Tin công nghệ

Thế giới 2023: Bài viết về ChatGPT 'ăn khách' nhất trên trang Wikipedia tiếng Anh

Theo số liệu do Quỹ Wikimedia công bố mới đây, trong năm 2023, trang Wikipedia tiếng Anh đã thu hút hơn 84 tỷ lượt xem.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của OpenAI và ChatGPT. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong đó, bài viết về chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT được xem nhiều nhất (hơn 49 triệu lượt) trong bộ bách khoa toàn thư trực tuyến miễn phí này.

Dù chỉ mới ra mắt hơn 1 năm trước, song công cụ ChatGPT của công ty OpenAI đã trở nên “đình đám” khi chatbot này xâm nhập vào nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, luật pháp… ChatGPT cũng tạo ra các cuộc tranh luận về tiềm năng và mối nguy của AI tạo sinh, phần lớn trong đó đã được ghi lại trên trang Wikipedia.

Bài viết được đọc nhiều thứ hai trên Wikipedia vào năm 2023 là danh sách những người qua đời mỗi năm với hơn 42 triệu lượt. Bài viết này vốn cũng đứng số 1 và số 4 về mức độ thu hút độc giả lần lượt vào năm 2021 và 2022. Các mục riêng dành cho những nhân vật đáng chú ý đã qua đời cũng thu hút được sự quan tâm đáng kể trong năm nay, bao gồm các trang dành cho nam diễn viên Matthew Perry và nữ ca sĩ-nhạc sĩ Lisa Marie Presley. 

Trong khi đó, Giải Vô địch Cricket thế giới 2023 chiếm vị trí thứ ba với hơn 38 triệu lượt. Ba trang viết khác liên quan đến môn cricket cũng nằm trong 25 bài viết thu hút nhiều người đọc nhất của Wikipedia năm nay, trong đó có Giải Ngoại hạng Cricket Ấn Độ xếp vị trí thứ 4 với 32 triệu lượt. Theo đó, lần đầu tiên nội dung cricket lọt vào danh sách trên kể từ khi tổ chức phi lợi nhuận Quỹ Wikimedia bắt đầu theo dõi số liệu này từ năm 2015. 

Các số liệu trên được thống kê tính đến ngày cuối tháng 11 vừa qua. Quỹ Wikimedia dự kiến công bố số liệu cho cả năm 2023 vào đầu tháng 1/2024. 

Cũng theo dữ liệu của Quỹ Wikimedia, các quốc gia hàng đầu truy cập Wikipedia tiếng Anh tính đến tháng 11/2023 là Mỹ (33,2 tỷ lượt) và Vương quốc Anh (9 tỷ lượt), tiếp theo là Ấn Độ (8,48 tỷ lượt), Canada (3,95 tỷ lượt) và Australia (2,56 tỷ lượt).

Nguyễn Hằng (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!