Tin Tức Game

Top 10 tựa game RPG nổi bật nhất năm 2022 (Phần cuối)

Game thủ yêu thích thể loại RPG đã có một năm 2022 tuyệt vời với sự phát hành của những tựa game rất được mong đợi như Elden Ring.

RPG

Game nhập vai có xu hướng cá nhân hóa hơn khi cho phép người chơi hòa mình vào thế giới của tựa game và định hướng chung cho mạch truyện chính.

Thường là một trong những thể loại khó xác định nghiêm ngặt nhất, RPG là một tập hợp các tựa game mang nhiều đặc điểm từ các thể loại trò chơi khác nhau trong toàn ngành, nhưng đồng thời vẫn có một số đặc điểm cốt lõi của riêng chúng. Giống như việc tùy biến nhân vật đã trở thành một trong những lựa chọn quan trọng nhất khi chơi game nói chung, game nhập vai thường cho phép người chơi tùy biến trải nghiệm bằng cách cung cấp các tính năng như nhiều lựa chọn đối thoại có thể thay đổi hướng đi của câu chuyện hoặc cho phép người chơi tự do nhận nhiệm vụ và phát triển nhân vật theo ý muốn.

Về cơ bản, game nhập vai có xu hướng cá nhân hóa hơn khi cho phép người chơi hòa mình vào thế giới của tựa game và định hướng chung cho mạch truyện chính. Thể loại này bao gồm từ các game nhập vai gần gũi như series Pokemon đến sự pha trộn giữa cơ chế gameplay khó nhằn và lore ít người biết đến như series Dark Souls của FromSoftware, với nhiều biến thể khác nữa. Năm 2022 khá nhiều game nhập vai được ra mắt, tạo ra một năm của rất nhiều tựa game hay. Sau đây là phần cuối của những game nhập vai hay nhất năm 2022, được liệt kê không theo thứ tự cụ thể.

Marvel’s Midnight Suns

RPG

Marvel’s Midnight Suns cũng có rất nhiều giá trị chơi lại, với nhân vật chính là một siêu anh hùng có thể tùy chỉnh với nhiều lựa chọn sức mạnh khác nhau.

Mặc dù có thể khó xác định Marvel’s Midnight Suns thuộc một thể loại nào, do đây là sự kết hợp giữa game RPG và game chiến thuật theo lượt, tựa game siêu anh hùng mới này là một sự bổ sung tuyệt vời cho series Marvel. Nó kết hợp hoàn hảo các mối quan hệ của nhân vật với hệ thống phát triển bổ ích và tùy biến điển hình của game nhập vai với các trận chiến chiến thuật và thử thách dành riêng cho anh hùng. Marvel’s Midnight Suns cũng có rất nhiều giá trị chơi lại, với nhân vật chính là một siêu anh hùng có thể tùy chỉnh với nhiều lựa chọn sức mạnh khác nhau và việc người chơi có thể tìm thấy nhiều bí mật trong game là một động lực tuyệt vời để làm điều đó.

Pokemon Legends: Arceus

RPG

Trong Pokemon Legends: Arceus, người chơi được giao nhiệm vụ giúp Làng Jubilife phát triển mạnh mẽ trước những mối đe dọa liên tục đến từ những Pokemon hoang dã mạnh mẽ, thứ mà dân làng hầu hết đều sợ hãi.

Pokemon Legends: Arceus đã được cộng đồng đón nhận rất nồng nhiệt khi mới ra mắt vì nó đã cách mạng hóa hoàn toàn những điều cơ bản của Pokemon, với hệ thống bắt linh hoạt và các sinh vật trên thế giới tấn công người huấn luyện. Trong Pokemon Legends: Arceus, người chơi được giao nhiệm vụ giúp Làng Jubilife phát triển mạnh mẽ trước những mối đe dọa liên tục đến từ những Pokemon hoang dã mạnh mẽ, thứ mà dân làng hầu hết đều sợ hãi. Người chơi đảm nhận các nhiệm vụ và công việc để chứng minh giá trị của các Pokemon đó có thể không chỉ là những sinh vật đáng sợ hay không thể thuần hóa, mà có thể kết bạn và cùng khám phá vùng đất của Hisui cổ đại. Mặc dù các yếu tố RPG của nó không phong phú như các tựa game khác, Pokemon Legends: Arceus là một luồng gió mới trong thương hiệu xứng đáng được công nhận nhiều hơn, đặc biệt là cách nó xử lý tính mới của các nhiệm vụ nghiên cứu chế tạo và Pokedex.

