Tin công nghệ

Tàu vũ trụ Dragon ghép nối thành công với ISS

Tàu vũ trụ Dragon của Công ty Công nghệ hàng không vũ trụ Mỹ SpaceX chở phi hành đoàn Crew-6 đã ghép nối thành công với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) ngày 3/3.

Chú thích ảnh
Tên lửa Falcon 9 của Space X đưa tàu Crew Dragon rời bệ phóng tại Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida (Mỹ) ngày 8/4/2022. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Tàu Dragon được phóng bằng tên lửa đẩy Falcon 9 của SpaceX từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy tại bang Florida của Mỹ vào sáng sớm 2/3. Tàu đã ghép nối với ISS vào lúc 0640 ngày 3/3 theo giờ GMT (13h40 cùng ngày theo giờ Việt Nam).    

Trước khi ghép nối, các chuyên gia điều khiển tại mặt đất đã khắc phục một sự cố phần mềm trên tàu vũ trụ này.   

Crew-6 là phi hành đoàn thứ 6 do Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đưa luân phiên lên ISS trong khuôn khổ Chương trình phi hành đoàn thương mại của cơ quan này. Phi hành đoàn gồm các nhà du hành Stephen Bowen và Warren Woody Hoburg của NASA, nhà du hành Sultan Alneyadi của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và nhà du hành Andrey Fedyaev của Nga, lên ISS tham gia một sứ mệnh nghiên cứu khoa học.

Theo NASA, phi hành đoàn này sẽ ở trên ISS 6 tháng trước khi trở về Trái Đất. Trong thời gian đó, họ sẽ thực hiện các thí nghiệm gồm nghiên cứu cách thức các vật liệu cháy trong môi trường không trọng lực; nghiên cứu công nghệ chip tế bào (tissue chip) liên quan các chức năng của tim, não và sụn; cũng như tiến hành thu thập các mẫu vi sinh vật bên ngoài ISS.

Minh Tâm  (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!