thêm widget trên màn hình khóa

Màn hình khóa trong Windows 11 sắp tới sẽ sớm hiển thị nhiều thông tin hữu ích thông qua các widget (tiện ích) mới. Hiện tại, Windows 11 cho phép người dùng đặt một tiện ích thời tiết, nhưng các bản cập nhật trong tương lai sẽ bổ sung nhiều tiện ích mới như cổ phiếu, giao thông, tỷ số trận đấu thể thao, v.v.

blank

Nút làm mới Wi-Fi trên Windows 11

Microsoft sẽ bổ sung nút làm mới khi người dùng tìm kiếm hoặc kết nối Wi-Fi trên Windows 11. Với nút này, người dùng có thể làm mới danh sách Wi-Fi một cách dễ dàng, thay vì phải bật tắt Wi-Fi theo cách thủ công giống như trước.

blank

<p>The post 5 tính năng mới sắp có trên Windows 11 first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!