Steel Rising

blank

Steel Rising lấy cảm hứng từ series Dark Souls 3 trong việc các hành động đều làm tiêu hao thể lực, cũng như việc chiến đấu với nhiều tên trùm mạnh mẽ.

Lấy bối cảnh trong cuộc Cách mạng Pháp ở một vũ trụ khác, người chơi Steel Rising sẽ điều khiển một cỗ máy tự động với sự lựa chọn các lớp nhân vật khởi đầu và loại vũ khí, mỗi loại có chuyên môn hóa và vai trò chiến đấu riêng. Nói về lối chơi, Steel Rising lấy cảm hứng từ series Dark Souls 3 trong việc các hành động đều làm tiêu hao thể lực, cũng như việc chiến đấu với nhiều tên trùm mạnh mẽ. Người chơi cũng có thể phân bổ điểm chỉ số theo cách bản thân thích và sử dụng các loại vũ khí khác nhau được tìm thấy trong suốt trò chơi, khiến mỗi lần chơi có một chút khác biệt. Trên hết, các nhân vật lịch sử của Pháp cũng có thể được tìm thấy trong Steel Rising, thường giao công việc cho người chơi hoàn thành các nhiệm vụ.

Triangle Stragety

blank

Mức độ khó của Triangle Stragety làm cho nó trở thành một trò chơi RPG chiến thuật tuyệt vời khi nói về các trận chiến.

Triangle Stragety không quá khác biệt với Divinity: Original Sin trong hệ thống chiến đấu và tương tác giữa các phép thuật và môi trường, với một ví dụ là các phép thuật sét đánh trên các vùng nước sẽ mở rộng hiệu ứng sang các đơn vị gần đó. Mức độ khó của Triangle Stragety làm cho nó trở thành một trò chơi RPG chiến thuật tuyệt vời khi nói về các trận chiến, nhưng nó còn cung cấp nhiều hơn thế khi tập trung vào nhiều nhân vật, khả năng độc đáo của họ và cách tất cả các yếu tố này kết hợp với nhau khi khám phá thế giới hoặc tìm hiểu cốt truyện. Có vẻ như là một bài thơ ca ngợi Final Fantasy Tactics, Triangle Strategy có rất nhiều thứ khiến nó trở thành trò chơi có bản chất riêng, và nó đặc biệt thể hiện trong thiết kế bản đồ và tương tác nhân vật, với một cơ chế bỏ phiếu giúp đưa ra quyết định toàn đội trở nên thực tế hơn. Những điều này cũng có thể thay đổi phần kết của trò chơi, bên cạnh hệ thống đạo đức khiến mỗi lựa chọn của game thủ trở nên có tác động hơn.

Xenoblade Chronicles 3

blank

Xenoblade Chronicles 3 là một JRPG vượt trội đáng kể so với các phần trước đó.

Một trong số các trò chơi được mong đợi nhất trong năm là Xenoblade Chronicles 3, một JRPG vượt trội đáng kể so với các phần trước đó bằng cách làm cho các nhân vật của nó trở nên hấp dẫn và dễ hiểu hơn, cho phép người chơi xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa giữa họ. Điều đó không có nghĩa là Xenoblade Chronicles 3 loại bỏ tất cả các yếu tố khiến người tiền nhiệm của nó được người hâm mộ yêu thích, nhưng tựa game được cho là có một thế giới đẹp nhất trong series khi có giàu lịch sử, truyền thuyết và những cuộc đấu tranh hấp dẫn. Những gì Monolith Soft đạt được với phần game này là một cách tiếp cận trưởng thành hơn đối với các chủ đề chung về sự sống và cái chết, và ý nghĩa mà người chơi có thể tìm thấy trong mỗi chủ đề đó.

Xem thêm: Top 10 tựa game RPG nổi bật nhất năm 2022 (Phần 1) 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!