Tin công nghệ

Trải nghiệm đón Tết trên vũ trụ của các phi hành gia Trung Quốc

Từ trạm vũ trụ Thiên Cung, các phi hành gia Fei Junlong, Deng Qingming và Zhang Lu thuộc sứ mệnh Thần Châu-15 của Trung Quốc đã gửi lời chúc Tết Nguyên đán đến người dân.

Theo Tân Hoa xã, Cơ quan Vũ trụ Có người lái Trung Quốc (CMSA) đã đăng tải video chúc Tết của các phi hành gia vào đúng đêm Giao thừa. Cả ba phi hành gia mặc đồng phục màu xanh than với hoa văn đỏ, cầm trên tay những bức thư pháp tự viết. Hai trong số các bức thư pháp được viết bằng tiếng Trung Quốc “fu”, nghĩa là chúc may mắn.

“Mặc quần áo mới, ăn bánh bao và gửi lời chúc phúc. Những phong tục và không khí Tết ở đây cũng như ở nhà”, phi hành gia Zhang nói.

Trong khi đó, chỉ huy nhóm phi hành gia Fei Junlong chúc đất nước và người dân Trung Quốc hoà bình thịnh vượng.

Video Phi hành gia Trung Quốc gửi lời chúc Tết từ vũ trụ (Nguồn: CGTN):

Các phi hành gia đã trang trí trạm vũ trụ quay quanh quỹ đạo, cách Trái đất khoảng 400 km, bằng câu đối đỏ và sản phẩm thủ công của Trung Quốc.

“Tôi tin rằng, hiện tại, nhiều người cũng đang gắn bó với công việc của họ giống như chúng tôi. Đó cũng là niềm hạnh phúc”, phi hành gia Deng nói và cho biết thêm rằng ước mơ và nỗ lực của mỗi cá nhân có thể tạo thành sức mạnh để thúc đẩy quá trình hiện đại hóa đất nước.

Trong một video khác cũng do CMSA đăng tải hôm 21/1, các phi hành gia đã trưng bày 40 bức tranh của các em thiếu nhi tại triển lãm tranh không gian, như một món quà năm mới gửi tất cả người dân Trung Quốc.

Những bức tranh này được các phi hành gia mang theo khi thực hiện sứ mệnh bay vào không gian cùng tàu Thần Châu-15 vào ngày 29/11/2022, thể hiện ấn tượng và mơ ước của các em nhỏ về truyền thống, tương lai của đất nước và về lĩnh vực khám phá vũ trụ.

Thần Châu-15 là sứ mệnh cuối cùng trong kế hoạch hoàn thiện việc xây dựng trạm Thiên Cung để bắt đầu triển khai giai đoạn 1 đưa trạm vào vận hành và phát triển.

Trong thời gian 6 tháng sống trên quỹ đạo, phi hành đoàn Thần Châu-15 sẽ thực hiện hơn 40 thí nghiệm và thử nghiệm trong các lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng khoa học vũ trụ, y học vũ trụ và công nghệ vũ trụ.Đồng thời, họsẽ tiến hành các hoạt động ngoại khóa từ 3-4 lần.

Vân Khánh/Báo Tin tức (Theo Tân Hoa xã)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!