Thủ thuật máy tính

Cách đặt lại mật khẩu iPhone bằng mã khóa cũ

Việc người dùng vô tình quên mật khẩu iPhone sau khi đã đặt mật mã mới có lẽ khá phổ biến. Do đó, Apple đã cung cấp một tùy chọn cho phép người dùng có thể sử dụng mã khóa được sử dụng trước đó để đặt lại mật khẩu iPhone, tránh tình trạng máy bị khóa hoàn toàn.

Cách sử dụng mã khóa cũ để đặt lại mật khẩu iPhone

Trước iOS 17, việc quên mật khẩu iPhone đồng nghĩa với việc người dùng buộc phải đặt lại iPhone về trạng thái ban đầu (factory reset) và đồng bộ dữ liệu đã được sao lưu trước đó. Điều này không chỉ làm tiêu tốn khá nhiều thời gian mà còn có thể khiến một số dữ liệu quan trọng bị xóa hoàn toàn nếu người dùng không thường xuyên sao lưu iPhone hay iPad.

May mắn thay, với sự ra mắt của iOS 17 (bao gồm cả iPadOS 17), Apple đã cho phép người dùng có thể sử dụng chính mã khóa cũ (được sử dụng trước đi đặt mã khóa mới) mở khóa iPhone và iPad; sau đó đặt lại mã khóa hoàn toàn mới. Giới hạn được Apple đặt ra để người dùng có thể sử dụng mã khóa cũ để mở khóa là 72 giờ tính từ thời điểm người dùng thay đổi mã khóa.

Dưới đây là cách đặt lại mật khẩu iPhone (iPad) bằng mã khóa cũ:

  • Nhập sai mã khóa (mật khẩu) 5 lần cho đến khi thông báo “iPhone Unavailable” (iPhone không khả dụng) hiện lên
  • Nhấn vào tùy chọn “Forgot Password?” (Quên mật khẩu?) ở dưới góc phải màn hình
  • Tiếp tục nhấn vào tùy chọn “Enter Previous Passcode” (Nhập mã khóa cũ)
  • Lúc này bạn hãy nhập mã khóa đã được sử dụng trước đó. Nếu nhập đúng, màn hình sẽ điều hướng đến tùy chọn yêu cầu người dùng hãy nhập mã khóa mới. Sau khi đã đặt lại mã khóa, bạn đã có thể truy cập vào bên trong iPhone.

Tính năng đặt lại mật khẩu iPhone bằng mã khóa cũ vô tình tạo ra lỗ hổng nếu như người khác biết được mã khóa cũ trên iPhone của người dùng. Do đó, Apple cho phép chủ iPhone vô hiệu hóa tính năng này với tùy chọn “Expire Previous Passcode Now”. Tuy nhiên người dùng cũng cần phải nhớ mã khóa mới, tránh việc phải đặt lại iPhone. Bên cạnh đó người dùng nên thường xuyên sao lưu iCloud để tránh làm mất mát những dữ liệu quan trọng.

Theo: MakeUsOF

<p>The post Cách đặt lại mật khẩu iPhone bằng mã khóa cũ first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!