Tin Tức Game

Việc Team17 sa thải lượng lớn nhân viên có thể ảnh hưởng đến công ty

Hơn 90 việc làm được cho là sẽ tái cơ cấu trong thời gian tới khi Team 17 thực hiện việc sa thải nhân viên số lượng lớn.

Báo cáo nêu, việc tái cơ cấu của Team17 có thể kết thúc bằng việc nhà phát hành sa thải 1/3 nhân viên. Báo cáo này cho biết cuộc tham vấn chính thức về việc cắt giảm dự kiến ​​sẽ kết thúc vào tháng tới, với nguy cơ mất việc làm của 91 người trong đợt này. Team17 đang có kế hoạch sa thải hơn một nửa số nhân viên QA của mình, với tối đa 50 nhân sự đợt đầu và 41 người đợt sau.

Team 17 cải tổ mạnh mẽ nội bộ. Ảnh: Team 17.

Team 17 cải tổ mạnh mẽ nội bộ. Ảnh: Team 17.

Team17 cũng đã xác nhận một đợt sa thải vào đầu năm nay như một phần của “việc sắp xếp lại các yếu tố trong mô hình kinh doanh điều hành studio của mình”. Báo cáo hôm nay nói thêm rằng việc cắt giảm cũng dự kiến ​​​​sẽ bao gồm các bộ phận tiếp thị, dịch vụ khách hàng, nhóm test QA. Các đối tác phát triển của Team17 nói việc sa thải sẽ tác động lớn đến hoạt động của công ty thời gian tới.

Cũng có một sự thay đổi đáng kể đang diễn ra trong nội bộ ban lãnh đạo công ty, khi Giám đốc điều hành lâu năm Debbie Bestwick trước đó đã công bố kế hoạch từ chức vào cuối năm nay và được thay thế bởi Steve Bell. Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành Team17 Digital, Michael Pattison đã rời công ty. Mặc dù cắt giảm sâu nhân sự nhưng tình hình tài chính của Team17 vẫn không đến nỗi quá tệ. Tháng trước, công ty báo cáo doanh thu nửa đầu năm tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái với lợi nhuận gộp tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, Team17 đã thông báo về việc sa thải mới đây trong cuộc họp khẩn cấp tại trụ sở. Công ty hiện đã bắt đầu một “quá trình tái cơ cấu lớn” và quá trình này dự kiến ​​sẽ kết thúc vào tháng 11/2023.

Theo các nguồn tin tin cậy, phần lớn bộ phận QA của Team17 bị sa thải. Việc sa thải cũng sẽ ảnh hưởng đến Giám đốc điều hành Michael Pattison, người đang điều hành hoạt động kinh doanh của công ty Team17 Digital kể từ tháng 10 năm 2021 và trước đây ông từng làm việc tại PlayStation, Capcom và THQ.

Hãng có chiến lược mới trong thời gian tới. Ảnh: Team 17.

Hãng có chiến lược mới trong thời gian tới. Ảnh: Team 17.

Team17 cuối cùng đã xác nhận việc cắt giảm nhân sự với trang IGN rằng họ đã “sắp xếp mọi chuyện ổn thoả” với Pattison. Đại diện công ty cũng nói thêm rằng công ty con Astragon và Storytoys sẽ không bị ảnh hưởng bởi các kế hoạch tái cơ cấu, nghĩa là sẽ chỉ ảnh hưởng đến Team17 Digital.

Đầu năm nay, nhà phát hành game của Vương quốc Anh đã tiến hành một đợt sa thải ảnh hưởng đến những người trong nhóm thiết kế nghệ thuật game. Có thông tin cho rằng động thái này là một phần trong kế hoạch của công ty nhằm “tập trung hơn nữa vào khía cạnh đầu tư bên ngoài IP của mình”.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!