Tin công nghệ

iPhone đời đầu được mua với giá gần 200.000 USD

Một chiếc iPhone thế hệ đầu có bộ nhớ 4 GB vừa được mua với số tiền kỷ lục 190.000 USD, cao hơn 380 lần giá gốc.

Theo kết quả của cuộc đấu giá do LCG Auctions (Mỹ) tổ chức đầu tháng 7 và kết thúc ngày 17/7, đã có 28 lượt ra giá cho chiếc máy này và con số cao nhất được ghi nhận là 190.372,8 USD (4,5 tỷ đồng). Giá máy khi ra mắt năm 2007 là 499 USD.

Đây cũng là con số kỷ lục được ghi nhận với một chiếc iPhone đời đầu. Kỷ lục trước đó thuộc về chiếc iPhone dung lượng 8 GB được bán hồi tháng 2 với giá 63 nghìn USD.





Chiếc iPhone được trả giá hơn 190 nghìn USD trên trang đấu giá. Ảnh chụp màn hình

iPhone được trả giá hơn 190 nghìn USD trên trang đấu giá. Ảnh chụp màn hình

Phiên bản iPhone vừa hoàn thành đấu giá có dung lượng 4 GB và là mẫu iPhone có cấu hình thấp nhất từng ra mắt. Vì bộ nhớ bằng một nửa, trong khi giá chỉ rẻ hơn 100 USD so với bản 8 GB, mẫu iPhone 4 GB không thu hút người dùng và sớm bị khai tử vài tháng sau khi ra mắt. Điều này vô tình tạo ra độ hiếm cho sản phẩm.

Theo đánh giá của các chuyên gia sưu tầm, iPhone đời đầu bản 4 GB hiếm hơn 20 lần so với bản 8 GB. “Không ngạc nhiên khi nó thiết lập kỷ lục mới. Nhưng việc vượt mốc 190 nghìn USD vẫn là điều đáng ngạc nhiên”, nhà sáng lập LCG Auctions cho biết.

Trước đó, đơn vị này đưa ra giá khởi điểm 10 nghìn USD, kỳ vọng kết thúc đấu giá với số tiền từ 50 nghìn đến 100 nghìn USD. Ít giờ trước khi cuộc đấu giá kết thúc, một người đã trả 67 nghìn USD, nhưng nhanh chóng tăng lên gần gấp ba lần.

iPhone đời đầu, hay iPhone 2G, ra mắt tháng 1/2007 và lên kệ từ tháng 6 cùng năm. Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng 3,5 inch, camera 2 megapixel. Máy mang đến đấu giá được quảng cáo là trong tình trạng chưa mở hộp, còn nguyên bọc niêm phong. Ngoài ra, điểm đặc biệt là nó thuộc sở hữu của một thành viên trong nhóm kỹ thuật Apple khi iPhone ra mắt.

Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!