Tin công nghệ

Thành tựu nghiên cứu, sản xuất thuốc thảo dược đầu tiên tại Việt Nam trong điều trị COVID-19


DNVN – Sáng 25/4, tại TP Hồ Chí Minh, Viện Y Dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Hiệu quả của sản phẩm y dược cổ truyền trong phòng ngừa, điều trị COVID-19, cúm mùa” và Lễ công bố thành tựu nghiên cứu, sản xuất thuốc thảo dược đầu tiên tại Việt Nam điều trị COVID-19, virus lây lan đường hô hấp mang tên SUNKOVIR.

Tại sự kiện, BSCKII Huỳnh Nguyễn Lộc – Viện trưởng Viện Y Dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh cho biết, trải qua quá trình gian lao, vất vả tràn đầy nhiệt huyết, vừa chống dịch, vừa miệt mài nghiên cứu, thành quả nghiên cứu đã được ghi nhận.

Cụ thể, ngày 23/12/2022, đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu giai đoạn III, ngẫu nhiên, mù đôi, đối chứng song song đánh giá an toàn và hiệu quả của viên nang cứng TD0069 trong phác đồ phối hợp với điều trị nền ở bệnh nhân COVID-19 chưa có biểu hiện suy hô hấp cấp” do Viện Y Dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với BV Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội thực hiện đã được Bộ Y tế và Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia chứng nhận kết quả nghiên cứu thử nghiệm thuốc lâm sàng.

blank

BSCKII Huỳnh Nguyễn Lộc – Viện trưởng Viện Y Dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh cho biết, SUNKOVIR là thành quả đáng khích lệ và tự hào.

Đến ngày 12/4/2023, Bộ Y tế chính thức cấp số đăng ký lưu hành thuốc với tên gọi SUNKOVIR là thuốc y học cổ truyền đầu tiên được Bộ cấp phép lưu hành toàn quốc.

Thuốc SUNKOVIR được chỉ định không chỉ dùng cho bệnh nhân COVID-19 mà còn dùng cho các trường hợp bị bệnh do các virus lây truyền qua đường hô hấp để giảm nhanh các triệu chứng: ho, sốt, khó thở, mất khứu giác, mất vị giác, sung huyết mũi, đau nhức toàn thân, đau mỏi cơ, đau họng, tiết dịch mũi, đau đầu, yếu mệt, đau ngực, hắt hơi, ớn lạnh, khàn giọng, đổ mồ hôi, buồn ngủ.

“Đây là thành quả đáng khích lệ và tự hào của Viện cùng với BV Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội, các thành viên trong đội nghiên cứu trong ứng dụng nghiên cứu khoa học y học cổ truyền trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị COVID-19 nhằm nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân”, Viện trưởng Huỳnh Nguyễn Lộc nói.

Ông Lộc gửi lời cảm ơn Công ty Cổ phần Sao Thái Dương đã hợp tác, đồng hành cùng viện trong hoạt động nghiên cứu suốt 3 năm qua, qua đó góp phần không nhỏ cho việc dùng thuốc y học cổ truyền để nâng cao chăm sóc sức khỏe người dân.

Đánh giá cao công lao đóng góp của nhóm nghiên cứu, PGS, TS Lê Văn Truyền – nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc cho biết, việc Cục Quản lý Y dược cổ truyền (Bộ Y tế) cấp giấy đăng ký lưu hành cho thuốc SUNKOVIR khẳng định rằng y dược học Việt Nam có thể đóng góp được vào trong việc phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19.

blank

PGS, TS Lê Văn Truyền – nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc.

SUNKOVIR là sản phẩm đầu tiên được nghiên cứu một cách hoàn chỉnh theo hướng dẫn về nghiên cứu an toàn và hiệu quả về thuốc y học cổ truyền của Bộ Y tế và đã được Hội đồng Y đức thông qua. Quy trình nghiên cứu, đề cương nghiên cứu SUNKOVIR có thể là quy trình, đề cương nghiên cứu mẫu để áp dụng vao nghiên cứu các sản phẩm khác.

Đại diện nhóm nghiên cứu, bà Nguyễn Thị Hương Liên – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Sao Thái Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ Việt Nam chia sẻ, sau một hành trình bền bỉ, kiên cường trong suốt thời gian diễn ra đại dịch, nhóm nghiên cứu đã thực hiện đề tài một cách bài bản, cẩn thận, khoa học. Kết quả là Hội đồng Y đức quốc gia, Hội đồng Cấp phép quốc gia, các chuyên gia đầu ngành đã đồng ý công nhận và cho phép lưu hàng sản phẩm, công thức y học cổ truyền.

blank

Theo bà Nguyễn Thị Hương Liên – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Sao Thái Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ Việt Nam, SUNKOVIR là kết quả của quá trình nghiên cứu bài bản, cẩn thận và khoa học.

Sản phẩm SUNKOVIR được chính thức lưu hành dưới dạng thuốc với tác dụng điều trị COVID-19, cúm mùa và các bệnh lý lây qua đường hô hấp. Thành tựu này thể hiện sự tập trung nghiên cứu và đầu tư nghiêm túc của Sao Thái Dương đối với các sản phẩm mới, có chất lượng, để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

“SUNKOVIR là thành tựu mà nhóm nghiên cứu toàn tâm toàn ý thực hiện với sự ủng hộ của các chuyên gia và cơ quan quản lý Nhà nước. Sản phẩm thuốc này không chỉ là niềm tự hào của ngành y dược cổ truyền, y học Việt Nam mà còn là sự kiêu hãnh của Sao Thái Dương khi được đồng hành cùng các nhà nghiên cứu, đội ngũ y bác sĩ đem đến một sản phẩm thuốc đông y đầu tiên và duy nhất hiện nay trong điều trị COVID-19”, Phó Tổng giám đốc Sao Thái Dương nói.

blank

Nhóm nghiên cứu nhận hoa chúc mừng từ Bộ Y tế.

Tại hội thảo, các chuyên gia, bác sĩ tham gia công trình nghiên cứu đã báo cáo thành tựu nghiên cứu, ứng dụng trong thực tiễn và đúc kết những kinh nghiệm quý báu trong điều trị bệnh nhân COVID-19 và các bệnh cúm mùa, từ đó đẩy mạnh công tác phòng ngừa, điều trị COVID-19 và các bệnh cúm mùa bằng y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại.

SUNKOVIR dùng theo phác đồ 3 viên/lần x 3 lần/ngày trong 14 ngày an toàn cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. SUNKOVIR được chứng minh an toàn với đối tượng sử dụng, trẻ nhỏ từ 3 tuổi trở lên, an toàn trên sinh sản và di truyền.

Thành phần chính của SUNKOVIR hoàn toàn là thảo dược, được sản xuất bởi Sao Thái Dương, một doanh nghiệp khoa học công nghệ có 23 năm kinh nghiệm trong ngành thảo dược tại Việt Nam. Hiện công ty này có hơn 300 sản phẩm thảo dược, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm được bán rộng rãi tại Việt nam và xuất khẩu Anh, Mỹ, châu Âu, Trung Quốc.

Đây cũng là điểm nổi trội của sản phẩm so với một số thuốc điều trị COVID-19 theo cơ chế kháng vi rút trước kia có những ghi nhận đáng ngại trên sinh sản và di truyền ở các pha nghiên cứu. Điều này thể hiện sự tập trung nghiên cứu và đầu tư nghiêm túc của Sao Thái Dương đối với các sản phẩm mới, có chất lượng, để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.


Nguyệt Minh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!