Tin công nghệ

Tin vui cho người dùng Windows: Sau hơn 2 năm, một số PC có thể nâng cấp lên Windows 11

Sau hơn hai năm trì hoãn, Microsoft đã chính thức cho phép một số PC nâng cấp lên Windows 11. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc tất cả các PC đều có thể nâng cấp.

Trước đây, Microsoft tạm ngưng cho phép một số PC nâng cấp lên Windows 11 do phát hiện ra các vấn đề tương thích với Công nghệ âm thanh thông minh của Intel (Intel Smart Sound Technology – Intel SST) trên các bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 11. Để đảm bảo an toàn cho người dùng và hệ thống, Microsoft đã áp dụng biện pháp này nhằm ngăn chặn các sự cố tiềm ẩn.

Tới nay là sau hơn hai năm nỗ lực khắc phục, Microsoft đã chính thức giải quyết được vấn đề tương thích. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sở hữu những PC bị ảnh hưởng trước đây nay đã có thể nâng cấp lên Windows 11.

Cách thức nâng cấp lên Windows 11

Để nâng cấp lên Windows 11, người dùng cần đảm bảo đã cập nhật trình điều khiển Intel Smart Sound Technology lên phiên bản tương thích mới nhất. Sau khi hoàn tất việc cập nhật trình điều khiển, có thể mất đến 48 giờ để tùy chọn nâng cấp Windows 11 xuất hiện trên thiết bị. Microsoft khuyến cáo người dùng không nên cố gắng nâng cấp thủ công bằng nút “Update now” hoặc Media Creation Tool cho đến khi đã thực hiện các bước cập nhật trình điều khiển cần thiết.

Hiện tại, Microsoft vẫn đang tiếp tục hỗ trợ Windows 10 cho đến tháng 10 năm 2025. Tuy nhiên, sau thời điểm này, Microsoft sẽ chính thức ngừng cung cấp các bản cập nhật bảo mật cho hệ điều hành này. Do đó, người dùng Windows 10 cần cân nhắc nâng cấp lên Windows 11 trước khi thời hạn hỗ trợ kết thúc.

blank

Tuy nhiên, việc nâng cấp không phải là lựa chọn phù hợp cho tất cả các thiết bị. Một số PC, dù còn tương đối mới, nhưng vẫn không đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu của Windows 11. Đối với những trường hợp này, người dùng có thể cân nhắc mua máy tính mới để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất với hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, Microsoft sẽ áp dụng mức phí để tiếp tục nhận các bản cập nhật bảo mật cho Windows 10 sau khi ngừng hỗ trợ. Mức phí này bắt đầu từ $61 cho mỗi thiết bị trong năm đầu tiên và tăng dần theo từng năm tiếp theo. Microsoft vẫn chưa công bố mức phí cụ thể cho người dùng cá nhân, nhưng dự đoán sẽ không hề rẻ.

Việc Microsoft cho phép một số PC nâng cấp lên Windows 11 sau hơn hai năm trì hoãn là tin vui cho nhiều người dùng. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý về các điều kiện nâng cấp, thời hạn hỗ trợ của Windows 10 và chi phí liên quan để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Download Windows 11 (microsoft.com)

Theo Windows Central

<p>The post Tin vui cho người dùng Windows: Sau hơn 2 năm, một số PC có thể nâng cấp lên Windows 11 first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!