Tin công nghệ

Đây chính là lý do Microsoft loại bỏ ứng dụng Android trên Windows 11

Microsoft vừa thông báo rằng họ sẽ ngừng hỗ trợ hệ thống ứng dụng Android trên Windows 11 từ ngày 05/03 vừa qua và đóng cửa vĩnh viễn dịch vụ này từ ngày 05/03/2024. Microsoft chưa đưa ra bất kỳ nguyên nhân chính thức nào, tuy nhiên một nhân viên tại Microsoft đã tiết lộ các thông tin chi tiết về lý do cho hành động này thông qua một bài viết trên X/Twitter.

Windows Subsystem for Android (WSA) lần đầu được giới thiệu cùng với Windows 11, cho phép các ứng dụng Android có thể được tải về từ Amazon Appstore và hoạt động một cách trơn tru trên Windows. Rõ ràng đây là một ý tưởng tốt bởi chúng cung cấp cho người dùng thêm nhiều lựa chọn sử dụng bổ sung, song chúng lại gặp phải những hạn chế cố hữu từ chính cửa hàng Amazon Appstore.

Theo bài viết trên X/Twitter, WSA được cho là một phần của hệ điều hành Windows, thế nhưng Microsoft lại không hoàn toàn kiểm soát và hỗ trợ cho dịch vụ này. Số tiền được trả cho nhóm nhân viên phụ trách WSA lại đến từ doanh thu được tạo ra từ Amazon Appstore. Vì vậy, việc thiếu hàng loạt các ứng dụng cần thiết trong cửa hàng dẫn đến người dùng ít quan tâm và sử dụng tính năng này hơn, từ đó làm ảnh hưởng đến nguồn doanh thu của Microsoft cũng như các nhân viên. Đó là lý do khiến cho thương hiệu tỷ đô này tiến hành khai tử dịch vụ WSA.

blank

Trong một bài viết khác, người đăng bài cũng tiết lộ rằng Microsoft muốn Google đưa các ứng dụng Android lên hệ điều hành Windows. Với sự hỗ trợ từ chính “cha đẻ” của Android, không chỉ tính ổn định và tương thích của dịch vụ được đảm bảo mà số lượng ứng dụng cũng sẽ vô cùng lớn. Tuy vậy thì điều này đã không xảy ra.

Theo: 9To5Google

<p>The post Đây chính là lý do Microsoft loại bỏ ứng dụng Android trên Windows 11 first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!